เบอร์ลี่ฯ ไม่หวั่นสิ้นปีคว้ายอดขายเครื่องสำอางค์พุ่งฉลุย โดยเฉพาะ 4711 เตรียมคว้ามาร์เก็ตแชร์มาครองเพิ่มอีก 10%

ข่าวทั่วไป Thursday October 8, 1998 13:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ต.ค.--เบอร์ลี่ ยุคเกอร์
ยอดขาย 4711 พุ่งกระฉูด เบอร์ลี่ฯ โอ่ปีนี้คว้ามาร์เก็ตแชร์น้ำหอมมาครองเพิ่มอีก 10% พร้อมได้สิทธิ์ตั้งขายเพิ่มในเซ็นทรัลทุกสาขา ยันถ้ายอดขายไอโคโลญจ์ ตัวใหม่ทะลุเป้าเตรียมสั่งวัตถุดิบมาผลิตเองในไทยอย่างแน่นอน
นางสาวศิระนุต อุดมวรรณสุขทวี ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าเครื่องสำอางภายใต้ชื่อจูเวน่า จากสวิสเซอร์แลนด์ และ 4711 จากประเภทศเยอรมัน เปิดเผยถึงตลาดเครื่องสำอางในช่วงปลายปีนี้ว่ามีอัตราการเติบโตที่ดีและการแข่งขันก็ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้และทุกปีที่ผ่านมา ถือได้ว่าใกล้สิ้นปีเปรียบเสมือนฤดูขายเครื่องสำาองก็ว่าได้ แม้ว่าตลาดเครื่องสำอางค์เคาน์เตอร์ขายภายในห้างสรรพสินค้าที่มองดูจะเงียบเหงาในช่วงที่ผ่านมาก็ตาม ซึ่งพอถึงในช่วงปลายปีก็กลับคึกคักขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
สำหรับผลิตภัณฑ์จูเวน่าในช่วงที่ผ่านมา นอกจากทางบริษัทฯ จะทำการเปิดตัวสินค้าจูเวน่าใหม่ออกสู่ตลาด เพื่อสวนกระแสและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคแล้ว ในไตรมาสสุดท้ายของปี ทางบริษัทฯ ยังได้ยืนหยัดที่จะยึดนโยบายมุ่งขยายอัตราการนำเข้าผลิตภัณฑ์ใหม่มาทำตลาดเพิ่มอีกอย่างต่อเนื่อง และขณะเดียวกันก็ยังได้มุ่งพัฒนาในด้านทีมงานขายของตัวผลิตภัณฑ์ให้มีความแข็งแกร่ง ตลอดจนการให้บริการและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น
ซึ่งนอกเหนือจากนี้แล้ว ในปีนี้ยังถือได้ว่าเป็นโอกาสอันดีที่ทางบริษัทฯ ยังผลิตภัณฑ์ตัวเด่นถึง 4 ตัว คือ แอนติ ริงเกิ้ล ซึ่งเป็นครีมเหลวช่วยฟื้นฟูผิวให้เปล่งปลั่ง-บำรุงพิเศษ, ผลิตภัณฑ์แฮนด์ เอจ คอนโทรล ซึ่งเป็นครีมบำรุงมือ ผสมสารกันแดด ผลิตภัณฑ์วิตามิน มาล์ค วิตามินพอกหน้า โดยสินค้าทั้ง 4 ตัวนี้นอกจากจะเป็นสินค้าตัวเด่นที่ส่งผลให้ผู้ใช้เห็นผลได้ในระยะเวลาอันรวดเร็วแล้ว ยังเป็นสินค้าที่มียอดจำหน่ายติดอันดับหนึ่งของตระกูลจูเวน่าอีกด้วย
ส่วนในด้านผลิตภัณฑ์น้ำหอม 4711 ในปลายปีนี้ทางบริษัทฯ คาดว่าน่าจะครองส่วนแบ่งตลาดเพิ่มอีก 10% ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากบริโภคก็ยังยึดติดกับตราสินค้าดังกล่าวอยู่และขณะเดียวกันราคาที่จำหน่ายก็ไม่แพงมากนักถ้าเทียบกับน้ำหอมยี่ห้ออื่นๆ และเหตุที่บริษัทฯ สามารถพยุงราคาขายสินค้าดังกล่าวไว้ได้ในระดับเดิมนั้น ก็เพราะสินค้าส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่ผลิตขึ้นเองในไทย ยกเว้นแต่สินค้าของตัวไอซ์ โคโลญจ์ ที่เป็นสินค้านำเข้าตัวใหม่ล่าสุดและทางบริษัทฯ ต้องรอดูตลาดอีกครั้ง ถ้ายอดขายพุ่งทะลุเป้าทางบริษัทฯ ก็จะนำวัตถุดิบมาผลิตสินค้าเองในไทย
สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายในช่วงปลายปี 2541-42 ของจูเวน่า ทางบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการขยายฐานสินค้าให้กว้างขึ้น และเพื่อเพิ่มความสะดวกต่อการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคทางบริษัทฯ จึงเตรียมแผนงานที่จะขยายช่องทางการจำหน่ายในส่วนของร้านบิวตี้ ซาลอนน์ ห้างสรรพสินค้า และร้านขายยาชั้นนำเพิ่มขึ้นอีก และในส่วนช่องทางการจัดจำหน่ายของตัวสินค้า 4711 ทางบริษัทฯ ยังได้สิทธิ์นำสินค้าทุกตัวเข้าไปวางจำหน่ายภายห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลทุกสาขาทั่วประเทศอีกด้วย
สำหรับในช่วงไตรมาสที่ 3-4 ทางบริษัทฯ ได้ทุ่มงบโฆาณาและประชาสัมพันธ์เพิ่มอีก 20 ล้านบาท ซึ่งถือได้ว่าเป็นงบจำนวนมาก ถ้าเทียบกับปีก่อน โดทางบริษัทฯ จะเน้นหนักไปที่การประชาสัมพันธ์ การจัดงานอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับตัวสินค้าใหม่ที่จะนำเข้ามาเปิดตลาด และนอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังได้โหมโฆษณาสินค้าใหม่ทุกๆ ตัว โดยจะเน้นแม็กกาซีนผู้หญิงเป็นหลัก
ส่วนนโยบายด้านการตลาดในปี 2542 ทางบริษัทฯ ก็จะนำเสนอตัวสินค้าใหม่เข้ามาเปิดให้กับผู้บริโภคในไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งในตัวจูเวน่าและ 4711 แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องรอดูตลาดและความต้องการของผู้บริโภคในไทยเป็นหลักสำคัญเช่นกัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สุนทรี บุษบา ประชาสัมพันธ์ โทร. 367-1299--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ