นายไกสีห์ กรรณสูต ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ( กฟผ.) เปิดเผยถึงการจัดชุมนุมคัดค้านการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ

ข่าวทั่วไป Tuesday February 22, 2005 13:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--กฟผ.
นายไกสีห์ กรรณสูต ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ( กฟผ.) เปิดเผยถึงการจัดชุมนุมคัดค้านการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 —25 กุมภาพันธ์ นี้ว่า ทาง กฟผ.ไม่อนุญาติในใช้สถานที่สำนักงานใหญ่บางกรวยในการจัดชุมนุมคัดค้านการแปรรูป เนื่องอาจจะส่งผลต่อภาพลักษณ์และการดำเนินงานในอนาคตของ กฟผ. นอกจากนี้ได้ออกบันทึกถึงผู้บังคับบัญชาในระดับต่าง ๆ ของ กฟผ. ให้ชี้แจงและดูแลผู้ปฏิบัติงานของตนเองไม่ให้เข้าร่วมชุมนุมคัดค้านการแปรรูป ส่วนสาเหตุที่ผู้บริหารของ กฟผ. ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมในครั้งนี้
เนื่องจากเห็นว่าขณะนี้ฝ่ายบริหารกำลังสร้างความเข้าใจกับผู้ปฏิบัติงานให้ทราบถึงความจำเป็นในการที่ต้องปรับเปลี่ยนองค์กรโดยให้คำนึงถึงความมั่นคงของ กฟผ. ในการดำเนินงานเป็นสำคัญ
อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้มีการรวมตัวกันเคลื่อนไหวของกลุ่มเพื่ออนาคตองค์กร โดยได้ยื่นหนังสือถึง นายศิริชัย ไม้งาม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ กฟผ. เพื่อขอให้ยุติการชุมนุมคัดค้าน โดยเฉพาะการเชิญสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจอื่น ๆ มาร่วมชุมนุมที่ กฟผ ในวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2548
ด้าน นายศิริชัย ไม้งาม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ กฟผ. กล่าวว่า สร.กฟผ.ยืนยันที่จะเปิดประชุมใหญ่วิสามัญประจำปีในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ แน่นอน เนื่องจากครบรอบ 1 ปีแห่งการต่อสู้เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ อีกทั้งการดำเนินการต่างเป็นไปอย่างถูกกฎหมาย และฝากถึง ผู้บริหารของ กฟผ.ว่า “ กลัวอะไรถึงได้มีการห้ามไม่ให้พนักงานเข้าร่วมชุมนุม นโยบายในการแปรรูปเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาไม่มีความชัดเจน ”--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ