แคนนอน จับมือพันธมิตรธุรกิจ 10 แห่งทั่วภาคเหนือ ผุดศูนย์บริการพรินเตอร์แคนนอน

ข่าวทั่วไป Wednesday August 19, 1998 13:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 ส.ค.--แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์)
แคนนอน ดีเดย์ร่วมคู่ค้า เปิดศูนย์บริการพรินเตอร์แคนนอน 10 แห่งทั่วภาคเหนือ เสริมความสะดวกให้กับลูกค้าต่างจังหวัด ยืนยันศูนย์บริการพรินเตอร์แห่งแรกที่ เชียงใหม่ประสบความสำเร็จเกินคาด “สุริศักดิ์ ถวัลย์ศักดิ์วุฒิ” ประกาศ ภายในสิ้นปี 2541 ปูพรมศูนย์ฯทั่วประเทศเกินกว่า 50 แห่ง แน่นอน
นายสุริศักดิ์ ถวัลย์ศักดิ์วุฒิ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาดฝ่ายซิสเตมโพรดักตส์ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยถึง แผนการจัดตั้ง ศูนย์บริการพรินเตอร์แคนนอน หรือ Canon Certified Service Center เพื่อเข้ามารับผิดชอบการบริการหลังการขาย และเป็นศูนย์บริการจำหน่ายพรินเตอร์ และวัสดุสิ้นเปลือง อาทิ หมึกพิมพ์ กระดาษพิมพ์ที่ใช้กับพรินเตอร์สีแคนนอนด้วย โดยลงนามแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายและร้านค้าในพื้นที่ภาคเหนือรวม 10 แห่ง เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีวัตถุประสงค์หลลักเพื่ออำนวยความสะดวกด้านงานบริการหลังการขายพรินเตอร์แคนนอน ให้กับลูกค้าทั่วประเทศ โดยเริ่มจากจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือก่อนจากนั้นจึงจะขยายเพิ่มเติมในพื้นที่จังหวัดอื่นๆต่อไป
สำหรับ Canon Certified Service Center ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการทั้ง 10 ราย ประกอบด้วย
1) บริษัท เทคโนโลยีคอม 123 จำกัด จังหวัดเชียงใหม่
2) บริษัท วี อาร์ คอมพิวเตอร์ 1996 จำกัด จังหวัดพิจิตร
3) บริษัท เอ พี คอมพิวเตอร์ แอนด์ เทเลโฟน จำกัด จังหวัดลำพูน
4) ห้างหุ้นส่วนจำกัด เทคนิค คอมพิวเตอร์ เซลล์ แอนด์ เซอร์วิส จังหวัดแพร่
5) บริษัท เอเซีย โปรเทค กรุ๊ป จำกัด จังหวัดนครสวรรค์
6) ห้างหุ้นส่วนจำกัด ปิยะวรรณ ออโตเมชั่น จำกัด จังหวัดนครนายก
7) บริษัท วัฒนา คอม แอนด์ เทล จำกัด จังหวัด น่าน
8) บริษัท อุตรดิตถ์ชัยเจริญ จำกัด จังหวัดอุตรดิตถ์
9) ห้างหุ้นส่วนจำกัด ภาคเหนือคอมพิวเตอร์ จังหวัดเชียงราย และ
10) ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอส โอ เอ ซัพพลาย จากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
“ หลังจากที่ แคนนอน ได้เปิดศูนย์บริการ Canon Service Station ทั้งหมด 5 สาขา ที่ สำนักงานใหญ่ ถนนวิทยุ เสรีเซ็นเตอร์ พันธุ์ทิพย์พลาซ่า รวมทั้งแคนนอนสาขาเชียงใหม่ และขอนแก่นโดยสาขาทั้งหมดนั้นแคนนอนเป็นเจ้าของและดำเนินการเอง ขณะเดียวกันตัวแทนจำหน่ายหลักของแคนนอนทั้ง 5 รายใน กรุงเทพฯ ได้เปิดศูนย์บริการพรินเตอร์แคนนอนเช่นกัน ถือได้ว่าประสบความสำเร็จในงานบริการที่ตรงไปยังผู้บริโภคอย่างมาก หลังจากนั้นจึงเกิดแนวคิดที่จะขยายงานบริการไปยังลูกค้าต่างจังหวัดเพื่อสร้างงาน
บริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศด้วย โดยประมาณการจากวันนี้จนถึงสิ้นปี 2541 ศูนย์บริการพรินเตอร์แคนนอนจะต้องมีครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 50 แห่ง”
คุณสมบัติของตัวแทนจำหน่าย ที่จะเปิดให้บริการ ศูนย์บริการพรินเตอร์แคนนอน หรือ Canon Certified Service Center นั้น จะต้องมีทำเลที่ตั้งเหมาะสม มีความพร้อมด้านบุคลากร เงินทุน และปฏิบัติตามมาตราฐานของงานบริการ ที่กำหนดไว้ มีเงื่อนไขประกอบด้วย อุปกรณ์มาตราฐานของศูนย์บริการ อาทิ เครื่องมือซ่อมเครื่อง คอมพิวเตอร์สำหรับการสาธิต สินค้าเพื่อจัดจำหน่าย เช่น พรินเตอร์ วัสดุสิ้นเปลือง และอะไหล่
งานบริการของศูนย์บริการพรินเตอร์แคนนอนจะ ประกอบด้วย 2 ส่วน คือ การให้บริการซ่อมเครื่องพรินเตอร์แคนนอน และการจัดจำหน่ายเครื่องพรินเตอร์ รวมถึงวัสดุสิ้นเปลือง อาทิ หมึกพิมพ์, กระดาษพิมพ์ ที่ได้มาตราฐานเดียวกัน อีกทั้งแต่ละศูนย์ฯ จะต้องมีบุคลากรภายในศูนย์บริการอย่างน้อย 4 คน เพื่อทำหน้าที่ฝ่ายขายและการตลาด 2 คน และเจ้าหน้าที่เทคนิค 2 คน อีกทั้งต้องจัดเก็บค่าบริการในอัตราที่กำหนด โดยแคนนอนจะมีการฝึกอบรมให้กับบุคลากร เพื่อให้งานบริการได้มาตราฐานเดียวกันส่วนงบประมาณในการลงทุนจัดตั้งศูนย์บริการพรินเตอร์ จะอยู่ในวงเงินประมาณ 200,000 บาท
นายสุริศักดิ์ กล่าวต่อว่า เป้าหมายการจัดตั้งศูนย์บริการพรินเตอร์แคนนอน จะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าในระยะต้นอาจจะไม่คล่องตัวมากนัก เนื่องจากอยู่ในขั้นเริ่มต้นแต่ แคนนอนพร้อมที่จะให้การสนับสนุนพันธมิตรธุรกิจทุกราย เพราะ แคนนอนมีทีมงานที่จะให้ความดูแลคู่ค้าด้านธุรกิจอย่างใกล้ชิด ซึ่งจะมี 1) ทีมงานโครงการ(Project Team) ประกอบด้วย ทีมงานบริหาร (Management Team) ที่จะให้ความรู้ทางธุรกิจ ด้านเทคนิค พิจารณาพื้นที่ตั้ง ตลอดจนความพร้อมในงานบริการ และ ทีมงานฝึกอบรม (Training Team ) ที่จะให้ความรู้ด้านงานบริการ เพื่อให้เป็นมาตราฐานเดียวกัน และ 2) ทีมการขายและตลาด( Marketing Team ) ซึ่งจะมีหน่วยสนับสนุน( Support) เข้ามาดูแลการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมธุรกิจ และจัดหาพิจารณาพันธมิตรธุรกิจที่เหมาะสมเข้าร่วมใน Canon Certified Service Center เพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จด้วยกัน
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ คุณเนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด โทร. 651-4000 แฟกซ์. 651-4095-6--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ