กระทรวงการต่างประเทศเปิดสถานีวิทยุสราญรมย์

ข่าวทั่วไป Wednesday April 22, 1998 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 เม.ย.--กรมสารนิเทศกระทรวงการต่างประเทศ
ฯพณฯ นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจะเป็นประธานพิธีเปิดสถานีวิทยุสราญรมย์ ซึ่งตั้งอยู่ที่กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศวังสราญรมย์
สถานีวิทยุวราญรมย์ได้เปลี่ยนชื่อจากสถานีวิทยุเอเชียเสรี ซึ่งดำเนินการโดยกรมสารนิเทศกระทรวงการต่างประเทศ และได้เริ่มออกอากาศเป็นครั้งแรกทางคลื่น เอ.เอ็ม 1575 เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2511 เพื่อเผยแพร่ข้อมูล ข่าวสาร และสาระบันเทิงต่าง ๆ สู่พี่น้องประชาชนชาวไทยและประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งประชาชนไทยและอินโดจีนที่พำนักอยู่ตามประเทศต่าง ๆ จนถึงปัจจุบันรวมเป็นระยะเวลา 30 ปี แต่โดยที่ก่อนอย่างมาก บรรยากาศแห่งความแตกต่างทางความคิดได้กลับกลายเป็นความร่วมมืออย่างเต็มรูปแบบทั้งในด้านทวิภาคีและพหุภาคี กระทรวงการต่างประเทศได้ตระหนักดีถึงสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป ประกอบด้วยเจตนารมย์อันแน่วแน่ที่จะมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ความเจริญรุ่งเรืองในภูมิภาคนี้ บนพื้นฐานของความเสมอภาคและมิตรภาพ และส่งเสริมความรู้ความเข้าใจของพี่น้องประชาชนชาวไทยทั้งในประเทศและนอกประเทศดังนั้น กระทรวงการต่างประเทศจึงได้ปรับปรุงการดำเนินงานของสถานีวิทยุเอเชียเสรีโดยได้เปลี่ยนชื่อเป็น "สถานีวิทยุสราญรมย์" เพื่อเสนอข่าวสารที่ถูกต้อง เที่ยงตรง ฉับไว ตลอดจนบทความ วิทยาการ และสาระบันเทิงที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชนตามนโยบายรัฐบาลที่เน้นความโปร่งใสและเน้นสิทธิการรับทราบข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ
สถานีวิทยุสราญรมย์กระจายเสียงทางคลื่นความถี่ เอ.เอ็ม 1575 เป็นประจำทุกวันยกเว้นวันหยุดราชการ ภาคภาษาไทย ซึ่งออกอากาศเป็น 3 ช่วงเวลา ได้แก่ ระหว่าง 05.30-07.00 น. 17.30-18.30 น. และ 19.00-19.30 น. และภาคภาษาอังกฤษ ระหว่างเวลา 22.00-22.30 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ศกนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้กรมสารนิเทศจะดำเนินการผลิตรายการ "เกาะสถานการณ์กับกระทรวงการต่างประเทศ" ออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยทางคลื่นความถี่ เอฟ.เอ็ม 92.5 ทุกวันศุกร์ เวลา 15.00-16.00 น. นอกจากนี้ผู้ฟังชาวไทยในประเทศแล้ว สถานีวิทยุสราญรมย์ยังได้ร่วมมือกับสถานีวิทยุ SBS หรือ Special Broadcasting Scrviec ของออสเตรเลีย โดยออกอากาศในรายการภาคภาษาไทยที่เมลเบิร์น และซิดนีย์ รวมทั้งเมืองอื่น ๆ ด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ