สปส.: ลูกจ้างป่วยเนื่องจากงานเข้ารพ.ไหนก็ได้

ข่าวทั่วไป Friday April 11, 1997 17:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 เม.ย.--สำนักงานประกันสังคม
ชี้ลูกจ้างประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยเนื่องจากงาน เข้ารักษาในรพ.ใด ก็ได้ กองทุนเงินทดแทน สำนักงานประกันสังคมจะให้ความคุ้มครองในวงเงิน 35,000 บาท และเพิ่มให้อีก 50,000 บาท ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด
นายจำลอง ศรีประสาธน์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวง แรงงานและสวัสดิการสังคม เปิดเผยว่า เมื่อลูกจ้างที่ขึ้นทะเบียนกับกองทุนเงิน ทดแทนเจ็บป่วยเนื่องจากการทำงานให้นายจ้าง จะได้รับความคุ้มครองจากกองทุน เงินทดแทนในวงเงิน 35,000 บาท และหากมีค่าใช้จ่ายเกินกว่านี้ให้จ่ายตามความ จำเป็นได้อีกไม่เกิน 50,000 บาทตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด ทั้งนี้ลูกจ้างจะเข้ารับการ รักษาในโรงพยาบาลใดก็ได้ ถ้าเป็นโรงพยาบาลที่อยู่ในข้อตกลงกับกองทุนเงิน ทดแทน นายจ้างต้องทำใบส่งตัวลูกจ้าง (กท.44) ให้โรงพยาบาลพร้อมแจ้งแบบ การประสบอันตราย (กท.16) แก่สำนักงานกองทุนเงินทดแทนโดยตรง แต่หาก ลูกจ้างเข้ารักษาในสถานพยาบาลที่อยู่นอกเหนือข้อตกลง ให้ทดรองจ่ายค่ารักษา พยาบาลไปก่อน แล้วนำใบรับรองแพทย์พร้อมใบเสร็จรับเงินไปเบิกคืนจากกองทุน เงินทดแทนภายหลัง
เลขาธิการฯ กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันโรงพยาบาลที่อยู่ในความตกลงกับ กับกองทุนเงินทดแทนทั่วประเทศมีจำนวน 1,028 แห่ง แบ่งเป็นโรงพยาบาลของรัฐ 789 แห่ง โรงพยาบาลเอกชน 239 แห่ง ซึ่งรายชื่อรพ.ดังกล่าวสามารถตรวจสอบ ได้จากคู่มือท่านกับกองทุนเงินทดแทน ทั้งนี้หากลูกจ้างต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม ให้สอบถามที่กองทุนเงินทดแทนสำนักงานประกันสังคมหมายเลขโทรศัพท์ 968-9832 -5, 968-9844-5 ในวันและเวลาราชการหรือที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดทั่ว ประเทศ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ