LTB9: ธนาคารแหลมทองเปิดสาขาเพิ่มที่พัทยา

ข่าวทั่วไป Thursday September 11, 1997 16:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 ก.ย.--ธนาคารแหลมทอง
ท่ามกลางวิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจของไทยที่ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ ซบเซาอยู่ ณ ปัจจุบัน โดยภาคธุรกิจต่าง ๆ ไม่มีการขยายตัวเพิ่ม มีแต่ปรับและชะลอเพื่อประคองตัว ธนาคารแหลมทอง 1 ใน 15 ธนาคารในประเทศยังคงธำรงสภาพความมั่นคงและขยายตัวอย่างไม่หยุดยั้ง ผลประกอบการที่ผ่านมาด้วยอัตราเติบโตที่น่าพึงพอใจ ธนาคารได้พัฒนาฝึกอบรมและเพิ่มบุคลากรพร้อมกับขยายสาขาออกไปพร้อม ๆ กัน เพื่อสนองบริการประชาชนได้ทั่วทั้งประเทศ
ในวันศุกร์ที่ 12 กันยายน ศกนี้ ธนาคารแหลมทองจะเปิดสาขาใหม่เพิ่ม ที่ถนนเลียบชายหาดพัทยา ตามนโยบายของธนาคารที่จะเพิ่มสาขาบริการให้มากที่สุด โดยการเปิดครั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีนายสุจริตปัจฉิมนันท์ ให้เกียรติเป็นประธานเปิด ร่วมด้วยแขกผู้มีเกียรติ พ่อค้า ประชาชนจังหวัดชลบุรี และใกล้เคียง
นายสวรรค์ แสงบัลลังค์ รองผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารแหลมทอง ได้กล่าวว่า "ธนาคารแหลมทองเป็นธนาคารพาณิชย์ที่ให้บริการด้านการธนาคารอย่างครบวงจร ซึ่งมีสายงานลูกค้าธุรกิจและวาณิชธนกิจ สายงานลูกค้าทั่วไป สายงานลูกค้าธนบดี ปัจจุบันมีเครือข่ายสาขาที่กว้างขวางทั้งในกรุงเทพมหานครและในต่างจังหวัด ที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจอีกหลายแห่ง ฐานลูกค้าของธนาคารมีตั้งแต่บริษัทขนาดใหญ่ที่มีขอบเขตการประกอบธุรกิจอย่างกว้างขวาง ตลอดจนลูกค้าบุคคลรายย่อยที่ประกอบอาชีพต่าง ๆ กัน"
นายสวรรค์ ได้กล่าวย้ำว่า "ปัจจุบันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ซบเซา และสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยได้รับการชะลอ แต่ธนาคารแหลมทองยังคงเปิดบริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยอยู่อย่างเข้มแข็งและต่อเนื่อง ด้วยเงื่อนไขที่ลูกค้าสามารถมีบ้านเป็นของตนเองได้ง่ายด้วยดอกเบี้ยถูกเพียง 12.75% ในปีแรก ระยะเวลาผ่อนชำระยาวนานถึง 30 ปี ด้วยวงเงินกู้สูงที่สุดถึง 90% ของราคาบ้านและที่ดินรวมกัน และสามารถอนุมัติได้ภายใน 2 วันเท่านั้น"
"ณ 30 มิถุนายน 2540 ธนาคารมีสินทรัพย์จำนวน 45.713.3 ล้านบาท ผลการดำเนินงานเมื่อครึ่งปีที่ผ่านมามีกำไรสุทธิหลังตรวจสอบถึง 71.6 ล้านบาท ในช่วง 6 เดือนธนาคารมีเงินฝาก 34,644.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 36.93% ยอดสินเชื่อจำนวนทั้งสิ้น 35,009.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.98% สินทรัพย์มีจำนวน 45,713.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% ฐานะเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยง (BIS) อยู่ในระดับ 9.27% ซึ่งสูงกว่าที่ธนาคารไทยกำหนด จึงมีฐานะการประกอบการที่มั่นคง" นายสวรรค์ กล่าวเพิ่มเติม
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ ทีมสื่อสารองค์กร โทร. 260-0090 ต่อ 345, 442 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ