แอ๊ดวานซ์ อะโกรฯ โชว์ รายได้เยื่อและกระดาษ กว่า 3 พันล้านบาท ผลการส่งออกน่าพอใจ มุ่งนำรายได้เข้าประเทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 18, 1999 14:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 ส.ค.--บ.แอ๊ดวานซ์ อะโกรฯ จำกัด
แอ๊ดวานซ์ อะโกรฯ เผยรายได้จากการส่งออกเยื่อและกระดาษในไตรมาส 2 ส่งผลให้รายได้จากการขายสูงขึ้นถึง 3 พันล้านบาท ทำให้มีกำไรเบื้องต้นถึง 541 ล้านบาท ปัจจัยหลักคือ บริษัทสามารถขยายกำลังการผลิตเยื่อเพิ่มขึ้น และด้วยความร่วมมือของ 2 พันธมิตรทางธุรกิจ ทำให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ทั้งการขยายกำลังการผลิต ตลอดจนการขยายฐานทางการตลาด จึงส่งผลให้มียอดขายทุนสุทธิลดลงจากไตรมาส 2 ปี 2541
บริษัท แอ๊ดวานซ์ อะโกร จำกัด (มหาชน) หรือ AA ผู้ผลิตเยื่อและกระดาษครบวงจร รายเดียวของไทย เปิดเผยผลประกอบการของบริษัท และบริษัทย่อยในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2542 ว่า บริษัทสามารถขยายการส่งออกเยื่อกระดาษคุณภาพสูงไปจำหน่ายยังต่างประเทศทั่วโลก อีกทั้งยังสามารถขยายกำลังการผลิตโดยเฉพาะโรงเยื่อแห่งที่ 2 ซึ่งมีเป้าหมายในการเพื่อการส่งออก เป็นปัจจัยทำให้มียอดขายเยื่อและกระดาษในไตรมาส 2 เพิ่มขึ้นเป็น 3,084 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมียอดขาย 2,220 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 39% โดยยอดรวมการจำหน่ายเยื่อในไตรมาส 2 เพิ่มขึ้นจาก 11,299 ตัน เป็น 47,757 ตัน
ถึงแม้ในไตรมาสนี้ ต้นทุนการผลิตจะเพิ่มขึ้นเป็น 2,543 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกัน ปี 2541 แต่ยังคงสัมพันธ์กับยอดขาย แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาวะเศรษฐกิจของประเทศยังไม่ฟื้นตัวดีนักส่งผลให้บริษัทมียอดขาดทุนสุทธิ 243 ล้านบาท แต่เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 2 ปี 2541 แล้วนับว่าปีนี้บริษัทขาดทุนลดลงถึง 87%
บริษัท แอ๊ดวานซ์ อะโกรฯ ได้รับความร่วมมือและสนับสนุนทั้งด้านการพัฒนาบุคลากร ด้านเทคโนโลยี รวมถึงการขยายฐานทางการตลาดจาก 2 พันธมิตรคือ บริษัท สตอราเอ็นโซ และบริษัท โอจิ เปเปอร์ บริษัทเยื่อกระดาษยักษ์ใหญ่ของโลก ส่งผลให้การดำเนินงานของบริษัทดีขึ้น และคาดว่าแนวโน้มการดำเนินงานจะดียิ่งขึ้น หากตลาดโลกขยายอัตราความต้องการเยื่อกระดาษเพิ่มขึ้นและคาดว่าบทบาทของกระดาษจะมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะเพื่อรองรับการแก้ไขปัญหา Y2K ในปี ค.ศ. 2000--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ