BOA9: "แบงก์เอเชีย" จับมือเชลล์เสริมบริการรายย่อย

ข่าวทั่วไป Monday December 1, 1997 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 ธ.ค.--ธ.เอเชีย
"แบงก์เอเชีย" ดึงกลยุทธ์กระจายจุดให้บริการเอทีเอ็มในปั๊มน้ำมันเชลล์ภายในร้าน Select ทั่วประเทศ หวังรองรับและสนองตอบการให้บริการลูกค้ารายย่อย เผยนับเป็นจุดเริ่มต้นของกลยุทธ์ที่แสดงความพร้อมของธนาคารในการลงทุน และขยายตู้เอทีเอ็มกว่า 100 แห่ง รองรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในปัจจุบันและอนาคต
นายเดวิท เฮนเดร็ก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานธุรกิจผู้บริโภค ธนาคารเอเชีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารได้ร่วมมือกับบริษัท เชลล์ ประเทศไทย จำกัด ในการขยายเครือข่ายการให้บริการฝากถอนเงินอัตโนมัติ (เอทีเอ็ม) ในบริเวณร้านสะดวกซื้อ Select ภายในสถานีบริการน้ำมันเชลล์ทั่วประเทศ ซึ่งนับเป็นอีกก้าวหนึ่งของธนาคาร ในการขยายการติดตั้งเครื่องอิเล็กทรอนิคส์ไว้ให้บริการแก่ลูกค้าของธนาคารที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นการขยายตัวรองรับกับตลาดลูกค้ารายย่อยที่มีแนวโน้มสูงขึ้น และรองรับการใช้บริการของลูกค้าในเขตภูมิภาคที่สาขาของธนาคารยังไปรองรับได้ไม่ทั่วถึง
ความร่วมมือของธนาคารเอเชียและบริษัท Shell นับเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งในการดึงส่วนแบ่งตลาดลูกค้ารายย่อยร่วมกัน ประกอบกับ Shell เป็นองค์กรที่เป็นที่ยอมรับของทั่วโลก ซึ่งมีความเข้าใจในการทำการตลาดผู้บริโภคเป็นอย่างดี และเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเดียวกันกับของธนาคารมีขั้นตอนในการเลือกทำเลที่ตั้งที่ผ่านกระบวนการวิเคราะห์ วิจัย ที่ได้มาตรฐาน ส่วนภายในร้านสะดวกซื้อ Select ธนาคารคำนึงถึงจุดเด่นในเรื่องของความสะอาดของสถานที่ การให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง และที่สำคัญที่สุด คือ ความปลอดภัยสำหรับลูกค้าของธนาคารในการใช้บริการเอทีเอ็ม ทั้งนี้บริษัท เชลล์ ประเทศไทย นับเป็นบริษัทแรกที่ธนาคารได้ร่วมโครงการดังกล่าว ซึ่งธนาคารยังมีแผนที่จะขยายความร่วมมือในลักษณะดังกล่าวกับบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านอุปโภคบริโภครายใหญ่ต่อไปในอนาคต
"ธนาคารยังคงมีความพร้อมในการขยายการลงทุนในทุก ๆ ด้าน เพื่อรองรับกรขยายตัวในอนาคต ด้านการติดตั้งเอทีเอ็มภายในปี 2540 ธนาคารจะดำเนินติดตั้งตู้เอทีเอ็มในร้านสะดวกซื้อ Select ได้จำนวนกว่า 10 ตู้ และเพิ่มขึ้นกว่าอีก 100 ตู้ ทั่วประเทศในปี 2541 ซึ่งธนาคารเอเชียจะเป็นธนาคารเพียงแห่งเดียวที่จะติดตั้งเอทีเอ็มไปพร้อมกับขยายสาขาของร้านสะดวกซื้อ Select เสมือนหนึ่งมีร้านสะดวกซื้อ Select ที่ใดก็ต้องมีตู้เอทีเอ็มของธนาคารคู่กันไป" นายเดวิท กล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ