ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ร่วมกับ กทม. จัดหลักสูตรการเรียนการสอนวิชาชีพระยะสั้น

ข่าวทั่วไป Tuesday June 9, 1998 17:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 มิ.ย.--โรบินสัน
เป็นที่ทราบกันดีว่า ขณะนี้สังคมไทยกำลังประสบปัญหาเรื่องการว่างงาน มีคนเป็นจำนวนมากไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจที่ลุกลามไปทั่วภูมิภาคเอเชีย และค่อนข้างยากต่อการเยียวยา สิ่งที่สามารถประคับประคองให้เศรษฐกิจพอจะไปรอดได้ก็คือ การช่วยเหลือกันของคนในชาติ
โรบินสันจึงร่วมกับ กทม. จัดหลักสูตรการเรียนการสอนวิชาชีพระยะสั้น แก่บุคคลที่ไม่มีรายได้ หรือคนทั่วไปที่สนใจได้เข้าอบรมหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น ในช่วงวันสุดสัปดาห์โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ
นายวันชัย สอนมีทอง ผู้อำนวยการกองส่งเสริมอาชีพ สำนักพัฒนาชุมชน กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ทางกทม. ได้รับความร่วมมือจาก บมจ. ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เอื้อเฟื้อสถานที่เพื่อจัดฝึกอบรมอาชีพแก่บุคคลที่ไม่มีรายได้ หรือบุคคลทั่วไปที่สนใจ ซึ่งเป็นหลักสูตรระยะสั้น ใช้เวลาเรียนประมาณ 3 ชั่วโมง/วิชา คือ เวลา 15.00-18.00 น. โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อเป็นการคืนภาษีให้กับสังคม รวมทั้งช่วยส่งเสริมการสร้างงานและเพิ่มรายได้ให้แก่ประชาชน เพราะผู้เรียนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ใด ๆ เลยผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเรียนได้ วิชาละ 30 คน และผู้จบหลักสูตรทุกท่าน จะได้รับใบประกาศนียบัตรจากกองส่งเสริมอาชีพด้วย
ส่วนนายกิตติพงษ์ จริตชนะ ผู้อำนวยการกองโฆษณา และรักษาการผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน กล่าวเพิ่มเติมว่า บมจ. ห้างสรรพสินค้า โรบินสัน ในฐานะที่เป็นบริษัทเอกชน ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของบุคคลที่ไม่มีรายได้จึงได้ร่วมกับทางกรุงเทพมหานคร เปิดหลักสูตรการเรียนอาชีพระยะสั้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นศูนย์ฝึกอาชีพสัญจร
โดยในช่วยสัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน 2541 จะจัดให้มีการอบรมการทำอาหารว่าง เช่น สาคู ข้าวเกรียบปากหม้อ, ขนมปังหน้าหมู, ปอเปี้ยะทอด ที่โรบินสัน สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ และอบรมการทำขนมลูกชุป ทำสลิ่ม ลอดช่อง ที่โรบินสัน สาขาบางแค และจะวนไปสอนทำลูกชุป สลิ่ม และลอดช่อง ที่สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ ในวันที่ 13 และ 14 มิถุนายน 2541
ส่วนที่โรบินสัน บางแค จะจัดให้มีการอบรมการประดิษฐ์ของใช้จากวัสดุรีไซเคิล เช่น กระดาษหนังสือพิมพ์ ตั๋วรถเมล์ กระป๋องเครื่องดื่ม ในวันที่ 13 และ 14 มิถุนายน 2541 และสัปดาห์ถัดไป (20-21มิถุนายน 2541) จะสอนการเพนท์เส้น-สีบนกระจก และทำขนมลูกชุป ที่โรบินสัน สาขาลาดหญ้า และประดิษฐ์ดอกไม้สบู่ ที่โรบินสัน บางแค
และสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมิถุนายน 2541 คือวันที่ 27 และ 28 มิถุนายน 2541 พบกับหลักสูตรการทำอาหารว่าง เช่น ปาท่องโก๋ โดนัท โรตี, การประดิษฐ์ของใช้จากวัสดุรีไซเคิล ที่โรบินสัน ลาดหญ้า และหลักสูตรการแกะสลัก ผัก ผลไม้ ที่โรบิบสัน แฟชั่นไอส์แลนด์ และบางแค
ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเรียนได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ โรบินสัน สาขาลาดหญ้า แฟชั่นไอส์แลนด์ และบางแค หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทร. 248 2626-35 ต่อ 1036, 1033, 1000 และ 1928--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ