"คลีนิกข์" พลิกรูปแบบการจัดงานแถลงข่าวแบบใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday September 3, 1998 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 ก.ย.--เอลก้า
เครื่องสำอางคลีนิกข์ โดยบริษัท เอลก้า (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวแนะนำสื่อมวลชนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคลีนิกข์ทั้งหมดที่วางจำหน่ายในไทย ตั้งแต่เริ่มแรกจนมาถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน ด้วยรูปแบบการนำเสนอที่แปลกตาไปจากงานแถลงข่าวทั่วๆ ไป
แหล่งข่าวของคลีนิกข์กล่าวว่า "เราตั้งใจจะสร้างความพิเศษ และถือเป็นการให้เกียรติกับสื่อมวลชนที่เราเชิญมาร่วมทำข่าว แนวความคิดนี้เกิดจากคำถามที่ว่า ทำไม...งานแถลงข่าวจะต้องมีผู้แถลงนั่งอยู่บนโต๊ะหน้าเวที และนักข่าวนั่งฟังอยู่ที่ด้านล่าง ผู้แถลงข่าวควรจะทำให้ได้มากกว่านั้น ตั้งแต่การสร้างจิตนาการให้กับนักข่าวได้มีส่วนร่วมในงานนั้นๆ อย่างเต็มที่ เพื่อความชัดเจนและถูกต้องของข้อมูลที่ให้ไป"
งานแถลงข่าวล่าสุดที่คลีนิกข์ได้จัดขึ้น คืองาน CLINIQUE WORLD TOUR เป็นงานที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และความเป็นมาของคลีนิกข์ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2511 เพื่อให้สื่อมวลชนได้รู้จักและเห็นภาพคลีนิกข์อย่างชัดเจนขึ้น และเพื่อตอบคำถามที่ว่า "ทำไมผลิตภัณฑ์คลีนิกข์จึงเป็นที่ยอมรับและมีลูกค้าประจำเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี"
ดังนั้นรูปแบบของการจัดงานดังกล่าว จึงสร้างบรรยากาศให้เป็นเหมือนการเดินทางเริ่มกันตั้งแต่บัตรเชิญ ที่สงให้นักข่าวจะเป็นรูปแบบของหนังสือเดินทางและตั๋วเครื่องบิน ให้มาร่วมงานตามวัน-เวลาที่กำหนดในบัตร ซึ่งก็สร้างความรู้สึกน่าสนใจตั้งแต่ได้รับบัตรเชิญแล้ว มาถึงบรรยากาศด้านหน้าห้องแถลงข่าว ก็ถูกจัดเตรียมไว้เหมือนท่าอากาศยาน คือมีเคาน์เตอร์เช็คอิน ที่นักข่าวซึ่งรับบทเป็นผู้โดยสารในวันนั้นจะต้องนำตั๋วเครื่องบินพร้อมหนังสือเดินทางมาลงทะเบียน ซึ่งขณะที่นั่งรอก็จะมีเพลงบรรเลงให้ฟังสบายๆ พร้อมเครื่องดื่มเย็นๆ ไว้ต้อนรับ และเมื่อถึงเวลางานก็จะมีเสียงประกาศเรียกให้ขึ้นเครื่องเหมือนสายการบินจริงๆ มีพนักงานใส่เครื่องแบบสไตล์ของคลีนิกข์ให้การตอนรับที่ประตูทางเข้า โดยในห้องแถลงข่าวถูกแบ่งออกเป็น 3 ห้อง ห้องแรกจะเป็นเหมือนบนเครื่องบิน มีเสียงของกัปตันซึ่งก็คือ "คุณนันทวัลย์ เหล่าสินชัย" ผู้จัดการผลิตภัณฑ์คลีนิกข์ประจำประเทศไทยให้เกียรติเป็นผู้ขับเครื่องบินในวันนั้น ต่อจากนั้นก็มีวิดีโอที่ไม่ใช่สาธิตการใช้ชูชีพแต่เป็นวิดิโอความเป็นมาของคลีนิกข์ ซึ่งก็ใช้เวลาไม่นาน ได้ใจความที่กระชับและชัดเจน ถัดไปอีกห้องจะเป็นแหล่งท่องเที่ยว มีไกด์สาวของคลีนิกข์พาเยี่ยมชมซุ้มผลิตภัณฑ์ที่ถูกจัดแยกประเภทไว้อย่างชัดเจน ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ที่เปรียบเสมือนหัวใจของคลีนิกข์ นั่นก็คือผลิตภัณฑ์ดูแลผิว 3 ขั้นตอน ที่รู้จักกันดีในนามของ "ทรี-เสต็ป" จุดเริ่มต้นของการดูแลผิวที่ดีของทุกคนไม่จำกัดเพศและวัย ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ต้นกำเนิดของความสำเร็จของคลีนิกข์มากว่า 30 ปี และยังคงเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใช้คลีนิกข์จากรุ่นคุณแม่ จนถึงรุ่นคุณลูก และถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำยอดขายให้กับคลีนิกข์สูงอย่างต่อเนื่องโดยตลอด ซุ้มต่อมาเป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการขัดผิว ที่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์อื่นๆ ตรงที่การขัดผิวของคลีนิกข์นั้น สามารถขัดผิวได้ตั้งแต่ภายในซึ่งเรียกว่า "เอ็กซ์โฟลิเอท" และคลีนิกข์ยังเป็นผลิตภัณฑ์แรกที่นำสาร "ซาลิไซลิค เอซิด" มาใช้ในผลิตภัณฑ์ขัดผิวอีกด้วย นอกจากนั้นก็มีซุ้มผลิตภัณฑ์ประเภทแฟชั่น คือมีทั้งน้ำหอม และสีสันที่เติมแต้มบนใบหน้า ซุ้มที่มาของเครื่องแบบสีขาวของ "ผู้เชี่ยวชาญคลีนิกข์" ที่ทำให้แตกต่างจาก "ผู้แนะนำความงาม" ของผลิตภัณฑ์อื่นๆ แต่ที่ได้รับความสนใจจากนักข่าว อย่างชนิดเข้าแถวรอคิวกันเลยก็จะเป็น "ซุ้มไซเบอร์เอส และอินเตอร์เน็ท" ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคลีนิกข์และแนะนำการแต่งหน้าให้เข้ากับผิวและใบหน้าของลูกค้าผ่านคอมผิวเตอร์ ถือเป็นวิวัฒนการใหม่ของคลีนิกข์อีกเช่นกัน
ถัดจากห้องนี้ ไกด์สาวของคลีนิกข์ก็พาเดินทางมาห้องสุดท้าย เป็นห้องที่ใช้รับรองนักข่าว ก็คือมีอาหารและเครื่องดื่มที่ถูกจัดเตรียมไว้เป็นชุด เพื่อความสะดวกมีเก้าอี้ให้นั่งพักหลังจากเดินทางท่องเที่ยวมาพอสมควร และมีเกมส์ให้เล่นสนุกๆ ที่เป็นคำถามสืบเนื่องมาจากข้อมูลที่ได้ให้ไปตั้งแต่แรก สีสันของงานยังไม่หมดแค่นั้น เพราะก่อนกลับยังมีการ "ปั้มหนังสือเดินทาง" ว่าได้ผ่านการท่องเที่ยวกับคลีนิกข์มาเรียบร้อยแล้วด้วย
งานดังกล่าวได้รับความสนใจและการตอบรับจากสื่อมวลชนมากมาย และได้รับเสียงชื่นชมกับความแปลกใหม่ที่คลีนิกข์เป็นผู้ริเริ่มครั้งนี้เป็นอย่างสูง ก็คงต้องมาดูกันต่อไปว่ากิจกรรมต่อไปของ "คลีนิกข์" จะตื่นตาตื่นใจกว่านี้อีกไหม--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ