เอชพีเปิดตัวเลเซอร์พรินเตอร์ใหม่ สำหรับงานระดับกลุ่มงานและฝ่าย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 29, 1998 15:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 ต.ค.--ฮิวเลตต์-แพคการ์ด
บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีแห่งการพิมพ์ด้วยเลเซอร์พริ้นเตอร์สีด้วยการเปิดตัวเลเซอร์พรินเตอร์ใหม่รุ่นเอชพี คัลเลอร์ เลเซอร์เจ็ต 4500 (HP Color LaserJet 4500) ที่ช่วยให้งานพิมพ์ในสำนักงานมีสีสันสวยงามแต่ประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำยุคของเอชพี
คุณประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดประจำประเทศไทย และผู้จัดการธุรกิจค้าปลีก ฝ่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า"องค์กรทั้งหลายต่างเข้าใจถึงคุณค่าของสีเป็นอย่างดีและต้องการโซลูชั่นสำเร็จรูปที่สามารถให้งานพิมพ์ที่มีสีสันงดงาม พรินเตอร์รุ่น HP Color LaserJet 4500 และ LaserJet 8500 ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างเอกสารที่มีสีสันงามสดใสได้อย่างรวดเร็วง่ายดาย และคุ้มค่าใช้จ่าย"
พรินเตอร์รุ่น HP Color LaserJet 4500 ราคาประหยัดสำหรับกลุ่มเวิร์คกรุ๊ป พรินเตอร์รุ่น HP Color LaserJet 4500มีทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับงานระดับกลุ่มภายในองค์กรจำเป็นต้องใช้ในการเริ่มต้นผลิตเอกสารสีที่ดูสวยงามทันทีที่แกะกล่องออกมา และยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย พรินเตอร์รุ่นนี้สามารผลิตงานที่ใช้ในการนำเสนอ (presentation) แผ่นใบปลิววัสดุส่งเสริมการขาย รายงาน และเอกสารรูปแบบอื่นๆ ได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ
พรินเตอร์รุ่น Color LaserJet 4500 ประกอบด้วยเทคโนโลยีล้ำยุค HP LaserJet ดังต่อไปนี้
* เทคโนโลยี ImageRet 2400 ทำให้พรินเตอร์มีความละเอียดในการพิมพ์สูงถึง 2,400 จุดต่อนิ้ว โดยในแต่ละจุดจะมีสีหมึกพิมพ์ที่แตกต่างกันถึง 4 เฉดสี ได้แก่ สีน้ำเงินเขียว (cyan) สีม่วงแดง (magenta) สีเหลืองและสีดำ ผสมผสานกันอยู่เพื่อทำให้งานพิมพ์สวยงามดุจภาพถ่ายและมีความคมชัด
* เทคโนโลยี ColorSmart II ทำให้งานพิมพ์สีออกมาดีที่สุดได้โดยอัตโนมัติด้วยวิธีการ วางสกรีนบนภาพ halftone และการกำหนดค่าสี color settings และยังใช้มาตรฐาน Standard RGB (sRGB)สำหรับการจัดพื้นที่ของสีเพื่อทำให้การกำหนดสีและการผสมผสานสีเป็นไปอย่างถูกต้องแม่นยำ ทำให้งานที่ออกมามีคุณภาพสูงสุด
* เทคโนโลยีการปรับมาตรฐานสีโดยอัตโนมัติ พรินเตอร์รุ่นนี้มีคุณสมบัติในการตรวจสอบและปรับองค์ประกอบหลักๆในการพิมพ์งาน จึงทำให้งานพิมพ์สีออกมามีคุณภาพคงที่เสมอ
พรินเตอร์ LaserJet 4500 ใช้โปรเซสเซอร์ขนาด 133 เม็กกะเฮิร์ตซ, ชิปแบบ custom ASICs, dual path compression และ EIO interface ของเอชพีเพื่อการประมวลภาพที่รวดเร็ว นอกจากนี้ยังสามารถพิมพ์งานสีได้ 4 หน้าต่อนาที และงานพิมพ์สีเดียว 16หน้าต่อนาที พรินเตอร์ Color LaserJet 4500 ประกอบด้วยเทคโนโลยีดังต่อไปนี้
* เทคโนโลยี Auto-duplex ทำให้การพิมพ์สองด้านสามารถทำได้เร็ว สะดวก และเที่ยงตรงมากกว่าการทำด้วยมือ
* เทคโนโลยีที่ทำให้พรินเตอร์มีสมรรถนะสูงและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้พรินเตอร์รุ่นนี้ติดตั้งง่ายเพิ่มอายุการใช้งานของส่วนประกอบและลดค่าใช้จ่ายต่อหน้าสำหรับงานพิมพ์สีเดียวประมาณ1.5 เซ็นต์ (เหรียญสหรัฐฯ) และประมาณ8 เซ็นต์สำหรับงานพิมพ์สี นอกจากนี้ พรินเตอร์รุ่น HP Color LaserJet 4500 ยังโดดเด่นกว่าเลเซอร์พรินเตอร์อื่นๆเนื่องจากค่าใช้จ่ายสำหรับการพิมพ์งานสีเดียวด้วยพรินเตอร์รุ่นนี้เทียบเท่ากับพรินเตอร์ขาวดำขนาดกลาง
* ซอฟต์แวร์ Web JetAdmin สำหรับการบริหารอุปกรณ์ต่อพ่วงที่ช่วยให้ผู้บริหารระบบเครือข่ายสามารถวิเคราะห์หาสาเหตุและแก้ไขปัญหาของพรินเตอร์จากระยะไกลได้อย่างรวดเร็ว
* เทคโนโลยี HP JetSend ทำให้อุปกรณ์ระบบเครือข่ายสามารถติดต่อสื่อสารและแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้โดยไม่ต้องผ่านเครื่องพีซีหรือเซิร์ฟเวอร์และไม่ไปกระทบกระเทือนการทำงานของผู้ใช้ พรินเตอร์ HP Color LaserJet 4500 เป็นพรินเตอร์สีรุ่นแรกที่นำเทคโนโลยี JetSend มาใช้ในการทำงาน
พรินเตอร์อเนกประสงค์และยืดหยุ่นรุ่น Color LaserJet 8500 สำหรับงานในระดับฝ่ายพรินเตอร์รุ่น Color LaserJet 8500 มีความยืดหยุ่นในการใช้งานโดยสามารถพิมพ์งานสีหลากหลายรูปแบบได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ในระดับองค์กรที่มองเห็นคุณค่าของสีว่าเป็นเครื่องมือสำคัญอย่างหนึ่งในการติดต่อสื่อสาร และต้องการพรินเตอร์ระดับมืออาชีพและมีคุณสมบัติในการทำงานที่หลากหลายรองรับงานของฝ่ายต่างๆ ในองค์กรได้
พรินเตอร์สีสำหรับใช้งานในฝ่ายที่ให้สีสันแบบเบ็ดเสร็จคือคุณสมบัติของพรินเตอร์รุ่น Color LaserJet 8500 ซึ่งสามารถสร้างสรรค์เอกสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวารสาร โบรชัวร์ และโปสเตอร์ ได้อย่างสวยงาม โดยที่องค์กรไม่จำเป็นต้องจ้างศูนย์บริการทางด้านนี้ผลิตงานพิมพ์เหล่านี้ออกมาให้ จึงช่วยให้องค์กรสามารถลดค่าใช้จ่ายและควบคุมคุณภาพของงานพิมพ์สีได้มากยิ่งขึ้น
พรินเตอร์รุ่น Color LaserJet 8500 สามารถพิมพ์งานสีได้ 6 หน้าต่อนาทีและงานพิมพ์สีเดียว 24 หน้าต่อนาทีเนื่องจากพรินเตอร์รุ่นนี้พัฒนามาจากคุณภาพและความเร็วในการพิมพ์ของพรินเตอร์รุ่น Color LaserJet 4500 นอกจากนี้ พรินเตอร์รุ่นนี้ยังประกอบด้วยโปรเซสเซอร์ขนาด 133 เม็กกะเฮิร์ตซ, เทคโนโลยี RIP-Once, data path ขนาด 64 บิต และ EIOinterface จึงสามารถรองรับความต้องการในการพิมพ์งานสีของฝ่ายในองค์กรได้เป็นอย่างดี
พรินเตอร์รุ่น Color LaserJet 8500 มีความยืดหยุ่นสามารถรองรับงานพิมพ์ได้หลากหลายรูปแบบ สามารถพิมพ์งานได้สองด้านพิมพ์งานขนาด 11 นิ้ว x 17 นิ้ว และพิมพ์งานบนวัสดุประเภทต่างๆ ได้ตั้งแต่กระดาษแข็งอย่างหนาไปจนถึงกระดาษมัน นอกจากนี้ ยังใช้เทคโนโลยีเช่นเดียวกับพรินเตอร์ Color LaserJet 4500 ซึ่งได้แก่ เทคโนโลยี ImageRet 2400 เทคโนโลยี ColorSmart II มาตรฐาน sRGB และเทคโนโลยีในการปรับมาตรฐานสีโดยอัตโนมัติ เพื่อให้งานพิมพ์ออกมามีสีสันงดงาม
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพีและผลิตภัณฑ์ของเอชพี ท่านสามารถเข้าไปยังเวิลด์ไวด์เว็บได้ที่ http://www.hp.com หรือที่ เอชพี คัสโตเมอร์ แคร์ไลน์ (HP Customer CareLine) โทร. 661-4000--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ