GPOA ยันฟ้องผู้แอบอ้างชื่อ InFocus เตือนผู้บริโภคอย่าหลงเชื่อ

ข่าวทั่วไป Tuesday February 3, 1998 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 ก.พ.--โกรวิ่งพอยท์ โอเอ
บริษัท โกรวิ่งพอยท์ โอเอ แอนด์ เน็ทเวิรค์ จำกัด ยื่นคำขาดถึงขั้นฟ้องร้อง ผู้ประกอบการด้านไอทีรายอื่นที่ละเมิดการจำหน่ายเครื่องฉายมัลติมีเดีย Infocus ที่โกรวิ่งพอยท์ฯ เป็นผู้แทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย หวั่นผู้บริโภคหลงกลไม่ได้รับบริการจากช่างผู้เชี่ยวชาญ และระยะเวลารับประกันสั้นกว่า
รายงานข่าวจาก บริษัท โกรวิ่งพอยท์ โอเอ แอนด์ เน็ทเวิร์ค จำกัด แจ้งว่า ในขณะนี้ได้มีบริษัทแห่งหนึ่งแอบอ้างในการจำหน่ายเครื่องฉายมัลติมีเดีย InFocus ซึ่งบริษัท โกรวิ่งพอยท์ฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยได้ทำการลงโฆษณาว่าตนเองมีสินค้า InFocus สำหรับจำหน่ายให้แก่ลูกค้า แต่เมื่อลูกค้าติดต่อเพื่อทำการซื้อขาย บริษัทดังกล่าวกลับเสนอสินค้าอีกยี่ห้อหนึ่งเพื่อจำหน่ายแทน และอ้างกับลูกค้าว่าเป็นสินค้าที่ผลิตจากผู้ผลิตรายเดียวกัน เพียงแต่ใช้ชื่อยี่ห้อต่างกัน ซึ่งได้สร้างความสับสนให้แก่ลูกค้าที่ติดต่อเข้าไป กระทั่งมีการสอบถามกลับมายังบริษัท โกรวิ่งพอยท์ฯ ว่ามีข้อเท็จจริงเช่นไร
จากกรณีนี้ บริษัท โกรวิ่งพอยท์ฯ ชี้ให้เห็นว่าการกระทำดังกล่าวนอกจากจะเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคให้หลงเชื่อตามคำโฆษณาที่ไม่เป็นจริงแล้ว ลูกค้ายังตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ เนื่องจากบริษัทดังกล่าวยังไม่มีช่างที่ชำนาญเพียงพอในการดูแลและให้บริการด้านการซ่อมบำรุงหลังการขาย ซึ่งเทคโนโลยีในการผลิตเครื่องฉายมัลติมีเดียของ InFocus ถือเป็นการรวบรวมเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ามาเพื่อผลิตเครื่องฉายดังกล่าว แม้แต่บริษัท โกรวิ่งพอยท์ฯ เองยังต้องส่งช่างผู้เชี่ยวชาญเข้าฝึกอบรมด้านการซ่อมบำรุงกับบริษัทแม่ทุก 6 เดือน กระทั่งปัจจุบันโกรวิ่งพอยท์ฯได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้แทนจำหน่ายและผู้ให้บริการซ่อมบำรุงหลังการขายแบบครบวงจรเพียงรายเดียวในประเทศไทย ( Authorized Service Provider) ซึ่งความไม่พร้อมด้านการให้บริการของบริษัทดังกล่าวจะสร้างปัญหาให้แก่ลูกค้าหากเกิดปัญหาในการใช้เครื่อง และที่สำคัญบริษัทที่แอบอ้างยังสามารถให้การรับประกันคุณภาพได้เพียง 1 ปี ในขณะที่บริษัท InFocus มีนโยบายรับประกันคุณภาพสินค้ายาวนานถึง 2 ปี
บริษัท โกรวิ่งพอยท์ฯ ได้รายงานในตอนท้ายว่าหากบริษัทดังกล่าวยังไม่หยุดการหลอกลวงดังที่กล่าวมานี้ บริษัท โกรวิ่งพอยท์ฯ พร้อมที่จะดำเนินการทางกฎหมาย และขอให้ผู้ซื้อพิจารณาให้รอบคอบถึงการบริการหลังการขายที่ครบถ้วน เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ภายหลัง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ปัฏฐยา โอฟริตบ.คิธ แอนด์ คินฯ จำกัด โทร. 663-3226-9

แท็ก ประกัน   ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ