กปภ. ให้สิทธิลดหย่อนค่าน้ำประปาแก่ทหารผ่านศึก

ข่าวทั่วไป Thursday October 29, 1998 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 ต.ค.--กปภ.
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ยืนยัน ยังคงให้สิทธิลดหย่อนราคาค่าน้ำประปาแก่ทหารผ่านศึกเหมือนเดิม
นายวิเชียร อุดมรัตนะศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า กปภ.ได้ให้สิทธิในการลดราคาค่าน้ำประปาในอัตรา 1 ใน 3 ให้แก่ทหารผ่านศึก เพื่อเป็นการตอบแทนความดีความชอบให้แก่ทหารหาญ ที่ได้กระทำคุณงามความดีให้กับประเทศชาติ
โดยผู้ที่จะสามารถขอใช้สิทธิลดหน่อยค่าน้ำประปา ต้องเป็นทหารผ่านศึกซึ่งไปร่วมรบกับสหประชาชาติ ณ ประเทศเกาหลี (ตามมติ ครม. ลงวันที่ 7 สิงหาคม 2496 และ 25 พฤษภาคม 2510) หรือทหารผ่านศึกที่ไปร่วมรบกับสหประชาชาติ ณ สาธารณรัฐเวียตนามใต้ (ตามปกติ ครม. วันที่ 26 มกราคม 2511) หรือผู้ที่ได้รับพระราชทานเหรียญชัยสมรภูมิ ซึ่งมีบัตรรับรองของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและบัตรองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเท่านั้นโดยให้ทหารผ่านศึกที่มีสิทธิดังกล่าว นำหลักฐานไปติดต่อ ณ สำนักงานประปาในพื้นที่ที่ท่าอาศัยอยู่ พร้อมเอกสารดังนี้คือทะเบียนบ้านพร้อมสำเนาโดยมีชื่อเป็นเจ้าบ้าน, หนังสือขอรับการลดหย่อนจากองค์การทหารผ่านศึก, บัตรประจำตัวทหารผ่านศึก และใบเสร็จค่าน้ำประปาเดือนสุดท้าย
ปัจจุบันมีทหารผ่านศึกจำนวนมากที่ไม่ทราบว่า กปภ. ได้ให้สิทธิพิเศษดังกล่าว ทำให้เสียสิทธิไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งสิทธิดังกล่าวแม้ว่าจะดูเล็กน้อย แต่ กปภ. ก็ภูมิใจและเต็มใจที่ได้มีส่วนตอบแทนทหารผ่านศึกที่ได้กระทำคุณงามความดีไว้มากมายให้กับประเทศชาติ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ