บทม.ก่อสร้างถนนชั่วคราวในสนามบินหนองงูเห่าแล้ว

ข่าวทั่วไป Thursday April 10, 1997 18:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 เม.ย.-บทม.
เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา ท่าอากาศยานสากลกรุงเทพแห่งใหม่ จำกัด "บทม." ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงการก่อสร้างถนนชั่วคราวภายในพื้นที่ท่าอากาศยานสากลกรุงเทพแห่งที่ 2 กับ กองทัพบก ในวงเงิน 214.8 ล้านบาท โดยมีนายประมวล หุตะสิงห์ รองผู้จัดการใหญ่บทม. และ พลโทวินิจ กระจ่างสนธิ์ แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นผู้ลงนาม
การลงนามในบันทึกข้อตกลงครั้งนี้ เนื่องจาก บทม.ได้รับความร่วมมือจากกองทัพบกโดยกองทัพภาคที่ 1 จะทำการก่อสร้างถนนชั่วคราวภายในพื้นที่ท่าอากาศยานสากลกรุงเทพ แห่งที่ 2 ให้ในวงเงินค่าจ้าง 214.8 ล้านบาท โดยจะทำการก่อสร้างเป็นถนนลาดยางแบบเซอร์เฟสทรีตเมนต์ ขนาดตั้งแต่ 2-4 ช่องจราจร ระยะทางประมาณ 17 กิโลเมตร ซึ่งถนนชั่วคราวนี้ บทม.จะใช้เป็นเส้นทางสำหรับขนส่งวัสดุก่อสร้างเข้าพื้นที่ก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ภายในท่าอากาศยาน มีลักษณะถนนจะเป็นเครือข่ายเชื่อมจุดต่าง ๆ ที่จะมีการก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกทุกชนิดสำหรับท่าอากาศยาน ทั้งนี้การก่อสร้างจะใช้เวลา 420 วัน
อนึ่งก่อนหน้านี้กองทัพบกโดยกองทัพภาคที่ 1 ได้เคยให้ความร่วมมือก่อสร้างถนนชั่วคราวทางเข้าด้านใต้ของท่าอากาศยานแห่งนี้ให้ บทม.แล้ว โดย บทม.ได้รับโอนงานที่แล้วเสร็จตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ