ธุรกิจโรงเรียนกวดวิชายังรุ่ง ศูนย์แอพพลายด์ ฟิสิกส์ รับนักเรียนกว่า 30,000 คน ต่อปี

ข่าวทั่วไป Wednesday November 26, 1997 19:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 พ.ย.--แอพพลายด์ ฟิสิกส์
นายแพทย์ประกิตเผ่า ทมทิตชงศ์ ผู้จัดการทั่วไป โรงเรียนกวดวิชาแอพพลายด์ ฟิสิกส์ ย่านสยามสแควร์ เปิดเผยว่า ในภาวะปัจจุบันผู้ปกครองของนักเรียนมัธยมเริ่มเข้าใจและให้ความสำคัญกับการเรียนกวดวิชาเพิ่มสูงขึ้นมาก เฉพาะที่ศูนย์แอพพลายด์ ฟิสิกส์ มีนักเรียนมาเข้ารับการกวดวิชาทั้งปีละ 30,000 คน เพราะเล็งเห็นว่าถ้าบุตรหลานของตนได้เรียนในสถาบันที่สอนโดยอาจารย์ที่มีความรู้ความสามารถจริง ๆ ในวิชาหลักของการสอบ Entrance จะช่วยเสริมความรู้ให้กับนักเรียนอย่างได้ผล ซึ่งจะทำให้นักเรียนเหล่านั้นมีโอกาสสอบเอ็นทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัยได้มากขึ้น โดยเฉพาะที่ศูนย์แอพพลายด์ ฟิสิกส์ มีผลผู้สอบ Entrance เข้าสถาบันชั้นนำได้สูง
ศูนย์แอพพลายด์ ฟิสิกส์ ดำเนินการสอนโดยอาจารย์ช่วง ทมทิตชงศ์ ผู้เป็นบิดา และนายแพทย์ประกิตเผ่า ทมทิตชงศ์ ซึ่งเป็นผู้จัดการทั่วไป อาจารย์ช่วง เป็นอาจารย์สอนฟิสิกส์ประจำห้องคิงส์โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และเคยได้รับรางวัล "ครูฟิสิกส์ดีเด่น" จากการเป็นอาจารย์ที่ช่วยสอนนักเรียนที่เข้าแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิค จนนักเรียนประสบความสำเร็จ นำเหรียญกลับสู่ประเทศไทยได้สำเร็จ แต่ด้วยคุณภาพของการเรียนการสอน ทำให้มีนักเรียนสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้สูงมาก จนนักเรียนแนะนำต่อ ๆ กันจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง ทำให้นักเรียนกวดวิชามีจำนวนเพิ่มขึ้นทุก ๆ ปี จนถึงปัจจุบันมีนักเรียนมาเรียนกวดวิชาที่ศูนย์แอพพลายด์ ฟิสิกส์ กว่า 30,000 คนต่อปี
"นักเรียนที่เรียนวิชาฟิสิกส์ได้ไม่ดี มักเกิดจากสาเหตุคล้าย ๆ กัน คือ จับหลักสำคัญไม่ได้ ไปเน้นการท่องสูตร การใช้สูตรลัด ถ้าโจทย์ออกพลิกแพลงเพียงนิดเดียวก็ทำไม่ได้แล้ว แต่ถ้าได้มาเรียนที่ศูนย์แอพพลายด์ ฟิสิกส์ จะได้เข้าถึงการเรียนฟิสิกส์ที่ถูกต้อง เพราะการสอนจะย้ำหลักการ เน้นความเข้าใจก่อน เมื่อนักเรียนเข้าใจแล้วจะรู้สึกว่าฟิสิกส์เป็นวิชาที่ง่ายเรียนแล้วเข้าใจ จะทำให้หลาย ๆ คนที่เคยเกลียดวิชาฟิสิกส์ กลับมาชอบวิชาฟิสิกส์ได้ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้ศูนย์แอพพลายด์ ฟิสิกส์ จะได้รับการแนะนำต่อ ๆ กัน จากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง และจากผู้ปกครองท่านหนึ่งสู่ผู้ปกครองอีกท่านหนึ่ง" นายแพทย์ประกิจเผ่ากล่าว
นายแพทย์ประกิตเผ่า กล่าวต่อไปว่า แอพพลายด์ ฟิสิกด์ เป็นสถาบันกวดวิชาฟิสิกส์ที่ใหญ่ที่สุดมีอาจารย์ผู้สอนเพียง 2 ท่าน คือ อาจารย์ช่วง ผู้เป็นพ่อ และตัวอาจารย์ประกิตเผ่าเอง ซึ่งได้รับความนิยมจากนักเรียนมัธยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสอนตรงข้อสอบเอ็นทรานซ์ มีการเน้นย้ำจุดที่เป็นปัญหาจนนักเรียนเข้าใจและจำได้ บางคอร์สต้องไปรอการสมัครเรียนตั้งแต่ 2-4 ทุ่มของคืนก่อนวันสมัคร ต้องจองการสมัครล่วงหน้าถึง 1 ปี จึงต้องมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยดูแล เพราะเข้าแถวยาวตั้งแต่สยามสแคว์ซอย 2 ถึงซอย 7 โดยเฉพาะผู้ปกครองบอกว่าค่าเรียนกวดวิชาไม่ได้แพงแต่อย่างใด ค่าเรียนเฉลี่ยแล้วตกชั่วโมงละ 30 กว่าบาท ซึ่งเท่ากับราคาแฮมเบอร์เกอร์ 1 ชิ้นเท่านั้น
โรงเรียนกวดวิชาแอพพลายด์ ฟิสิกส์ เปิดบริการด้านการเรียนวิชาฟิสิกส์ให้กับนักเรียนที่จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยมากว่า 20 ปี เติบโตขึ้น 9-10 เท่า ภายในเวลา 7 ปี จากเดิมนักเรียน 3,000 คน ปัจจุบันมีถึง 30,000 คน มี 3 สาขา ได้แก่ สาขาสยามแสคว์ สาขาบางกะปิ สาขาวิสุทธิกษัตริย์ เป็นสถาบันฟิสิกส์โดยเฉพาะ เน้นแนวทางการสอนเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย มีระบบการสอนเป็นขั้นตอน คือ ขั้นวางพื้นฐาน ม.4, ม.5, ม.6 ขั้น Entrance เข้ามหาวิทยาลัย วิธีการสอนหลักจะอธิบาย Concepts ของโจทย์ให้ชัดเจนและเข้าใจง่าย มีการย้ำจุดสำคัญบ่อยจนจำได้เอง และสอนได้ครอบคลุมข้อสอบ Entrance ทำให้นักเรียนเข้าใจโจทย์ง่ายและคุ้นเคยกับแนวทางการทำข้อสอบ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ