ทรู เปิดรับนักศึกษาร่วมโครงการ Smart by True มุ่งพัฒนาบุคลากรการสื่อสาร ก้าวสู่เส้นทางการทำงานแบบมืออาชีพ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 21, 2005 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--ทรู คอร์ปอเรชั่น
บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดรับสมัครนักศึกษาร่วมโครงการ Smart by True เตรียมพร้อมนักศึกษาสู่เส้นทางการทำงานอย่างมืออาชีพ มุ่งพัฒนาทักษะความรู้ด้านเทคโนโลยีสื่อสารผ่านประสบการณ์จริง 1 ปีเต็ม เล็งคัดคนดีมีฝีมือเข้าร่วมงานรองรับกลุ่มธุรกิจการสื่อสารครบวงจร เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึง 15 ก.ค. 48 ศกนี้
นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป Distribution & Sales บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น และบริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ เปิดเผยว่า ธุรกิจโทรคมนาคมการสื่อสารมีอัตราการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้มีความจำเป็นที่จะต้องเร่งพัฒนาบุคลากรที่มีทักษะ ความรู้ และความสามารถด้านเทคโนโลยีการสื่อสารเพิ่มขึ้น ทรู จึงริเริ่มจัดโครงการ Smart by True ขึ้น เพื่อให้เป็นแหล่งข้อมูลการเรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ตลอดจนเปิดโอกาสให้นักศึกษาที่สนใจงานด้านนี้ได้เข้ามาสัมผัสกับการทำงานจริง ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ Smart by True นี้จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ อันเป็นประโยชน์ในการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาเป็นระยะเวลา 1 ปี โดยมุ่งเน้นการเสริมสร้าง และฝึกฝนทักษะเกี่ยวกับการทำงานด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร ตลอดจนการพัฒนาด้านความคิด ทัศนคติและบุคลิกภาพ
โครงการ Smart by True ที่จัดขึ้นนี้ เป็นหลักสูตรที่เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศได้เรียนรู้ทักษะขั้นพื้นฐานของการทำงานด้านเทคโนโลยีสื่อสาร และสัมผัสกับประสบการณ์ทำงานจริง โดยมีวิทยากรที่ชำนาญการในแต่ละด้านให้ข้อมูลความรู้แก่ผู้ร่วมโครงการอันเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ โดยในขั้นแรกจะสอบสัมภาษณ์เพื่อคัดเลือก นักศึกษาจำนวน 10,000 คนจากทุกชั้นปี เข้าเป็น Smart Trainee เพื่อเข้าอบรมหลักสูตรขั้นพื้นฐาน พร้อมทั้งได้เข้าร่วมทำกิจกรรมของบริษัท ฯ ซึ่งผู้ที่ผ่านการคัดเลือกในกลุ่มนี้จะได้รับเงินช่วยเหลือในการทำงานตามผลงานหรือกิจกรรมที่ปฏิบัติจริง จากนั้น จะมีการประเมินผลการปฏิบัติงานและสัมภาษณ์นิสิตนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ของกลุ่ม Smart Trainee เพื่อคัดเลือก 100 คน เข้าเป็นกลุ่ม Smart Friend โดยพิจารณาจากความคิดสร้างสรรค์ ความสามารถ และความพร้อมในการทำงาน เพื่อเข้ารับการฝึกอบรมในหลักสูตรที่เข้มข้นมากขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การทำงานในอนาคต โดยจะได้รับเงินช่วยเหลือในการทำงานเป็นรายเดือน ” นายอาณัติกล่าว
ผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ Smart by True จะต้องเป็นนิสิตนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษา ปีที่ 1-4 อายุไม่เกิน 24 ปีบริบูรณ์ โดยมีหลักฐานการสมัครประกอบด้วย ภาพถ่ายขนาด 4 คูณ 6 จำนวน 1 รูป สำเนาบัตรนักศึกษา สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และหนังสือรับรองสถานภาพจากมหาวิทยาลัยที่สังกัดอยู่ สมัครด้วยตนเองที่ หน่วยงาน Distribution & Sales บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) อาคารเลอ คองคอร์ด ชั้น 15 ถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 15 ก.ค. 48 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-647-5855, 02-647-4184 หรือทางเว็บไซต์ www.truecorp.co.th
ทั้งนี้ โครงการ Smart by True ถือเป็นโครงการที่ทรูมุ่งหวังให้ผู้ร่วมโครงการได้ฝึกฝนทักษะ และเพิ่มพูนประสบการณ์ในการทำงานด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น เพื่อพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยให้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ และสามารถนำความรู้ที่ได้รับมาสร้างโอกาสที่ดีในการทำงาน นอกจากนี้ ผู้ที่มีผลการประเมินในการเข้าร่วมฝึกอบรมและปฏิบัติงานดีเด่นจะได้รับการพิจารณาเข้าร่วมทำงานกับบริษัท และกลุ่มบริษัทในเครือต่อไป นายอาณัติกล่าวในที่สุด
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ทรู
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
PR True
คุณพิมลพรรณ / ณวนุช / นฤมล
โทรศัพท์. 0-2643-9691 กด 5, 1 และ 3 ตามลำดับ
PR Solution
คุณประภาส / จิตฤทัย / สิทธิกร
โทรศัพท์. 0-1827-7354, 0-2656-8059
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ