ดี-ลิงค์ประกาศวางตลาดอะแดปเตอร์รุ่นใหม่ที่มีคุณสมบัติ "WOL" สามารถสั่งเปิด/ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ในระบบเครือข่ายได้

ข่าวเทคโนโลยี Thursday July 1, 1999 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 ก.ค.--ดี ลิงค์ อินเตอร์เนชั่นแนล ไพรเวท
บริษัท ดี ลิงค์ อินเตอร์เนชั่นแนล ไพรเวท จำกัด ประกาศวางตลาดการ์ดต่อเชื่อมระบบเครือข่าย D-Link DFE-540TX แบบฟาสท์อีเธอร์เน็ท (Fast Ethernet Adapter) ความเร็ว 10/100 Mbps สำหรับ PCI Bus ที่มีคุณสมบัติ "Wake-On-LAN" หรือ WOL สามารถสั่งเปิดหรือปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ในระบบเครือข่ายได้ และเมื่อต่อเชื่อมเข้ากับเครื่องพีซีระดับเพนเทียมหรือเพนเทียมโปรซึ่งมีสล็อตพีซีไอสำหรับเพิ่มประสิทธิภาพ อะแดปเตอร์รุ่นนี้จะทำให้พีซีตั้งโต๊ะกลายเป็นเครื่องเวิร์กสเตชั่นความเร็วสูงที่สามารถใช้งานกราฟฟิคหรือมัลติมีเดียได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
อะแดปเตอร์ดี-ลิงค์ รุ่น DFE-540TX สนับสนุนบัสมาสเตอร์ขนาด 32 บิท โดยจะทำงานในโหมดมาสเตอร์ ซึ่งจะทำให้รับส่งข้อมูลมีความรวดเร็วขึ้น และด้วยคุณสมบัติ Wake-On-LAN (WOL) ทำให้ผู้บริหารระบบสามารถสั่งเปิดหรือปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ในระบบเครือข่ายได้ ซึ่งจะช่วยให้สามารถจัดการระบบได้อย่างทันท่วงทีจากระยะไกล D-Link DFE-540TX ยังใช้ระบบการต่อเชื่อมแบบ 2 ทิศทาง (Dual Interface) ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนระบบจากอีเธอร์เน็ทเป็นฟาสท์อีเธอร์เน็ทได้โดยง่าย ผู้ที่ใช้ระบบ 10BASE-T สามารถอัพเกรดไปเป็น 100BASE-T ได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนไดรเวอร์หรือเคเบิ้ลระบบเครือข่ายใหม่
D-Link DFE-540TX ยังใช้ระบบการเชื่อมต่อแบบขั้นตอนเดียว โดยสามารถต่อเชื่อมเข้ากับระบบ 10BASE-T Ethernet หรือ 100BASE-TX Fast Ethernet ได้โดยตรงโดยไม่จำเป็นต้องเซ็ทระบบใหม่ อีกทั้งยังเป็นอะแดปเตอร์แบบ Dual Speed สามารถรับ/ส่งข้อมูลทั้งในโหมด 10BASE-T และโหมด 100BASE-T โดยเมื่อต่อเชื่อมกับสวิทช์ในโหมดความเร็วสูง (full duplex) จะทำให้ระบบมีความเร็วเพิ่มขึ้นเป็น 200 เมกะบิทต่อวินาที อะแดปเตอร์รุ่นนี้จึงสามารถรองรับการเชื่อมต่อระบบเครือข่ายเครื่องเวิร์คสเตชั่นความเร็วสูงได้ D-Link DFE-540TX มีไดรเวอร์ที่สนับสนุนระบบปฏิบัติการเครือข่ายได้ทุกระบบ อาทิ เน็ทแวร์, วินโดวส์เอ็นที, วินโดวส์ 95, วินโดวส์ 98 และระบบยูนิกซ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายขาย บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด โทร. 308-2900
อนึ่ง บริษัท ดี-ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้นำด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ระบบเครือข่ายประสิทธิภาพสูงที่สามารถขยายขอบเขตการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ในแบบเวิร์คกรุ๊ป พร้อมกับการเชื่อมโยงข้อมูลต่างๆ ทั่วโลกเข้าสู่คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ผลิตภัณฑ์ดี-ลิงค์ได้จัดจำหน่ายไปมากกว่า 60 ประเทศ ผ่านสำนักงานขายส่วนภูมิภาคต่างๆ 16 แห่ง พบกับข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทฯ และผลิตภัณฑ์ของดี-ลิงค์ได้ที่ http://www.dlink-intl.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ