แม้มีเหตุภัย สธ.ยังให้บริการประชาชนอย่างทั่วถึง

ข่าวทั่วไป Tuesday December 9, 1997 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 ธ.ค.--กระทรวงสาธารณสุข
กระทรวงสาธารณสุข พร้อมให้บริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ถึงแม้ว่าจะมีเหตุการณ์ไม่ปกติ มีการข่มขู่ที่ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเสียขวัญ เจ้าหน้าที่ก็ยังพร้อมยืนหยัดให้บริการเพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพดีถ้วนหน้า
นายแพทย์วินัย วิริยกิจจา รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสถานการณ์ก่อความไม่สงบเรียบร้อย มีการข่มขู่เรียกค่าคุ้มครองขู่วางระเบิดที่โรงพยาบาลบันนังสตา จังหวัดยะลา ทางกระทรวงสาธารณสุขไม่ได้นิ่งนอนใจ มีความห่วงใยเกี่ยวกับสวัสดิภาพของเจ้าหน้าที่ทุกคน รวมทั้งประชาชนอาจไม่ได้รับความสะดวกในการมารับบริการในโรงพยาบาล ได้กำชับให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา หมั่นออกไปเยี่ยมปลอบขวัญให้กำลังใจเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบันนังสตาอย่างสม่ำเสมอ เตือนไม่ให้หวาดวิตกจนเกินเหตุและให้บริการประชาชนอย่างเป็นปกติ
สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา ได้สั่งการเพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์อันไม่คาดหมาย ตลอดจนบำรุงขวัญและเพิ่มกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ราชการ โดยมีการพบปะเยี่ยมเยียนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบันนังสตาอย่างสม่ำเสมอ เคลื่อนย้ายเจ้าหน้าที่ที่พักอยู่ในบริเวณที่คาดว่าจะเป็นอันตรายไปยังที่ปลอดภัย ขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่และผู้รับเหมาก่อสร้างให้ช่วยสืบหาแหล่งที่มาของโทรศัพท์ข่มขู่ อนุโลมให้เจ้าหน้าที่แต่งกายมาทำงานด้วยชุดสุภาพ หรือชุดตามประเพณีนิยม จัดเวรยามเพิ่มขึ้นและกวดขันผู้เข้าออกในโรงพยาบาล จัดให้มีแสงสว่างในโรงพยาบาลเพิ่มมากขึ้น ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ลาดตระเวณภายในโรงพยาบาลอย่างสม่ำเสมอ หากเจ้าหน้าที่ที่ออกปฏิบัติงานในพื้นที่ ให้เพิ่มความระมัดระวังหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เป็นหลัก
อย่างไรก็ตามแม้ทางโรงพยาบาลบันนังสตาจะถูกข่มขู่ทำนองเรียกค่าคุ้มครอง แม้เจ้าหน้าที่จะเสียขวัญกำลังในในการปฏิบัติงาน กระทรวงสาธารณสุขก็ไม่ได้ทอดทิ้งประชาชน ยังเปิดบริการให้ประชาชนอย่างปกติเช่นเกียวกับ กรณีที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำสถานีอนามัยคลองพลับ ตำบลท่าคา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ถูกคุกคามจากกลุ่มผู้ค้ายาบ้า เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของเจ้าหน้าที่และป้องกันการถูกทำร้ายที่ผ่านมาในเบื้องต้น ทางกระทรวงสาธารณสุขจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวอยู่ที่สำนักงานสาธารณสุข อำเภออัมพวา ขณะนี้สถานการณ์ต่าง ๆ ได้คลี่คลายในทางที่ดี สถานการณ์ในพื้นที่สถานีอนามัยคลองพลับสงบเรียบร้อย ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้นำท้องถิ่น และจากกระทรวงมหาดไทย โดยจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่เวรยามที่สถานีอนามัยตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้นในวันนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำสถานีอนามัยคลองพลับกลับเข้าปฏิบัติราชการที่สถานีอนามัยตามเดิม โดยจัดให้เจ้าหน้าที่อยู่ประจำสถานีอนามัยตลอด 24 ชั่วโมง โดยแบ่งหน้าที่กันดังนี้ เวลาราชการจัดให้เจ้าหน้าที่ผู้หญิงอยู่เวร ส่วนนอกเวลาราชการจัดให้เจ้าหน้าที่ผู้ชายซึ่งเป็นคนในพื้นที่อยู่เวร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สถานีอนามัยคลองพลับทุกคน พร้อมที่จะกลับเข้าไปปฏิบัติราชการในพื้นที่ เพื่อให้บริการประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถเช่นเดิม--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ