อินเทลส่งชิปใหม่ล่าสุดลงตลาด เพนเที่ยม(r) ทู โปรเซสเซอร์ 450 MHz

ข่าวทั่วไป Thursday August 27, 1998 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 ส.ค.--อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส
อินเทล คอร์ปอเรชั่น เผยโฉมโปรเซสเซอร์ที่มีความเร็วสูงสุดเท่าที่เคยมีมาเพื่อรองรับตลาดพีซีประสิทธิภาพสูง (Performance PC) รวมทั้งตลาดเซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชั่นระดับมาตรฐานพร้อมทั้งแนะนำโปรเซสเซอร์สำหรับตลาดพีซีเพื่องานพื้นฐาน (Basic PC) ใหม่อีก 2รุ่นที่มีคุณภาพและความน่าเชื่อถือในการทำงานตามมาตรฐานอินเทลในราคาที่คุ้มค่า อินเทล เพนเที่ยม(r) ทู โปรเซสเซอร์รุ่นความเร็ว 450 MHz ใหม่มอบสมรรถนะสูงสุดในการประมวลผลเมื่อใช้รันแอพพลิเคชั่นในภาคธุรกิจและความบันเทิงต่างๆ ในขณะที่อินเทล เซลเลอรอน(tm) โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 333 MHz และ 300A MHz จะช่วยให้พีซีเพื่องานพื้นฐานมีความสามารถในการรันโปรเแกรมทั่วไปที่ใช้กันในปัจจุบันได้อย่างดี การออกโปรเซสเซอร์ใหม่ครั้งนี้ ทำให้อินเทลมีชิปรุ่นต่างๆ อย่างหลากหลายพร้อมที่จะสนองความต้องการของผู้ใช้พีซีเดสก์ทอปทุกกลุ่มในปี 1998 นี้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
"เพนเที่ยม ทู และ เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ของอินเทลนี้ ช่วยให้พีซีมีสมรรถนะใหม่ๆซึ่งจะสนองความต้องการของผู้ใช้พีซีทุกกลุ่ม" นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทลไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "เพนเที่ยม ทู โปรเซสเซอร์ ในราคาใหม่ ที่คุ้มค่าต่อการซื้อหานี้จะทำให้ผู้ใช้ได้พบกับพีซีรุ่นที่เยี่ยมยอดที่สุดสำหรับการใช้งานในวันนี้และ ในอนาคต ในขณะที่พีซีที่มีเซลเลอรอนโปรเซสเซอร์ ก็จะนำเสนอสมรรถนะการทำงานที่เหมาะสม กับผู้ใช้พีซีหน้าใหม่ในราคาที่ย่อมเยา"
เพนเที่ยม ทู โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 450 MHz ให้สมรรถนะดีกว่าเพนเที่ยม ทู โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 400 MHz ร้อยละ 10* และช่วยให้ภาคธุรกิจและผู้ใช้งานพีซีตามบ้านได้พบกับพีซีที่คุ้มค่ากับการลงทุนนอกจากนี้ในกลุ่มผู้ใช้เซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชั่นระดับมาตรฐานนั้น ก็จะได้รับประโยชน์
จากสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นของเพนเที่ยม ทู โปรเซสเซอร์เช่นกัน พีซีที่มีโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้สามารถรันแอพพลิเคชั่นการใช้งานในภาคธุรกิจได้อย่างหลากหลาย ทั้งที่ใช้กันทั่วไปในปัจจุบันและที่จะมีการ วางตลาดในอนาคต รวมทั้งยังช่วยแก้ปัญหาคอขวดจากการทำงานข้อมูลหรือกราฟิกจำนวนมากๆ ซึ่งมักพบเมื่อมีการใช้งานระบบที่มีโปรเซสเซอร์ 1ตัวหรือ 2 ตัว ให้หมดไปอีกด้วย เพนเที่ยม ทู โปรเซสเซอร์รุ่น 450 MHz นี้มีซิสเต็มบัสที่ทำงานที่ความเร็ว 100 MHz ซึ่งช่วยให้การติดต่อสื่อสารระหว่างโปรเซสเซอร์กับส่วนอื่นๆ ของพีซีรวดเร็วยิ่งขึ้น
อินเทล เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 333 MHz และ 300A MHz มีแคช L2 ความจุ 128 KB ที่รวมอยู่บนแกนหลักของโปรเซสเซอร์ คุณสมบัติที่เพิ่มเข้าไปใหม่นี้ช่วยให้ชิปในตระกูลเซลเลอรอน โปรเซสเซอร์สามารถรันแอพพลิเคชั่นยอดนิยมต่างๆ ในปัจจุบัน ทั้งที่ใช้ในงานธุรกิจและสำหรับผู้ใช้พีซีตามบ้านทั่วไปได้อย่างสมบูรณ์รวมทั้งยังช่วยให้ผู้ใช้พีซีหน้าใหม่ที่เพิ่มจำนวนขึ้นทุกวันสามารถพบกับโลกอินเตอร์เน็ตได้อีกด้วย อินเทล เซลเลอรอนโปรเซสเซอร์ ความเร็ว 333 MHz และ 300A MHz ได้รับการออกแบบมาเพื่อสนองความต้องการของผู้ใช้พีซีเพื่องานพื้นฐานโดยเฉพาะจึงมีสมรรถนะเหนือกว่าอินเทล เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ รุ่นความเร็ว 300 MHz ร้อยละ 38* และร้อยละ 25* ตามลำดับ
เพนเที่ยม ทู โปรเซสเซอร์ ซึ่งพัฒนาขึ้นจากสถาปัตยกรรมย่อย P6 ของอินเทลและมีการสนับสนุนการทำงานด้วยชิปเซ็ต 440BXAGPset ของอินเทล มีวางจำหน่ายแล้วทั้งรุ่นความเร็ว 450, 400, 350, 333, 300, 266 และ 233 MHz เพนเที่ยม ทูโปรเซสเซอร์ ความเร็ว 450 MHz 1,000 ตัว และผู้ผลิตพีซีชั้นนำบริษัทต่างๆได้วางตลาดพีซีที่ใช้ชิป รุ่นใหม่ล่าสุดนี้แล้ว ส่วนเพนเที่ยม ทู โปรเซสเซอร์แบบบรรจุกล่อง มาเธอร์บอร์ด SE440BX สำหรับพีซีและมาเธอร์บอร์ด N440BX สำหรับเซิร์ฟเวอร์ประมวลผลข้อมูลจำนวนมากก็มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ตามร้านตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของอินเทล
อินเทล เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 333 MHz และ 300A MHz (ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้มีแคช L2 ความจุ 128 KB ที่รวมอยู่บนแกนหลักของโปรเซสเซอร์) มีวางจำหน่ายแล้วซึ่งเป็นการเพิ่มชิปรุ่นใหม่เข้าไปในตระกูลเซลเลอรอนเสริมกับรุ่นความเร็ว 300 และ 266 MHz (ซึ่งไม่มีแคช L2) เซลเลอรอนโปรเซสเซอร์ ความเร็ว 333 MHz และ 300A MHz จำนวน 1,000 ตัว โปรเซสเซอร์เหล่านี้ใช้ชิปเซ็ต 440EX AGPset ของอินเทล และสามารถ
ติดตั้งบนมาเธอร์บอร์ดที่ออกแบบมาสำหรับพีซีเพื่องานพื้นฐานประเภทต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย อินเทล เซลเลอรอนโปรเซสเซอร์แบบบรรจุกล่อง และมาเธอร์บอร์ดรุ่น MU440EX Micro ATX มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ตามร้านตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของอินเทล
อินเทลเป็นบริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นผู้นำในวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลระบบเครือข่ายและอุปกรณ์สื่อสารด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำนำสมัย อินเทลมุ่งมั่นที่จะพัฒนาให้มีระบบการเชื่อมต่อพีซีที่ก้าวหน้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มพูนประสิทธิภาพการประมวลผลงานธุรกิจ ด้วยค่าใช้จ่าย ด้านการจัดการและด้านการสนับสนุนการใช้งานที่น้อยลง ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/th/thai
*ค้นหาข้อมูลเบนช์มาร์กที่สมบูรณ์เกี่ยวกับเพนเที่ยม(r) ทู โปรเซสเซอร์ และ อินเทล(r) เซลเลอรอน(tm) โปรเซสเซอร์ ได้ที่ www.intel.com/procs/perf
* * เครื่องหมายการค้าและยี่ห้ออื่นๆ เป็นสมบัติของเจ้าของแต่ละราย
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ เพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์ : 654 0654 ต่อ 21 Internet address : petch_charoennibhonvanich@ccm.isin.intel.com-- จบ--

แท็ก อินเทล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ