กรมส่งเสริมการส่งออกจัดบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 21

ข่าวทั่วไป Thursday March 5, 1998 12:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มี.ค.--กรมส่งเสริมการส่งออก
กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ และภาคเอกชน จัดมหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ หรือบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 21 รวมอัญมณีล้ำค่าหลากชนิด พร้อมจัดโชว์เครื่องประดับคอลเลคชั่นแปลกใหม่จากบริษัทผู้ส่งออกทั่วโลก 14-17 มีนาคมศกนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นางจันทรา บูรณฤกษ์ รองอธิบดี กรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า "งานบางกอกเจมส์ เป็นมหกรรมสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับนานาชาติที่จัดขึ้นในประเทศไทยเป็นประจำปีละสองครั้ง โดยสินค้าที่นำมาจัดแสดงล้วนมาจากบริษัทผู้ผลิตเพื่อส่งออกชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปผู้ที่ชื่นชอบสะสมของมีค่าสวยงาม ซึ่งถือเป็นสินค้าที่สามารถทวีความล้ำค่าในอนาคตเข้ามาชมและเลือกซื้อได้ในวันสุดท้ายของการจัดงาน เพราะเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้สินค้าในราคาที่สมเหตุผล รูปแบบดีไซน์ทันสมัย และเป็นการช่วยอุดหนุนสินค้าไทยอีกด้วย"
"ในงานนี้ ผู้ร่วมแสดงสินค้าจะนำเครื่องประดับคอลเลคชั่นชุดล่าสุดมาเปิดตัวโดยถือเป็นชุดไฮไลท์ของแต่ละบริษัท ซึ่งจะทำให้งานมีสีสันน่าสนใจและผู้เข้าชมงานเองก็จะได้รับความสะดวกในการเลือกชมอีกด้วย"
สินค้าที่นำมาจัดแสดงภายในงาน มีนับพันรูปแบบในหลายร้อยรายการ ซึ่งสามารถแยกประเภทออกได้เป็น กลุ่มสินค้าอัญมณี ไข่มุก เพชร พลอย ชนิดต่าง ๆ และอัญมณีสังเคราะห์ กลุ่มสินค้าเครื่องประดับทอง เครื่องประดับเงินแพลทตินั่ม โลหะมีค่าชนิดอื่น ๆ และเครื่องประดับเทียม
นอกจากนี้ ยังมีสินค้าเกี่ยวเนื่อง อาทิ กล่องใส่เครื่องประดับ เทคโนโลยีและเครื่องจักรอันทันสมัยสำหรับใช้ในการผลิต ตลอดจนวารสารสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ ที่จะให้ข้อมูลล่าสุดของวงการอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับโลก
ภายในงาน ยังจัดให้มีการแสดงนิทรรศการภาพสเก็ตซ์ผลงานการออกแบบเครื่องประดับ โดยฝีมือนักออกแบบชาวไทยที่เข้ารอบประจำปี 1998 จำนวน 50 ภาพ ในรูปแบบของกำไล สร้อยคอ แหวน ต่างหู และเข็มกลัด โดยใช้หัวข้อในการออกแบบคือ "อัญมณีกับการกีฬา" เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ โดยผลงานที่เข้ารอบทั้ง 50 แบบนี้จะนำไปผลิตเป็นผลงานจริง เพื่อนำไปประกวดอีกครั้งเพื่อคัดเลือกเป็นผลงานเครื่องประดับอัญมณียอดเยี่ยม Top Ten Jewel Award 1998 โดยจะประกาศผลในพิธีเปิดงานบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 22 ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกันยายน 2541
งานบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 21 จัดโดยกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ สมาคมเพชรพลอยเงินทอง และสมาคมผู้ประกอบการเจียระไนเพชร โดยวันที่ 14-16 มีนาคม 2541 เปิดสำหรับนักธุรกิจ และวันที่ 17 มีนาคม 2541 สำหรับผู้สนใจทั่วไป
ติดต่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที กรมส่งเสริมารส่งออกกระทรวงพาณิชย์ 22/77 ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ 10900 โทร. 511-5066-77 ต่อ 300 โทรสาร 512-2670 อี-เมย์ tfdep@mocnet,inet.co.th หรือพบข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางอินเตอร์เน็ท http;//WWW.thaitrade.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ