สาม บงล. เครือนครหลวงไทยยังเดินหน้ารวมกิจการ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 13, 1997 13:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 ส.ค.--ธนาคารนครหลวงไทย
ดร.สม จาตุศรีพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ยืนยันว่า ในขณะนี้การรวมกิจการของ บงล.ในเครือ กำลังดำเนินการไปตามขั้นตอน รวมทั้ง ได้ปรับปรุงแผนการวมกิจการที่ได้ยื่นต่อทางการ ให้สอดคล้องกับแนวทางที่คณะกรรมการกำกับ การควบหรือโอนกิจการของสถาบันการเงินที่ประกาศล่าสุด
ดร.สม ชี้แจงว่า ตามที่มีข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ว่า บงล.นครหลวงเครดิต (SCCF) ได้ยกเลิกมติคณะกรรมการบริษัทเรื่องการรวมกิจการและการเพิ่มทุนนั้น ความจริงแล้วเป็น เรื่องของการยกเลิกการเพิ่มทุนเท่านั้น ส่วนในเรื่องการรวมกิจการกับบงล.เอส ซี เอฟ (SCF) และบงล.สยามซิตี้ ซินดิเคท (SCIS) ยังคงเดินหน้าต่อไป ดร.สม กล่าวต่อไปว่า การยกเลิกมติเดิมเรื่องการเพิ่มทุนของ บงล.นครหลวงเครดิต เป็นเพียงการปรับปรุงแผน การรวมกิจการของบงล.ทั้งสาม ให้สอดคล้องกับการที่ทางการประกาศรายชื่อ บงล.42 แห่ง รวมทั้งแนวทางการควบกิจการภายหลังจากที่ทางกลุ่มได้ยื่นแผนการรวมกิจการของ บงล.ในเครือทั้งสามไปก่อนหน้านี้แล้ว ดังนั้น จึงขอยืนยันว่าการรวมกิจการของบงล.ใน เครือทั้งสามยังคงเดินหน้าต่อไป ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถยื่นแผนที่ได้ปรับปรุงแล้วต่อคณะกรรม การกำกับการควบหรือโอนกิจการของสถาบันการเงินเพื่อพิจารณาอนุมัติได้ในเร็ววันนี้
ดร.สม ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ล่าสุดคณะกรรมการกำกับการควบหรือโอนกิจการของ สถาบันการเงิน ได้เชิญตัวแทนของกลุ่มธนาคารนครหลวงไทย พร้อมทั้งแกนนำควบกิจการ อีก 5 แห่ง เข้ารับฟังและหารือแนวทางปฏิบัติในการรวมกิจการ ซึ่งดร.สมมีความมั่นใจว่า บงล.ในเครือของธนาคารสามารถจะดำเนินการรวมกิจการต่อไปตามแนวทางของคณะ กำกับฯ โดยทางกลุ่มจะพิจารณาชักชวนให้บงล.อื่น รวมทั้งสถาบันการเงินจากต่างประเทศ ที่มีความสนใจและมีความเหมาะสมเข้ารวมกิจการด้วย เพื่อเป็นการสนองนโยบายพัฒนา ระบบสถาบันการเงินของทางการ
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์นิเทศสัมพันธ์ โทร. 208-5491-6 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ