อิริเดียมร่วมกับโมโตโรล่า ทดสอบระบบโทรศัพท์ผ่านดาวเทียม

ข่าวทั่วไป Friday June 26, 1998 14:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 มิ.ย.--บริษัท ทีเอสซี จำกัด
บริษัท อิริเดียม จำกัด ร่วมกับ โมโตโรล่า ทำการทดสอบระบบ โทรศัพท์ผ่านดาวเทียมทั่วโลก จากทุกสถานีภาคพื้นดินได้สำเร็จอย่างเป็นทางการ
การทดสอบระบบโทรศัพท์สื่อสารผ่านดาวเทียมอิริเดียมทั่วโลกครั้งนี้ ได้ถูกจัดขึ้นโดยโมโตโรล่า ณ.รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีผู้เข้าร่วมคือตัวแทนให้บริการและสถานีภาคพื้นดินของอิริเดียมมากกว่า 150 แห่งจาก 17 ประเทศ ซึ่งการประชุมครั้งนี้ได้มีการสาธิตระบบการใช้โทรศัพท์สื่อสารผ่านดาวเทียมอิริเดียมในลักษณะการโทรแบบดาวเทียมสู่ดาวเทียม (Satellite to Satellite)
สำหรับรูปแบบการสาธิตการใช้ระบบโทรศัพท์ผ่านดาวเทียมนั้น นายดัลเลว ฮิวลิส รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของ Motorola's Space and System Technology Group (SSTG) ในเมือง Scottsdale,Ariz ได้เป็นผู้เริ่มการสาธิตโดยการโทรติดต่อไปยัง นายโรเบิร์ต คินซี่ประธานกรรมการของอิริเดียม ในเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งเป็นที่ตั้งของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) โดยสหภาพดังกล่าวถือเป็นองค์กรระหว่างประเทศซึ่งมีหน้าที่ในการออกกฎระเบียบทางด้านโทรคมนาคมระหว่างประเทศ รวมถึงการกำหนดกฎเกณฑ์มาตรฐานของระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมอิริเดียม ด้วย นอกจากนี้เมืองเจนีวายังเป็นที่ตั้งของการประชุมกลุ่มผู้ลงทุนในระบบอิริเดียมในปี 1993
นอกจากนี้ นายฮิวลิส ได้ทดสอบการโทรโดยใช้โทรศัพท์อิริเดียมที่ Hyatt Regency Scottsdale ณ Cainey Ranch โดยมีจุดหมายปลายทางที่ Iridium North America Gateway ซึ่งโทรจากสถานีภาคพื้นดิน (Gateway) เพื่อติดต่อไป ยังโทรศัพท์พื้นฐาน (PSTN) และโทรกลับไปยังที่เมืองนิวยอร์ค และสิ้นสุดที่อเมริกาแถบตะวันตก ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมทุกท่านสามารถได้ยินระบบเสียงที่มีประสิทธิภาพดีเยี่ยม พร้อมกันนี้ผู้ที่เข้าร่วมประชุมก็มีโอกาสทดสอบการโทรในระบบอิริเดียมได้เช่นกันไม่ว่าจะเป็นภายในประเทศหรือต่างประเทศ โดยการสนทนานั้นจะมีทั้งภาษาญี่ปุ่น ฮินดู รัสเซีย สเปน และรวมไปถึงภาษาไทยด้วย ซึ่งการทดสอบระบบเสียงของอิริเดียมในครั้งนี้มีการโทรมากกว่า 30 ครั้ง ซึ่งใช้เวลาทั้งสิ้นรวมกว่า 120 นาที โดยจะมีทาง Iridium North America Gateway เป็นผู้จัดเตรียมการเชื่อมต่อสัญญาณระหว่างดาวเทียมและเครือข่ายการสื่อสารที่มีอยู่ทั้งระบบโทรศัพท์พื้นฐาน และระบบเซลลูล่าร์ส่วน ทางด้าน Motorola's Space & Systems Technology Group (SSTG) จะมีหน้าที่รับผิดชอบการสำรวจและออกแบบเกี่ยวกับการพัฒนาความก้าวหน้าในระบบสื่อสารของกลุ่มลูกค้าทางพาณิชย์และรัฐบาล นอกเหนือจากการเป็นผู้ทำสัญญาหลักเกี่ยวกับการติดต่อสื่อสารของอิริเดียมที่ติดต่อได้ทั่วโลกแล้ว SSTG ยังคงมีวิวัฒนาการของโลกการสื่อสารซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเมือง Scottsdale, Arizonz อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายเซลลูล่าร์ และทางด้านอวกาศของโมโตโรล่า และเป็นหนึ่งในผู้นำการจัดเตรียมการสื่อสารไร้สาย ระบบอิเลคทรอนิค การประกอบและการบริการอีกด้วย
นายปิยะบุตร วสุธาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเอสซี จำกัด ผู้ริเริ่มเทคโนโลยีระบบสื่อสารด้านอวกาศในภาคพื้นเอเชีย และหนึ่งในผู้ร่วมทุนของโครงการอิริเดียมในประเทศไทยได้สรุปท้ายว่า ในช่วงที่ผ่านมาเราได้ติดตั้งดาวเทียมในระบบวงโคจรเสร็จสมบูรณ์ รวมทั้งมีการทดสอบความสามารถของเครือข่ายสื่อสารไร้สายที่สามารถครอบคลุมได้ทั่วโลก ซึ่งนับเป้นอีกก้าวสำคัญของความสำเร็จของบริษัทโมโตโรล่าและบริษัทอิริเดียมอีกด้วย พร้อมกันนี้เรายังยืนยันพร้อมที่จะเปิดให้บริการในเดือนกันยายน 2541 นี้อย่างแน่นอน
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : ส่วนงานประชาสัมพันธ์บริษัททีเอสซี จำกัด
โทร : 903-7300 Ext 3241-43--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ