ม.ธรรมศาสตร์ จัดสัมมนา "รูปแบบที่เหมาะสมที่ประชาชนจะมีส่วนร่วมในการปกครองท้องถิ่น"

ข่าวทั่วไป Thursday October 29, 1998 11:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 ต.ค.--ม.ธรรมศาสตร์
สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับกรมการปกครอง จัดสัมมนาเรื่อง "รูปแบบวิธีการที่เหมาะสมที่ประชาชนจะมีส่วนร่วมในการปกครองท้องถิ่น" ในวันที่ 30 ตุลาคม 2541 นี้ เวลา 08.00-16.30 น. ณ ห้องกรุงศรีอยุธยา 1 โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
การสัมมนาครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อระดมความคิดจากผู้ทรงคุณวุฒิ นักวิชาการ นักการปกครอง และประชาชนทั่วไป เพื่อหารูปแบบวิธีการและแนวทางที่เหมาะสมที่ประชาชนจะมีส่วนร่วมในการปกครองส่วนท้องถิ่นให้มากขึ้น ตามเจตนารมณ์แห่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2540 โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.สุรชัย ศิริไกร รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นผู้กล่าวรายงาน และอธิบดีกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย กล่าวเปิดงานและปาฐกถาพิเศษ
ในภาคเช้าจะมีการอภิปรายเรื่อง "บทบาทของประชาชนกับการปกครองส่วนท้องถิ่น" โดยนายยุวัฒน์ วุฒิเมธี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รองศาสตราจารย์ ประทาน คงฤทธิศึกษากร อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการปกครองท้องถิ่น นายถวิล ไพรสณฑ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร และผู้ช่วยศาสตราจารย์ วุฒิสาร ตันไชย คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นผู้ดำเนินการอภิปราย ส่วนในช่วงบ่าย เป็นการอภิปรายเรื่อง "ประสบการณ์ และแนวทางของประชาชนในการมีส่วนร่วมในการปกครองส่วนท้องถิ่น" โดยนายสุวัฒน์ ตันประวัติ ผู้อำนวยการสำนักบริหารราชการส่วนท้องถิ่น กรมการปกครอง นายอุดร ตันติสุนทร ประธานมูลนิธิส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นายไพโรจน์ พลเพชร สมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชน และรองศาสตราจารย์ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นผู้ดำเนินการอภิปราย
สถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอเชิญผู้ที่สนใจเข้าร่วมการสัมมนาครั้งนี้ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ
รายละเอียดเพิ่มเติม โทร 225-9393--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ