กสท.เตือน! โทรถามดวงผ่าน 001 ต้องเสียค่าโทร.ระหว่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Friday January 30, 1998 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 ม.ค.--กสท.
นายอัศวิน เสาวรส ผู้ว่าการ การสื่อสารแห่งประเทศไทย(กสท.) เปิดเผยว่า ใน๘ระนี้ กสท.ได้รับการร้องเรียนจากผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากเกี่ยวกับการใช้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ สอบถามดวงชะตาตามที่ลงโฆษณาในหนังสือพิมพ์ โดยผู้ใช้บริหารหลายรายไม่ทราบว่า บริการดังกล่าวต้องเสียค่าโทรศัพท์ระหว่างประเทศ เนื่องจากในโฆษณาบางชิ้นจะระบุเกี่ยวกับวิธีการใช้บริการ และอัตราค่าบริการของโทรศัพทท์ระหว่างประเทศไว้ไม่ชัดเจน นอกจากนี้ผู้ใช้บริการบางรายยังเข้าใจด้วยว่าเป็นบริการของ กสท. จึงทำให้เกิดความสับสนเมื่อกสท.เรียกเก็บค่าบริการ
สำหรับบริการดังกล่าวนี้ไม่ใช้บริการของ กสท.แต่อย่างใด ผู้ที่ใช้บริการทำนายดวงชะตาหรือบริการอื่นๆ ทางโทรศัพท์ตามที่ลงโฆษณาในหน้าหนังสือพิมพ์ โดยเรียกผ่านหมายเลขโทรศัพท์ ที่ขึ้นต้นด้วย "001" จะต้องเสียค่าบริการในอัตราค่าโทรศัพท์ระหว่างประเทศ ซึ่งอัตราค่าบริการจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู๋กับประเทศหลายทาง ช่วงเวลาและระยะเวลาที่ใช้ ทั้งนี้ จะมีอัตราอยู่ระหว่าง 24-55 บาทต่อนาที
"กสท.จึงขอให้ผู้ที่มีความประสงค์จะใช้บริการดังกล่าว ได้โปรดตรวจสอบข้อมูลให้เป็นที่แน่ใจก่อนจะใช้บริการ เพราะปัจจุบัน กสท.ได้เปิดให้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ ทั้งแบบที่จะต้องเรียกผ่านโอเปอเรเตอร์ที่หมายเลข 100 ให้เป็นผู้ต่อสายปลายทางให้ และแบบเรียกตรงอัติโนมัติผ่านหมายเลข 001 ที่ให้ผู้ใช้บริการสามารถเรียกติดต่อไปปลายทางในต่างประเทศเองได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ดังนั้น หากผู้ใช้บริการรายใดมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ รวมถึงกรณีที่ไม่แน่ใจว่าการเรียกใช้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ รวมถึงกรณีที่ไม่แน่ใจว่าการเรียกใช้บริการตามที่ลงโฆษณาไว้ในหนังสือพิมพ์จะเป็นการเรียกใช้บริการในแบบที่ต้องเสียค่าโทรศัพท์ระหว่างประเทศหรือไม่ สามารถสอบถามได้ที่ โทร. 235-0030 ตลอด 24 ชั่วโมง" นายอัศวินกล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ