ศิลปินอาร์.เอสฯ ร่วมมือ นายกฯ ปฏิบัติการรวมพลัง กวาดล้างยาเสพติด ครั้งที่ ๔”

ข่าวทั่วไป Friday October 7, 2005 11:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาร่วมพิธีเปิด “ปฏิบัติการพลังแผ่นดิน ร่วมกวาดล้างยาเสพติด ครั้งที่ 4 ซึ่งจัดโดย ศูนย์อำนวยการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ (ศตส.) พร้อมเป็นประธานมอบนโยบายและข้อสั่งการ ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้บังคับการตำรวจทุกจังหวัด ไปดำเนินงาน นอกจากนี้ยังมี อาร์ต-สัจจากาจ จิตรพึงธรรม, เกด-ธิญาดา พรรณบัว, แน้ท-เอวิตรา ศิระศาสตร์ ศิลปินจาก บริษัท อาร์.เอส. โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมด้วย ยุ้ย จิระนันท์ มโนแจ่ม และศิลปินดาราจากช่อง 7 มารวมพลังในพิธีเปิดปฏิบัติการพลังแผ่นดินร่วมกวาดล้างยาเสพติด ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้บังคับการตำรวจทุกจังหวัด จะรับมอบนโยบาย ณ ที่ตั้ง ผ่านการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5
จากการที่ ศูนย์อำนวยการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ (ศตส.) ได้กำหนดให้มีปฏิบัติการพลังแผ่นดิน ร่วมกวาดล้างยาเสพติด ใน 3 ครั้งผ่านมา เพื่อขจัดปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดให้หมดสิ้นไปในทุกพื้นที่ โดยให้ ศตส. ทุกระดับและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทำการ Re-X-ray พื้นที่เป้าหมายอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ทำให้การแพร่ระบาดของยาเสพติดอยู่ในระดับเบาบางและสามารถควบคุมได้ อย่างไรก็ตาม ศตส. ได้กำหนด “ปฏิบัติการพลังแผ่นดิน ร่วมกวาดล้างยาเสพติด ครั้งที่ ๔” ขึ้น ระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม - 31 ธันวาคม 2548 รวมระยะเวลา 3 เดือน เพื่อนำไปสู่การเอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน พร้อมกับสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนว่า รัฐบาลยังคงดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดมิให้หวนกลับมา
อาร์ต-สัจจากาจ กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดเป็นเรื่องระดับชาติ ที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันแก้ปัญหา ที่ผ่านมาถึงแม้จะเบาบางลง แต่เชื่อว่ายังคงมีหลงเหลืออยู่เพื่อรอโอกาสที่จะกลับมาใหม่ ถ้าทุกคนขาดการป้องกันที่เข้มแข็งอย่างต่อเนื่อง
“สิ่งที่จะป้องกันได้ คือ คนไทยทุกคนต้องช่วยกันครับ วิธีที่ทำได้ง่ายๆ ในเบื้องต้นเลยคือ อย่านำตัวเองเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิด ถ้าเราใจแข็ง ไม่อยากรู้อยากลองในสิ่งที่ไม่ดี ก็จะช่วยให้ชีวิตเราไม่ไปจมอยู่กับสิ่งเลวร้ายเหล่านั้น ถึงแม้บางครั้งสิ่งแวดล้อม หรือเพื่อนๆ อาจมีส่วนดึงให้เราไปยุ่งกับยาเสพติดได้ แต่ถ้ากายและใจของเราปฏิเสธซะอย่าง ก็ไม่มีใครทำร้ายเราได้ครับ” อาร์ต กล่าว
เกด-ธิญาดา กล่าวว่า พ่อแม่ก็มีส่วนสำคัญในการยึดเหนี่ยวสมาชิกในครอบครัวไม่ให้ไปติดยาเสพติด โดยให้การดูแล เอาใจใส่ พยายามให้ลูกเกิดความไว้วางใจ ที่จะปรึกษาเวลามีปัญหาใดก็ตาม
“เกดก็เข้าใจค่ะว่า คนที่เป็นคุณพ่อคุณแม่ ต้องเหนื่อยกับการทำงานเพื่อหารายได้ให้ครอบครัวอยู่แล้ว แต่ก็อยากให้หาเวลาว่างให้กับลูกๆ ด้วยสำหรับทำกิจกรรมอะไรด้วยกันบ้าง จะได้ไม่เกิดความห่างเหินกันเกินไป และทำให้เด็กไม่ติดเพื่อนมากจนเกินไปด้วย เวลาเขามีปัญหาอะไร จะได้นึกถึงคุณพ่อคุณแม่ เพื่อขอคำปรึกษา ดีกว่าเก็บไปปรึกษาเพื่อนซึ่งมีอายุพอๆ กัน การแก้ปัญหาอาจไม่รอบคอบ หรืออาจพากันเดินทางผิดไปเลยก็ได้ คิดว่าความรักความอบอุ่นภายในครอบครัวน่าจะเป็นเกราะป้องกันไม่ให้เด็กไปติดยาเสพติดได้มากเลยค่ะ” เกด กล่าว
ทางด้าน แน้ท-เอวิตรา ให้ความเห็นว่า นอกจากสถาบันครอบครัวแล้ว สถาบันสังคมก็น่าจะเป็นหูเป็นตาในการลดปัญหายาเสพติดได้อีกทางหนึ่ง เพราะถ้าคนในสังคมดูแลซึ่งกันและกัน ไม่อยู่แบบตัวใครตัวมัน จะทำให้การแพร่ระบาดของยาเสพติดเป็นไปได้ยากขึ้น
“สังคมควรให้โอกาสกับคนที่หลงผิดไปเสพยาเสพติด คือมองเขาเป็นผู้ป่วยที่ต้องการการเยียวยารักษา และให้โอกาสในการกลับตัวมาเดินทางที่ถูก บางคนอาจไม่ได้ตั้งใจที่จะไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดก็ได้ แต่อาจเป็นเพราะเชื่อเพื่อน หรือมีปัญหาในครอบครัวทำให้หาทางออกในทางที่ผิด จึงต้องแก้ปัญหาในทุกจุด เช่น การเติมเต็มความรักภายในครอบครัวอยู่เสมอ และเลือกคบเพื่อนที่ชวนเราไปในทางที่ดี ที่สำคัญคือ ต้องรู้เท่าทันถึงโทษของยาเสพติดทั้งหลายว่าจะมีผลกระทบต่อชีวิตเราอย่างไร เพื่อจะได้เตือนใจตัวเองและคนรอบข้างให้รอดพ้นจากภัยของสิ่งเหล่านี้ค่ะ” แน้ท กล่าว
“ปฏิบัติการพลังแผ่นดิน ร่วมกวาดล้างยาเสพติด ครั้งที่ 4” เป็นอีกครั้งหนึ่งในการรณรงค์ให้คนไทยทุกคน รวมพลัง ที่จะขจัดยาเสพติดให้หมดไปจากประเทศ เพื่อให้สังคมไทยกลายเป็นสังคมที่ดีงามและเข้มแข็งในอนาคต
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
โทร. 0-2511-0555 ต่อ 760 , 791
ณัชชา (เอ) 01-616-1288
สุคนธี (ที) 0-1499-3160
กรรณิการ์ (กาก้า) 01-8392003
รุ้งตะวัน (รุ้ง) 0-9675-0787
วาสนา (วาด) 0-1929-7824
อานิษา (หนูนา) 04-6183704
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ