สวช.รับสมัครตัวแทนเยาวชนไทยเข้าค่ายมิตรภาพเยาวชนอาเซียน

ข่าวทั่วไป Thursday January 21, 1999 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 ม.ค.--สวช.
สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) รับสมัครเยาวชนอายุระหว่าง 20-30 ปี เพื่อคัดเลือกเข้าร่วมโครงการค่ายมิตรภาพเยาวชนอาเซียนเพื่อศึกษามรดกวัฒนธรรม (ASEAN YOUTH FRIENDSHIP CAMP FOR THE STUDY OF CULTURAL HERITAGE) โดยจะมีเยาวชนจากประเทศสมาชิกอาเซียน 9 ประเทศ เข้าร่วมโครงการนี้ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-20 มีนาคม 2542 ณ จังหวัดกรุงเทพมหานคร อยุธยา สุโขทัย เชียงใหม่ และเชียงราย โดยจะรับสมัครพร้อมหลักฐานการสมัคร รูปถ่ายขนาด 2 นิ้ว จำนวน 1 ใบ พร้อมรูปถ่ายผลงาน จำนวน 3 ใบ (หากมี) ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2542
สำหรับโครงการค่ายมิตรภาพเยาวชนอาเซียน เพื่อศึกษามรดกทางวัฒนธรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนของประเทศสมาชิกอาเซียน จำนวน 9 ประเทศ ได้แก่ บรูไนดาอุสลาม อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย พม่า สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ได้ศึกษาแลกเปลี่ยนความรู้ ในเรื่องความสัมพันธ์ของประวัติศาสตร์และโบราณคดีศิลปะ สิ่งแวดล้อม และวิถีชีวิตของบุคคลในท้องถิ่น เพื่อให้เข้าใจถึงพื้นฐานทางวัฒนธรรมของท้องถิ่นนั้นๆ โดยใช้ประเทศไทยเป็นกรณีศึกษาตัวอย่าง ทั้งนี้ นอกจากเป็นผู้เข้าร่วมโครงการ จะได้รับความจริงทางวิชาการแล้ว ยังจะได้มีโอกาสปฎิบัติงานศิลปหัตถกรรมของท้องถิ่นไปศึกษาด้วย
สำหรับผู้สมัครจะต้องมีสัญชาติไทย และมีอายุระหว่าง 20-30 ปี สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษพูดและฟังได้พอสมควร สนใจเรื่องประวัติศาสตร์ โบราณคดี และศิลปหัตถกรรม มีมนุษย์สัมพันธ์ดี หากมีความสามารถพิเศษ จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ สนใจขอทราบรายละเอียดและรับใบสมัคร ได้ที่กองวัฒนธรรมสัมพันธ์ต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ โทร. 247-0013 ต่อ 410--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ