กสท.ลดค่าบริการ ITFS ขานรับปี AMAZING THAILAND แนะกลยุทธ์ดึงดูดนักท่องเที่ยว

ข่าวท่องเที่ยว Thursday September 11, 1997 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--11 ก.ย.--กสท.
กสท.ร่วมส่งเสริมปีการท่องเที่ยวไทยสร้างรายได้ให้กับประเทศ แนะกลยุทธ์ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างประเทศ และเพิ่มลูกค้าที่ติดต่อกับธุรกิจบริการ ด้วยบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศเก็บเงินปลายทาง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า
นายอัศวิน เสาวรส ผู้ว่าการ การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้ประกาศให้ปี 2541-2542 เป็น หรือ Amazing Thailand นั้น กสท.ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศให้มาเที่ยวเมืองไทย ซึ่งจะเป็นการสร้างรายได้ให้กับประเทศอีกทางหนึ่ง
เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการใช้บริการจากโรงแรม บริษัทท่องเที่ยว สายการบิน ธุรกิจส่งออก หน่วยงานห้างร้านทั่วไปที่มีธุรกิจติดต่อกับต่างประเทศ กสท.จึงขอเชิญชวนให้ใช้บริการ ITFS อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในต่างประเทศที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองไทยและการติดต่อด้านข้อมูลบริการจากบริษัทต่าง ๆ เช่น การจองตั๋วเครื่องบิน จองห้องพัก การสั่งซื้อสินค้าจากบริษัทส่งออกของประเทศไทย โดยบริษัทจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศให้แก่ลูกค้าเอง ซึ่งจะทำให้ธุรกิจดังกล่าวมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นด้วยการลดค่าใช้จ่ายในการติดต่อกับลูกค้าแต่ลูกค้าได้รับความสะดวก มีความคล่องตัวในการติดต่อใช้บริการโดยตรงอย่างรวดเร็วอีกด้วย
"ถึงแม้ว่าการให้บริการดังกล่าวจะเป็นการเพิ่มรายจ่ายให้กับบริษัทบ้าง แต่เมื่อเทียบกับความประทับใจในการติดต่อที่ลูกค้าได้รับอันจะนำมาซึ่งการดำเนินธุรกิจต่อไปในอนาคต นับเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดในการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งนับว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในปีของการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยเพื่อสร้างรายได้ให้กับประเทศ" นายอัศวิน กล่าว
กสท.ได้ประกาศลดค่าเช่าใช้ระบบ ITFS จาก 2000 บาท/ประเทศ/เดือน เป็น 1000 บาททุกประเทศ เพื่อให้บริษัทต่าง ๆ ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่เพื่อเตรียมรับปี Amazing Thailand บริการ ITFS (International Toll Free Service) นี้ เป็นบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศแบบเก็บเงินปลายทางอัตโนมัติที่ผู้รับสายปลายทางจะเป็นผู้ชำระค่าใช้บริการ ซึ่งจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าผู้ใช้บริการโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ โดยปัจจุบันนี้ กสท.สามารถเปิดให้บริการกับประเทศปลายทางได้กว่า 20 ประเทศ อาทิ
สวีเดน สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลี ออสเตรเลีย เบลเยี่ยม เดนมาร์ก ฝรั่งเศส ฮาวาย ฮ่องกง อินโดนีเซีย อิสราเอล นิวซีแลนด์ นอร์เวย์ ฟิลิปปินส์ โปรตุเกส ไต้หวัน อิตาลี เป็นต้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ