กทม.ประชุมซักซ้อมทำความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ของฝ่ายรักษาความสะอาดเขตจอมทอง

ข่าวทั่วไป Thursday January 22, 1998 10:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 ม.ค.--กปส.กทม.
ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าว เจ้าหน้าที่ระดับ 4 ฝ่ายรักษาความสะอาด สำนักงานเขตจอมทองได้ห้ามพนักงานทุกคนเข้าห้องนายท่าอย่างเด็ดขาด ชอบวางอำนาจและเรียกเก็บเงินจากพนักงานที่ลาเกินจากทางการกำหนดไว้ นั้น
นายปรีชา โกศล ผู้อำนวยการเขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร ชี้แจงว่า ห้องทำงานของผู้ควบคุมรถเก็บขนมูลฝอย (นายท่า) เป็นอาคารชั้นเดียวมีขนาดเล็กใช้ปล่อยรถเก็บขนมูลฝอยที่อยู่ด้านหลัง และห่างจากตัวอาคารสำนักงานของฝ่ายรักษาความสะอาด สำนักงานเขตจึงได้มอบหมายให้ข้าราชการจำนวน 2 นาย คือ ระดับ 5 และระดับ 4 ปฏิบัติงานในเวลากลางวันเพื่อควบคุมการปฏิบัติงานของหน่วยเคลื่อนที่เร็ว สำหรับในเวลากลางคืนนายท่าจะใช้ห้องดังกล่าวปฏิบัติหน้าที่ในการปล่อยรถเก็บขนมูลฝอย โดยไม่ได้ห้ามผู้ใดเข้าไปติดต่อราชการในห้อง อย่างไรก็ตาม เพื่อให้คนงานมีที่นั่งพัก สำนักงานเขตจะได้ขยายพื้นที่โดยต่อเติมจากตัวอาคารเดิมให้เป็นที่พักชั่วคราวของคนงานไว้เป็นสัดส่วนต่อไป
ผู้อำนวยการเขตจอมทอง กล่าวต่อไปว่า ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ชอบวางอำนาจและเรียกเก็บเงินจากพนักงานที่ลาเกินจากทางที่ราชการกำหนดไว้ นั้น สำนักงานเขตได้ประชุมชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ระดับ 5 และ 4 ที่ปฏิบัติงานในอาคารชั้นเดียวให้ใช้คำพูดที่ไพเราะ รวมทั้งมีน้ำใจต่อคนงานสำหรับการเรียกเก็บเงินได้สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว ไม่พบว่ามีการเรียกเก็บเงินตามที่ร้องเรียนและได้กำชับหัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดให้ควบคุมดูแลในเรื่องลาของข้าราชการและลูกจ้างในสังกัดอย่างใกล้ชิด หากมีพฤติกรรมดังกล่าวให้พิจารณาโทษทางวินัยต่อไป นอกจากนี้ได้เรียกเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาด และคนงานในฝ่ายทั้งหมดประชุมซักซ้อมทำความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบแบบแผน และการสนองนโยบายด้านการรักษาความสะอาดของกรุงเทพมหานคร เพื่อลดปัญหาความไม่เข้าใจซึ่งกันและกัน ในการปฏิบัติหน้าที่แล้ว--จบ--

แท็ก ขนม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ