เบียร์มิลเล่อร์เปิดตัวเบียร์บรรจุขวดพลาสติกเป็นรายแรกในอเมริกา

ข่าวทั่วไป Tuesday December 8, 1998 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ธ.ค.--ฟิลลิป มอร์ริส
มิลเล่อร์ บริววิ่ง ปฏิวัติวงการเบียร์โลก ล่าสุดผลิตเบียร์บรรจุขวดพลาสติกออกทดลองจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาเป็นรายแรก พร้อมชูจุดเด่นของบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่มีน้ำหนักเบาและไม่แตก ซึ่งทำให้ผู้บริโภคสามารถนำไปดื่มได้ในที่ที่ไม่เหมาะกับบรรจุภัณ์ประเภทแก้วและกระป๋องอะลูมิเนียม
บริษัท มิลเล่อร์ บริววิ่ง ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเบียร์ยี่ห้อมิลเล่อร์เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้คิดค้นและพัฒนาบรรจุภัณฑ์แบบใหม่ของเบียร์มิลเล่อร์โดยจะเริ่มทดลองจำหน่ายใน 6 เมืองใหญ่ของอเมริกาตลอดเดือนพฤศจิกายน และต้นเดือนธันวาคม ศกนี้
ในขั้นแรก เบียร์มิลเล่อร์บรรจุขวดพลาสติกจะออกจำหน่ายในขนาดต่างๆ คือ มิลเล่อร์ชนิดขวดขนาด 20 ออนซ์, มิลเล่อร์ ไลท์, มิลเล่อร์ เจนนูอีน ดราฟท์ และ ไอซ์เฮ้าส์ ชนิดขวดขนาด 1 ลิตรโดยจะทดลองจำหน่ายในเมืองลอสแองเจลลิส, ฟีนิกซ์/ทูซอน, นอร์โฟล์คในรัฐเวอร์จิเนีย และมีแผนที่จะจำหน่ายเพิ่มเติมในเมืองไมอามี่, ดัลลัส/ฟอร์ท เวิร์ธ และซาน แอนโตนิโอในเวลาต่อมา การเพิ่มปริมาณการผลิตเบียร์บรรจุขวดพลาสติกและการขยายตลาดในอนาคตจะขึ้นอยู่กับปริมาณความต้องการของผู้บริโภคและร้านค้าตัวแทนจำหน่าย
“ผลิตภัณฑ์เบียร์บรรจุขวดของเราในครั้งนี้ ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ในวงการเบียร์สหรัฐฯ โดยเราจะสามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคได้มากขึ้น” นายแจ๊ค รูนี่ย์ ผู้ช่วยประธานฝ่ายการตลาดของบริษัทมิลเล่อร์เบียร์กล่าว “การเพิ่มทางเลือกในเรื่องของบรรจุภัณฑ์ของเราในครั้งนี้ จะสามารถสร้างความพึงพอใจให้เกิดแก่คอเบียร์ได้ถึง 2 ประการพร้อมๆ กัน กล่าวคือ คอเบียร์จะสามารถสัมผัสถึงรสชาติความสดใหม่ของเบียร์มิลเล่อร์ที่ไม่แพ้เบียร์ที่บรรจุขวดแก้ว และขณะเดียวกันก็จะได้รับความสะดวกสบายเช่นเดียวกับการดื่มเบียร์บรรจุกระป๋อง กล่าวได้ว่าบรรจุภัณฑ์ใหม่นี้จะทำให้คอเบียร์มีความคล่องตัวมากขึ้นและสามารถเลือกบรรจุภัณฑ์ได้ตามความเหมาะสมของโอกาส”
บริษัท มิลเล่อร์ บริววิ่ง เป็นบริษัทในเครือของกลุ่มบริษัท ฟิลลิป มอร์ริส ในเอเชียเบียร์มิลเล่อร์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในประเทศต่างๆ อาทิ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และไทย นอกจากนี้เบียร์มิลเล่อร์ยังเป็นเบียร์นำเข้าที่สร้างยอดจำหน่ายได้สูงที่สุดในไต้หวันอีกด้วย กลุ่มผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท มิลเล่อร์ บริววิ่งประกอบด้วยมิลเล่อร์ ไลท์, มิลเล่อร์ เจนนูอีน ดราฟท์, มิลเล่อร์ เจนนูอีน ดราฟท์ ไลท์, มิลเล่อร์ ไฮ ไลฟ์, มิลเล่อร์ เบียร์, Lowenbrau, Meister Brau, และ Milwaukee ’s Best และกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัท แพลงค์ โรด บริวเวอร์รี่ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของมิลเล่อร์ ประกอบด้วย Ice House และ Red Dog นอกจากนี้ มิลเล่อร์ยังผลิตเบียร์ชาร์ปซึ่งเป็นเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์อีกด้วย
นายเวอร์จีส คอลเบิร์ต รองประธานฝ่ายบริหารของเบียร์มิลเล่อร์ กล่าวว่า “บรรจุภัณฑ์ใหม่นี้ใช้วัสดุที่พัฒนาขึ้นใหม่ ซึ่งได้รับการออกแบบมาอย่างดี และไม่มีบริษัทใดสามารถทำได้มาก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการประกันคุณภาพของเบียร์ในบรรจุภัณฑ์ใหม่ในราคาที่ย่อมเยา เราภูมิใจที่สามารถเป็นผู้บุกเบิกในด้านนี้ได้สำเร็จ”
การคิดค้นและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ชนิดพลาสติกในครั้งนี้ บริษัท มิลเล่อร์ บริววิ่ง จำกัด ได้ร่วมมือกับบริษัท คอนติเนนตัล พีอีที เทคโนโลยี ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของบริษัท โอเว่น อิลินอยส์ อิงค์ โดยเบียร์ที่บรรจุในขวดพลาสติกจะมีอายุได้นาน 4 เดือนเช่นเดียวกับเบียร์ที่บรรจุในบรรจุภัณฑ์อื่นๆ อาทิ ในขวดแก้วหรือในกระป๋องอะลูมิเนียม โดยการพัฒนาในครั้งนี้ ทางคอนติเนนตัล พีอีที เทคโนโลยี ได้คิดค้นเทคนิคพิเศษในการเคลือบพลาสติกหลายๆ ชั้น จนสามารถคงไว้ซึ่งความเป็นเอกลักษณ์ของรสชาติเบียร์มิลเล่อร์ด้วยการทำให้เบียร์สามารถเกิดการหมักตัวตามธรรมชาติ และในเวลาเดียวกันก็จะป้องกันมิให้อากาศจากภายนอกเข้าไปทำให้รสชาติของเบียร์มิลเล่อร์เกิดการเปลี่ยนแปลง
ในการจัดการทดสอบและการจัดประเมินผลความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์พลาสติกของมิลเล่อร์ สามารถสรุปผลได้ดังนี้
-เบียร์ที่บรรจุในขวดพลาสติกสามารถมีอายุได้นาน 4 เดือนเช่นเดียวกับเบียร์ที่บรรจุในบรรจุภัณฑ์อื่นๆ อาทิ ในขวดแก้วหรือในกระป๋องอะลูมิเนียม และรสชาติของเบียร์จะไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง
- ขวดพลาสติกสามารถกักเก็บความเย็นได้นานพอๆ กับขวดแก้ว และเก็บได้นานกว่ากระป๋องอะลูมิเนียมท ขวดพลาสติกจะมีน้ำหนักเบากว่าขวดแก้วถึง 7 เท่าและไม่แตก โดยผู้บริโภคสามารถดื่มเบียร์มิลเล่อร์ ไลท์, เอ็มจีดี และไอซ์เฮ้าส์ที่บรรจุในขวดพลาสติกได้ในที่ซึ่งไม่สะดวกในการนำขวดแก้วหรือกระป๋องอะลูมิเนียมเข้าไปได้ อาทิ สนามกีฬา, แหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ หรือสถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ต
- ขวดพลาสติกมีฝาเปิดที่กว้าง เปิด-ปิดได้ พร้อมกับใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการผนึกฝา เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ในรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของเบียร์มิลเล่อร์ ท ขวดพลาสติกของเบียร์มิลเล่อร์ทุกขวด จะมีการทำเครื่องหมาย “1-PETE ” เพื่อบ่งบอกให้ผู้บริโภคทราบว่าขวดดังกล่าวสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีก
- ราคาจำหน่ายของเบียร์มิลเล่อร์ที่บรรจุในขวดพลาสติกจะไม่ต่างจากราคาจำหน่ายของเบียร์มิลเล่อร์ที่บรรจุในขวดแก้ว
กลุ่มบริษัท ฟิลลิป มอร์ริส เป็นผู้ผลิตสินค้าอุปโภคและบริโภครายใหญ่ที่สุดในโลก โดยดำเนินธุรกิจในทวีปเอเชียมาแล้วกว่า 30 ปี มีพนักงานทั่วโลกกว่า 150,000 คน และมีผลิตภัณฑ์ต่างๆ จำหน่ายในกว่า 200 ประเทศทั่วโลก
ผลิตภัณฑ์ของบริษัท ฟิลลิป มอร์ริสทั้งในตลาดภายในประเทศและตลาดในต่างประเทศทั่วโลก ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์คราฟท์ มิลเล่อร์เบียร์ เครื่องดื่มผลไม้ชนิดผงยี่ห้อแทง อาหารประเภทเนื้อยี่ห้อออสการ์ ไมเออร์ ผลิตภัณฑ์อาหารยี่ห้อเจล-โอ และนาบิสโก มิลค์กา ซูกัส ทอปเบิลโรน กาแฟแมกซ์เวล เฮ้าส์ และผลิตภัณฑ์บุหรี่มาร์ลโบโร พาร์เลียเมนต์ แอลแอนด์เอ็ม และเวอร์จิเนียสลิมส์
กลุ่มบริษัท ฟิลลิป มอร์ริส มีบริษัทในเครือที่สำคัญ 6 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท ฟิลลิป มอร์ริส ยูเอสเอ,บริษัท ฟิลลิป มอร์ริส อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์, บริษัท คราฟท์ ฟูดส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์, บริษัท คราฟท์ ฟูดส์ อิงค์, บริษัท มิลเล่อร์ บริววิ่ง และบริษัท ฟิลลิป มอร์ริส แคปิตอล คอรปอเรชั่น
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ฟิลลิป มอร์ริส (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ดโทรศัพท์ 636-1840 โทรสาร 636-1855--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ