ลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์ แนะนำ เดฟินิตี้ ไอพี โซลูชั่นส์ ในภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิกเพิ่มขีดความสามารถของเครือข่ายเสียงและข้อมูลขององค์กรธุรกิจ

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 25, 1999 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 มิ.ย.--ลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์
ลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์ แนะนำผลิตภัณฑ์ เดฟินีตี้ ไอพี โซลูชั่นส์ (DEFINITY IP Solutions) สำหรับลูกค้าภาคธุรกิจในงาน คอมมิวนิคเอเชีย ’99 (CommunicAsia ’99) งานแสดงเทคโนโลยีการสื่อสาร ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 22-25 มิถุนายน ศกนี้ โดยซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ใหม่นี้จะเพิ่มประสิทธิภาพการโทรศัพท์ผ่านอินเตอร์เน็ต โปรโตคอล (Internet Protocol - IP) ให้กับระบบ DEFINITY - Enterprise Communications Server (ECS) สุดยอดนวัตกรรมของลูเซ่น และเดฟินิตี้ โปรลอจิก โซลูชั่นส์ (DEFINITY ProLogix Solutions) ซึ่งลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากโปรแกรมงานต่างๆ ของ อินเทอร์เน็ต โปรโตคอล (IP applications) บนเครือข่ายของบริษัทได้ โดยคงมีความน่าเชื่อถือ มีประสิทธิภาพการทำงาน และคุณสมบัติที่โดดเด่นเช่นเดียวกับที่คาดว่าได้รับจากระบบ พีบีเอ็กซ์ (PBX) ชั้นนำในตลาด
เดฟินิตี้ ไอพี โซลูชั่นส์ พัฒนาโดยสถาบันวิจัยและพัฒนา เบลล์ แลบส์ ช่วยอำนวยความสะดวกแก่องค์กรธุรกิจในการ ส่งข้อความเสียง โทรสาร และ อี-เมล์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะผ่านระบบเครือข่ายท้องถิ่น (LANs) เครือข่ายระยะไกล (WANs) อินตราเน็ต หรือ อินเตอร์เน็ต โดยโซลูชั่นใหม่นี้จะมีระบบวงจรเฉพาะ ที่ทำหน้าที่เป็นทั้งช่องทางเชื่อมโยงอินเตอร์เน็ต โปรโตคอล (IP trunk) และสถานีอินเตอร์เน็ต โปรโตคอล (IP station) นอกจากนี้ระบบ ไอพี ซอฟท์โฟน (IP SoftPhone) ยังช่วยให้สามารถดัดแปลงใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรือ คอมพิวเตอร์แบบพกพา เป็นโทรศัพท์ได้อย่างสมบูรณ์ หรือจะเป็นโทรศัพท์ผ่านเครือข่ายไอพี (IP telephone deskset) ได้อีกด้วย
มร. จอห์น วินเชสเตอร์ ผู้อำนวยการใหญ่ บิสซิเนส คอมมูนิเคชั่นส์ ซิสเต็มส์ ภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก และจีน ของลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์ กล่าวว่า “เดฟินิตี้ ไอพี โซลูชั่นส์ ให้ความสมบูรณ์พร้อม
ในการติดต่อธุรกิจสองทาง คือ การสื่อสารด้วยเสียง หรือความยืดหยุ่นในการใช้งานของเครือข่ายไอพี ระบบ เดฟินิตี้ ได้รับการพัฒนาเพื่อสนับสนุนการใช้งานเทคโนโลยีสำคัญอื่นๆ รวมถึงระบบ ATM, SNMP, CTI และระบบสื่อสารแบบไร้สาย เพียงแต่ใส่การ์ดและซอฟท์แวร์เพิ่มเท่านั้น บริษัทก็สามารถแปลงระบบเดฟินิตี้ ให้กลายเป็นโทรศัพท์ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โปรโตคอล อย่างมีประสิทธิภาพได้ โดยไม่ต้องแก้ไขเครือข่ายเสียงและข้อมูลอื่นๆ ที่บริษัทมีอยู่เดิม และไม่ทำให้บริการของบริษัท หรือผู้ใช้งาน และผู้บริหาร ในระบบอื่นๆ สะดุดลง ลูเซ่นได้สร้างสรรค์
วิธีการเชื่อมโยงเข้าสู่เครือข่าย ไอพี ที่ให้ลูกค้าของเราสามารถใช้เชื่อมโยงเข้ากับระบบสื่อสารทางเสียง ระบบแลนส์ และแวนส์ ที่ลูกค้าได้ลงทุนไปแล้วได้ โดยที่ระบบต่างๆ ยังคงปฏิบัติงานได้ทุกระบบอย่างมีประสิทธิภาพ และคุณภาพ เหมือนอย่างที่ลูกค้าคุ้นเคยอยู่แล้ว”
เดฟินิตี้ ไอพี โซลูชั่นส์ เป็นโซลูชั่นที่ช่วยในการจัดการระบบการรับ-ส่งข้อความเสียง ผ่านเครือข่ายไอพี ที่สะดวกและประหยัด โครงสร้างการสื่อสารพื้นฐานที่ทำงานได้หลายหน้าที่นี้ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับเจ้าของเครือข่าย อีกทั้งยังทำให้การบริหารเครือข่ายเป็นไปได้สะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น ผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าต้องการจะใช้เทคโนโลยี ไอพี นี้เมื่อใด ที่ไหน และอย่างไร ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละธุรกิจ และความต้องการในการให้บริการที่มีคุณภาพของลูกค้าแต่ละราย
ซอฟท์แวร์ เดฟินิตี้ ไอพี โซลูชั่นส์
ซอฟท์แวร์ เดฟินิตี้ ไอพี โซลูชั่นส์ (DEFINITY IP Solutions Software) ทำหน้าที่เปรียบเสมือนไอพี เกต์เวย์ และเกตคีพเพอร์ (gatekeeper) ในฐานะไอพี เกต์เวย์ เดฟินิตี้จะทำหน้าที่แปลงข้อความเสียงเป็นข้อมูลเพื่อส่งต่อไปยังเครือข่าย ไอพี ต่างๆ ส่วนในฐานะเกต์คีพเพอร์ จะทำหน้าที่ให้ความสะดวกแก่เป้าหมายปลายทางของไอพี (IP endpoints) ในการเข้าสู่ระบบเดฟินิตี้ได้อย่างปลอดภัย ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์ได้จากโปรแกรมงาน (applications) ทุกโปรแกรมที่อยู่ในระบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นวอยซ์เมล์ ระบบโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานรวมกัน คอลเซ็นเตอร์ การสื่อสารแบบไร้สาย รวมทั้งการควบคุมการรับ-ส่ง สัญญาณเสียงอื่นๆ เช่น การประชุมสายทางโทรศัพท์ (conferencing) การส่งต่อสายโทรศัพท์ (call forward) การโอนสาย (transfer) การพักสาย (hold) การหมุนหมายเลขอัตโนมัติแบบเร่งด่วน (speed-dial) และการทำงานพร้อมกันทีละหลายๆ สาย (multiple line appearances) เป็นต้น
ซอฟท์แวร์นี้จะช่วยอำนวยความสะดวกในการรวบรวมวอยซ์เมล์ และช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติงานจากจุดต่างๆ ได้หลายจุด โดยซอฟท์แวร์ เดฟินิตี้ ไอพี โซลูชั่นส์ นี้จะสามารถใช้งานได้โดยผ่านซอฟท์แวร์บริหารระบบของเซิร์ฟเวอร์ที่มีอยู่เดิม อีกทั้งยังสามารถใช้ประโยชน์จากโปรแกรมงานประยุกต์ต่างๆ เช่น โปรแกรมการรับ-ส่งสัญญาณโทรศัพท์ (call routing) โปรแกรมคิดค่าบริการโทรศัพท์ โปรแกรมการตรวจแก้ไขปัญหาโดยอัตโนมัติ (self-diagnostice)
โปรแกรมรักษาความปลอดภัย โปรแกรมป้องกันการแอบใช้งาน และการติดต่อทางไกล (remote access) ของ เดฟินิตี้ ได้ นอกจากนี้ซอฟท์แวร์ตัวนี้ยังสามารถทำให้โทรศัพท์ผ่านเครือข่ายไอพี สื่อสารได้ทั้งกับสัญญาณแบบอนาล็อก ดิจิตอล หรือ สัญญาณโทรศัพท์แบบ ไอเอสดีเอ็น ของเครือข่าย เดฟินิตี้ ได้ รวมทั้งให้การสนับสนุน โปรโตคอล เอช 323 (H.323) และโปรแกรมงานอินเตอร์เฟสมาตรฐาน (standard application programming interfaces) อื่นๆ เช่น TAPI, TSAPI และ JTAPI อีกด้วย
ไอพี ซอฟท์โฟน และ ไอพี อีเทอร์เน็ต เทเลโฟน
เดฟินิตี้ ไอพี ซอฟท์โฟน (IP SoftPhone) คือ นวัตกรรมที่จะแปรเปลี่ยนเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรือคอมพิวเตอร์พกพา ให้กลายเป็นโทรศัพท์ล้ำยุค โดยอินเตอร์เฟสที่ชาญฉลาดจะช่วยให้ผู้ใช้ทั้งที่อยู่ในบริษัท หรืออยู่ห่างไกลสามารถเข้าสู่โปรแกรมงานต่างๆ ที่ เดฟินิตี้ มีอยู่ โดยการเชื่อมโยงผ่านไอพี ครั้งเดียวเท่านั้น - ตั้งแต่ การส่งข้อความเสียง สู่ระบบควบคุมการรับ-ส่งเสียง สู่คอลเซ็นเตอร์ ทั้งนี้ ซอฟท์โฟน ยังมีคุณสมบัติแสดงชื่อ และหมายเลขโทรศัพท์ ของผู้โทร ให้ปรากฏขึ้นบนจอคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย นอกจากนี้ ซอฟท์แวร์นี้ยังสามารถดัดแปลงพิเศษให้ทำงานแบบ “เชื่อมต่อสองทาง” (dual connect) ซึ่งระบบ เดฟินิตี้ สามารถส่งสัญญาณเสียงผ่านเครือข่ายวงจร (circuit-switched network) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเสียง ซอฟท์แวร์นี้สนับสนุนการทำงานของ โปรโตคอล เอช 323 และสามารถใช้งานร่วมกับระบบเน็ต มีทติ้ง (NetMeeting TM) ของไมโครซอฟท์ หรือระบบโปรแชร์ (ProShare TM) ของอินเทล ได้อีกด้วย
ไอพี อีเทอร์เน็ต เทเลโฟน (IP Ethernet Telephone) ของ เดฟินิตี้ คือชุดอุปกรณ์โทรศัพท์ที่มีหลายสาย และหลายปุ่ม ที่สามารถช่วยให้เข้าสู่ระบบ เดฟินิตี้ ผ่านการเชื่อมโยงทางอีเทอร์เน็ตสู่เครือข่ายแลนส์ (LANs) ได้
เดฟินิตี้ ไอพี โซลูชั่นส์ เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ลูเซ่น ได้พัฒนาขึ้น เพื่อช่วยให้ลูกค้าองค์กรธุรกิจ สามารถพัฒนาเครือข่าย เพื่อใช้ประโยชน์เต็มที่จากโปรแกรมงานต่างๆ ของ ไอพี รวมถึง :
* เดฟินิตี้ ไอพี ทรังค์ อินเตอร์เฟส (DEFINITY IP Trunk Interface) มีคุณสมบัติช่วยให้ระบบ เดฟินิตี้ อีซีเอส (DEFINITY Enterprise Communications Server - ECS) และโปรลอจิก โซลูชั่นส์ (ProLogix Solutions) สามารถรับ-ส่ง เสียงและแฟ็กซ์ ผ่านอินเทอร์เน็ต และอินทราเน็ต ได้
* ระบบ MultiMedia Communications Exchanges — (MMCX) มีคุณสมบัติช่วยให้สามารถทำการประชุมพร้อมกันได้ในเวลาเดียวกัน โดยการส่งผ่านเสียง ภาพ และข้อมูล ผ่านเครือข่ายแลนส์ (local area networks - LANs) หรือ แวนส์ (wide area networks - WANs)
* PacketStar TM Internet Telephony Server เป็นเซิร์ฟเวอร์ ระบบ เอ็นที (NT) ที่มีคุณสมบัติช่วยให้พีบีเอ็กซ์ (PBX) ทุกระบบ รวมทั้งระบบ เดฟินิตี้ สามารถรับ-ส่ง ข้อความเสียง และแฟ็กซ์ ผ่านอินเทอร์เน็ต และอินทราเน็ต ได้
* อินเทอร์เน็ต คอลเซ็นเตอร์ (Internet Call Center) มีคุณสมบัติช่วยให้ลูกค้าสามารถเปิดเว็บไซต์ ขณะที่พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ให้บริการของบริษัทได้พร้อมๆ กัน โดยใช้สายเชื่อมเครือข่าย ไอพี เพียงสายเดียว
ในงาน คอมมิวนิคเอเชีย ’99 ที่สิงคโปร์ ลูเซ่นจะสาธิต เดฟินิตี้ ไอพี โซลูชั่นส์ ให้ชมเป็นผลิตภัณฑ์ เดฟินิตี้ ไอพี โซลูชั่นส์ ชุดแรก รวมถึง ตัวเชื่อมโยง เดฟินิตี้ ไอพี ทรังค์ ด้วย ซึ่งจะมีการวางจำหน่ายในตลาดเอเชียในช่วงฤดูร้อนปีนี้ ส่วนชุดที่สองจะวางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้
ระบบ เดฟินิตี้
ระบบ เดฟินิตี้ ที่ล้ำสมัยนำตลาด ของลูเซ่นนี้รวมถึงระบบ เดฟินิตี้ เอ็นเตอร์ไพรส์ คอมมิวนิเคชั่นส์ เซิร์ฟเวอร์ (Enterprise Communications Server - ECS) สำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ (ผู้ใช้ตั้งแต่ 200 ถึง 25,000 คน) และเดฟินิตี้ โปรลอจิก โซลูชั่นส์ (ProLogix Solutions) สำหรับธุรกิจขนาดกลาง (ผู้ใช้ตั้งแต่ 40 ถึง 400 คน) ระบบที่มีความแน่นอนสูงในการทำงาน (ถึงร้อยละ 99.999) และสามารถเพิ่มประสิทธิภาพ (upgrade) ได้นี้ ได้รับการออกแบบมาเพื่อสนับสนุนโปรแกรมงาน และเทคโนโลยี มัลติมีเดีย รวมถึงคอลเซ็นเตอร์ ระบบสื่อสารไร้สาย ระบบรับ-ส่งข้อความ และระบบการสื่อสาร เสียง ภาพ และข้อมูล
ลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์
ลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมอร์รี่ ฮิลล์ มลรัฐนิวเจอร์ซี บริษัทฯ ออกแบบ สร้างและจำหน่าย ระบบเครือข่ายที่หลากหลายของระบบพื้นฐานและเฉพาะกิจ ระบบสื่อสาร และซอฟแวร์ ระบบเชื่อมโยงข้อมูล ระบบชุมสายโทรศัพท์สำหรับองค์กรธุรกิจและชิ้นส่วนไมโครอิเล็กทรอนิคส์ โดยมีเบลล์ ลาบอราทอรีส์ เป็นผู้ให้การสนับสนุนงานด้านวิจัยและพัฒนา หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ในเว็บไซต์ http://www.lucent.com.
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิสซิเนส คอมมูนิเคชั่นส์ ซิสเต็มส์ ในภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก ของลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ : http://www.lucent.com/bcs_apac.
DEFINITY IP โซลูชั่นส์ ซึ่งพัฒนาโดยเบลล์ แลบส์ ของลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์ จะทำให้ผู้ใช้สามารถสื่อสารโดยข้อความเสียง โทรสาร และอี-เมล์ ผ่านระบบเครือข่ายท้องถิ่น (LANs) เครือข่ายระยะไกล (WANs) อินตราเน็ต และอินเตอร์เน็ต ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชั่นส์ใหม่นี้จะมีระบบวงจรเฉพาะ ที่ทำหน้าที่เป็นทั้งช่องทาง เชื่อมโยงอินเตอร์เน็ต โปรโตคอล (IP trunk) และสถานีอินเตอร์เน็ต (IP stations) นอกจากนี้ ระบบ ไอพี ซอฟท์โฟน (IP SoftPhone) ยังสามารถดัดแปลงใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรือคอมพิวเตอร์แบบพกพา เป็นโทรศัพท์ได้อย่างสมบูรณ์ หรือจะเป็นโทรศัพท์ผ่านเครือข่ายไอพี (IP Telephone deskset)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ