นิวยอร์คไลฟ์ ตอกย้ำผู้นำตลาดเอเชีย สยายปีกธุรกิจประกันชีวิตในเวียดนาม

ข่าวทั่วไป Wednesday July 6, 2005 14:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--นิวยอร์คไลฟ์ อินชัวรันส์
นิวยอร์คไลฟ์ อินชัวรันส์ (New York Life Insurance Company) บริษัทประกันชีวิตแบบสหการที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐ และเป็นบริษัทแม่ของ บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต ตอกย้ำความเป็น ผู้นำตลาดประกันชีวิตในภูมิภาคเอเชียอีกครั้ง รุกเปิดตลาดเวียดนาม พร้อมนำความเชี่ยวชาญในธุรกิจประกันชีวิตกว่า 160 ปี พัฒนาตลาดประกันในเวียดนาม หวังขึ้นแท่นผู้นำตลาดในอนาคต
“นิวยอร์คไลฟ์ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจประกันชีวิตในประเทศเวียดนาม และพร้อมจะถ่ายทอดประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในธุรกิจประกันชีวิตระดับแนวหน้าของโลกสู่เวียดนาม ซึ่งเป็นประเทศที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว” มร. ซาย สเตนเบอร์ก ประธานและกรรมการผู้จัดการใหญ่ นิวยอร์คไลฟ์ กล่าวหลังพิธีรับมอบใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันชีวิตในประเทศเวียดนามจาก มร. ฟาม วัน ข่าย นายกรัฐมนตรีเวียดนาม ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงวอชิงตันดีซี เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีมร. คาร์ลอส กูเทียร์เรซ รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์สหรัฐ ร่วมเป็นสักขีพยานด้วย
“นิวยอร์คไลฟ์ เป็นที่ยอมรับทั่วโลกในด้านการบริการลูกค้าที่รวดเร็ว การเป็นผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตใหม่ๆ รวมทั้งตัวแทนมืออาชีพที่ได้รับการฝึกอบรมอย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ บริษัทยังมีชื่อเสียงโดดเด่นในด้านความมั่นคงทางการเงิน ความซื่อสัตย์ในการดำเนินธุรกิจ และพันธะสัญญาด้านมนุษยธรรม และมุ่งมั่นที่จะนำจุดแข็งเหล่านั้นมาถ่ายทอดและตอบสนองความต้องการของชาวเวียดนาม” มร. ซาย กล่าวเสริม
นิวยอร์คไลฟ์ จะแนะนำผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตคุณภาพที่หลากหลายผ่านระบบแคเรีย เอเจนซี หรือตัวแทนมืออาชีพที่ทำงานเต็มเวลา ซึ่งเป็นระบบการขายที่บริษัทพัฒนาขึ้น และประสบความสำเร็จมากว่าศตวรรษทั้งในสหรัฐ และ เครือข่ายต่างประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ นิวยอร์คไลฟ์ ยังเป็นหนึ่งในผู้นำการขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตสำหรับชุมชนชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนามในสหรัฐอีกด้วย
นอกจากนั้น มร. แกรี่ เบนานาฟ ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ นิวยอร์คไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้กล่าวเสริมว่า “การเปิดตลาดในเวียดนามครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นในการตอกย้ำภาพผู้นำธุรกิจประกันชีวิตในเอเชีย ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์การขยายธุรกิจในประเทศที่มีศักยภาพสูงในภูมิภาคนี้ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา นิวยอร์คไลฟ์ ได้แสดงความมุ่งมั่นที่จะเข้ามาดำเนินธุรกิจในเวียดนาม เนื่องจากเป็นประเทศที่มีการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ตลาดการค้าโลกเป็นอย่างดี และเชื่อมั่นว่า ความเชี่ยวชาญของนิวยอร์คไลฟ์ จะเป็นแรงผลักดันสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและธุรกิจประกันชีวิตของเวียดนามให้เติบโต รวมทั้งการเป็นสมาชิกองค์การการค้าโลกด้วย”
ปัจจุบัน นิวยอร์คไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ให้บริการประกันชีวิตผ่านบริษัทในเครือทั่วโลก ได้แก่ เม็กซิโก อาร์เจนตินา จีน ฮ่องกง อินเดีย ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน และไทย
นิวยอร์คไลฟ์ อินชัวร์รันส์ ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1845 มีสำนักงานตั้งอยู่ ณ กรุงนิวยอร์ค ปัจจุบันดำเนินธุรกิจมากว่า 160 ปี ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์จูนให้อยู่ในกลุ่ม100 บริษัทแรกของสหรัฐ เป็นบริษัทประกันชีวิตแบบสหการที่ใหญ่ ที่สุดของสหรัฐ และเป็นบริษัทประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก นิวยอร์คไลฟ์และบริษัทในเครือให้บริการประกันชีวิต เงินได้รายปี และแผนประกันระยะยาว นอกจากนี้ นิวยอร์คไลฟ์ อินเวสเม้นท์ แมเนจเม้นท์ แอลแอลซี (New York Life Investment Management LLC) ยังให้บริการด้านบริหารสินทรัพย์ และการวางแผนเกษียณอายุ
นิวยอร์คไลฟ์ ได้เข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทย โดยร่วมทุนกับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เมื่อปี พ.ศ. 2543 ภายใต้ชื่อ ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) โดยบริษัทมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และนับเป็นบริษัทประกันชีวิตที่มีอัตราการเติบโตที่สุดของธุรกิจ ปัจจุบัน ติดอันดับ 3 ในด้านเบี้ยประกันรับปีแรก และเป็นผู้นำตลาดแบงก์แอสชัวรันส์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
นันทวัน กิจธนาเจริญ/ 01-8356540
กาญจนาพร ศรีโมรา/ 01-5554478
ส่วนสื่อสารองค์กร
โทร. 02-6553000 ต่อ 3839, 3416
อีเมล์ nantawan@scnyl.com ; kanchanaporn@scnyl.com
www.scnyl.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ