จัดประชุมผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะสมุยเพื่อให้ความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday February 24, 1998 13:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.พ.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ระดมมาตรการรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวที่ไปเยือนเกาะสมุยแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของภาคใต้ ด้วยการจัดประชุมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเกาะสมุย เพื่อให้ความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวขึ้นที่เกาะสมุย โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำลังดูแลงานด้านการท่องเที่ยวจะเป็นประธานในการประชุม
ข่าวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แจ้งว่า การประชุมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเกาะสมุย เพื่อให้ความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวสุราษฎร์ธานี ในวันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยผู้ประกอบการแต่ละด้าน หรือแต่ละกลุ่มในเกาะสมุย อาทิ กลุ่มผู้ประกอบการขนส่งทางบก ทางน้ำ และกิจการกีฬาทางน้ำ, กลุ่มผู้ประกอบการที่พักและร้านอาหาร กลุ่มผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยว NGO ส่วนราชการ ร้านค้าของที่ระลึก และกลุ่มอื่น ๆ เพื่อมาตรการที่เหมาะสมมาใช้ในการให้ความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่ไปเยือนเกาะสมุยและบริเวณใกล้เคียง ซึ่งมีอัตราการเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว
สำหรับสาระสำคัญของการประชุมครั้งนี้ จะเริ่มด้วยพิธีเปิดการประชุมและให้แนวทางพัฒนาการส่งเสริมและให้ความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในภาคใต้ โดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อจากนั้นจะมีการบรรยายเรื่องการให้ความปลอดภัยคือหัวใจของการท่องเที่ยว โดยนายเสรี วังส์ไพจิตร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การอภิปรายเรื่องแผนรักษาความปลอดภัยและอำนวยคามสะดวกแก่นักท่องเที่ยวโดยพลตำรวจเอกพรศักดิ์ ดุรงค์วิบูลย์ รองอธิบดีกรมตำรวจ ฝ่ายปราบปรามและคณะการประชุมกลุ่มย่อยผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะสมุยในแต่ละด้าน หรือแต่ละกลุ่มกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งจากส่วนกลางและในท้องถิ่นเพื่อประสานการให้ความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวให้รัดกุมยิ่งขึ้น สำหรับผลการประชุมครั้งนี้จะได้นำไปใช้เป็นแนวทางในการวางมาตรการให้ความปลอดภัยแก่นักท่องเที่วทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่ไปเยือนเกาะสมุย และบริเวณใกล้เคียงต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ