เด็กไทยสร้างชื่อเสียงอีกครั้ง ตอบปัญหารายการทีวีที่ฟิลิปปินส์ในโอกาสฉลอง 30 ปีอาเซียน ได้ที่ 3 ระดับประถมศึกษา และได้ที่ 2 ระดับอ

ข่าวทั่วไป Monday August 18, 1997 07:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 ส.ค.--สวช.
รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) ตามที่ สวช.ได้คัดเลือกตัวแทนเยาวชนไทยในระดับอุดมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา และระดับประถมศึกษา จำนวน 5 คน ไปร่วมการแข่งขันตอบปัญหารายการทีวีที่ฟิลิปปินส์ ในโอกาสที่ฟิลิปปินส์จัดเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี แห่งการก่อตั้งอาเซียน เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น ผลปรากฎว่าเยาวชนไทยสามารถคว้ารางวัลได้ 2 ระดับ ดังนี้ คือ ในระดับประถมศึกษา เด็กชายกรัณย์ ภูริปัญโญ และเด็กชายภวินท์ ศิริธนารัตตกุล ตัวแทนเด็กไทย ได้ที่ 3 ได้รับเงินรางวัล 1,000 เหรียญสหรัฐ ส่วนที่ 2 ได้แก่ สิงคโปร์และชนะเลิศอันดับ 1 คือ ฟิลิปปินส์ ในระดับอุดมศึกษา นายสุทยุท โอสรประสพ ตัวแทนเยาวชนไทย สามารถคว้ารางวัลที่ 2 ได้รับเงินรางวัล 2,000 เหรียญสหรัฐ โดยมีประเทศฟิลิปปินส์ได้ที่ 1 และอินโดนีเซีย ได้ที่ 3
ส่วนระดับมัธยมศึกษา เป็นที่น่าเสียดายว่าพลาดไปนิด ไปแพ้บรูไนในช่วงต่อเวลา มิฉะนั้นแล้ว จะได้รับรางวัลที่ 3 เช่นกัน
อนึ่ง นายชัยณรงค์ มนเทียรวิเชียรฉาย ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะพาเยาวชนไปแข่งขันครั้งนี้ ได้เปิดเผยว่า คำถามที่ใช้ถามในรายการดังกล่าว ยากกว่าที่คิดไว้ทุกระดับ อย่าไรก็ดี เยาวชนไทยในระดับประถมศึกษา คือ เด็กชายกรัณย์ ภูริปัญโญ และเด็กชายภวินท์ ศิริธนากุล นับเป็นตัวแทนเยาวชนที่มีผู้ชื่อชอบและขอถ่ายรูปด้วยมากที่สุด ด้วยว่ามีอายุน้อยที่สุดและตัวเล็กที่สุด แต่สามารถตอบคำถามได้เก่งมาก นอกจากนี้ นายสุทยุท โอสรประสพ ตัวแทนเยาวชนไทยในระดับอุดมศึกษา ยังทำหน้าที่ฑูตถวไมตรีที่ดีมาก ให้ความเป็นมิตรและกันเองกับทุกคนทุกชาติ จนเป็นที่ชื่นชอบของทุกประเทศ ในส่วนของระดับมัธยมศึกษาที่มีนางสาวสุธานันท์ แต้มบุญเลิศชัย และนาวสาวชมพูนุท อัศวอารี แม้จะไม่สามารถคว้าชัยชนะมาได้ เนื่องจากพลาดไปในช่วงต่อเวลา ทั้งๆ ที่มีคะแนนสูสีกับบรูไนมาตลอด ก็ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด นับว่าเยาวชนทั้งหมดได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประเทศไทยเราอย่างเต็มความสามารถ เป็นที่น่าชื่นชมและน่ายกย่องอย่างยิ่ง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ