เครือบริษัท ปตท.ได้ฤกษ์ก่อสร้างโรงผสมน้ำมันหล่อลื่น

ข่าวทั่วไป Wednesday November 26, 1997 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 พ.ย.--ปตท.
ที่บริเวณคลังน้ำมันศรีราชา ปตท. จังหวัดชลบุรี บริษัทไทยลู้บเบล็นดิ้งจำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่างการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย กับบริษัทโตตาล ลูบริแคนท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เอส.เอ. (โตตาล) แห่งประเทศฝรั่งเศส ได้คัดเลือกบริษัท ซัมซุง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เป็นผู้ก่อสร้างโรงผสมน้ำมันหล่อลื่น
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2540 เวลา 17.30 น. ที่ห้องกำแพงเพชร 2โรงแรมเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว กรุงเทพฯ ได้มีพิธีลงนามสัญญาก่อสร้างโรงผสมและจำหน่ายผลิตภัณฑ์หล่อลื่นระหว่างบริษัท ไทยลู้บเบล็นดิ้ง จำกัด และบริษัท ซัมซุงเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด โดยมี ดร.วิษณุ เครืองาม ประธานกรรมการบริษัท ไทยลู้บเบล็นดิ้ง จำกัด เป็นประธานในพิธี, นายสุนทร สุภาภา กรรมการผู้จัดการ บริษัทไทยลู้บเบล็นดิ้ง จำกัด และ Mr.Jean-Piene Battermann กรรมการบริษัทลงนามร่วมกับ Mr.Joong Bong Choi ผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ซัมซุง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด
โรงผสมน้ำมันหล่อลื่นดังกล่าวจะมีกำลังผลิตเบื้องต้น 30,000 ต้น/กะ/ปีโดยก่อสร้างในบริเวณคลังน้ำมัน ปตท.ศรีราชา อำเภอ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ใกล้เคียงกับโรงกลั่นน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐานของบริษัท ไทยลู้บเบส จำกัดและโรงผสมฯก็มีแผนที่จะรับน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐานมาเป็นวัตถุดิบด้วย ซึ่งจะเริ่มทำการก่อสร้างในปลายปีนี้ โดยบริษัทซัมซุง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ที่มีผลงานการก่อสร้างให้ปตท.มาแล้ว เช่น โรงแยกก๊าซขนอม เป็นต้น โรงผสมฯ จะใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 13 เดือน ใช้เงินลงทุนประมาณ 700 ล้านบาท และจะเริ่มผลิตภัณฑ์ในราวต้นปี 2542 คาดว่าเมื่อโรงผสมฯ นี้เปิดดำเนินการแล้วจะสามารถผลิตทดแทนการนำเข้าได้ปีละหลายร้อยล้านบาท
อนึ่ง นอกจากบริษัทฯ จะรับผสมน้ำมันหล่อลื่นสนองตลาดของ ปตท.และผู้ร่วมทุนแล้วยังมีแผนที่จะรับจ้างผสมให้กับน้ำมันหล่อลื่นยี่ห้ออื่น ๆ อีกด้วย จึงนับเป็นการพัฒนาความก้าวหน้าทางการขยายตลาดและการผลิตน้ำมันหล่อลื่นที่ได้มาตรฐานเพื่อสนองตอบผู้บริโภคอย่างเพียงพอด้วยวิธีการทางเทคโนโลยีที่ทันสมัย เป็นการพัฒนาเศรษฐกิจให้ประเทศชาติควบคู่กันไปด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ