ออราเคิล ประกาศผลิตภัณฑ์ออราเคิล 8 และ ออราเคิล แอพพลิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์

ข่าวทั่วไป Thursday October 15, 1998 14:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--15 ต.ค.ออราเคิล
ออราเคิล ประกาศผลิตภัณฑ์ออราเคิล 8 และ ออราเคิล แอพพลิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์ รองรับการทำงานระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ และ อาปาเช่ เว็บ เซิร์ฟเวอร์ ที่เป็นที่นิยมได้ตามต้องการ ใช้ระบบฐานข้อมูลและแอพพลิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์ ของออราเคิล บนลีนุกซ์ มีมาก ซึ่งผู้พัฒนาอินเตอร์เน็ตจำนวนกว่า 20,000 ราย ได้มีการลงทะเบียนมาเพื่อใช้งานบนระบบดังกล่าว ภายในระยะเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ ออราเคิลยังได้มีการประกาศให้ลิขสิทธิ์ สำหรับผู้พัฒนาที่ใช้ออราเคิล 8 และออราเคิล แอพพลิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์ ใช้งานบนระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ฟรี ผ่านเครือข่ายเทคโนโลยีของออราเคิล (http://www.technet.oracle.com) และจะให้ซอฟต์แวร์ฟรีจำนวนกว่า 10,000 ชุด แก่ผู้พัฒนาโปรแกรมทั้งหลาย ณ บูธของออราเคิล (H1621) บนงานแสดงเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตโลก (The Internet World Show Floor) จะมีการให้ลงใช้ผลิตภัณฑ์เป็นเวลา 30 วัน และสามารถสั่งซื้อได้ที่ร้านค้าของออราเคิล (http://oraclestore.oracle.com)
ความมุ่งมั่นในการนำเสนอการใช้ผลิตภัณฑ์ออราเคิลบนระบบลีนุกซ์ เป็นแรงผลักดันอย่างมากให้แก่ ผู้พัฒนาโปรแกรมบนอินเตอร์เน็ต ในอุตสาหกรรม ที่ต้องการยกระดับให้ลีนุกซ์ เป็นทางเลือกของระบบการทำงานบนวินโดว์ เอ็นที ที่มีราคาต่ำที่สุด เป็นอันดับหนึ่ง” นายไลนัส ทอร์วาล์ดส์ ผู้คิดค้นระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ กล่าว “ลีนุกซ์เป็นการปฏิวัติธุรกิจด้านคอมพิวเตอร์ และการได้รับแรงสนับสนุนจากบริษัทชั้นนำ เช่น ออราเคิล นับเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันลีนุกซ์ให้ก้าวต่อไปในภายภาคหน้าอย่างต่อเนื่อง”
การที่ออราเคิล 8 และ ออราเคิล แอพพลิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ สามารถใช้งานบนลีนุกซ์ ได้เป็นการช่วยให้ผู้ใช้ลีนุกซ์ในปัจจุบันสามารถปรับการทำงานของโปรแกรมสำเร็จรูป เพื่อการทำงานในองค์กรขนาดใหญ่ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ด้วยราคาที่ต่ำสุด นอกจากนี้ลีนุกซ์ และอาปาเช่ได้กลายเป็นทางเลือกชั้นเยี่ยมสำหรับผู้พัฒนาโปรแกรมบนอินเตอร์เน็ต เพื่อใช้สร้างและปรับเปลี่ยนการทำงานของเว็บไซท์และโปรแกรมสำเร็จรูปเชิงพาณิชย์ทั้งหลาย ทั้ง 2 ระบบกำลังเป็นที่นิยมให้หมู่องค์กรทั้งขนาดใหญ่ และองค์กรขนาดใหญ่ที่กำลังมองหาทางเลือก เพื่อการทำงานบนระบบวินโดว์เอ็นที ที่ให้ราคาต่ำแต่ให้ความน่าเชื่อถือ ผู้ใช้ลีนุกซ์ และอาปาเช่ ในตอนนี้ จะได้รับประโยชน์จากระบบที่ให้ความยืดหยุ่นในการทำงาน พร้อมทั้งความสามารถในการขยายระบบได้ จากการใช้ซอฟต์แวร์ แอพพลิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ และระบบฐานข้อมูลชั้นนำในอุตสาหกรรม ของออราเคิล
“ลีนุกซ์ เป็นระบบปฏิการบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่มีอัตราเติบโตอย่างรวดเร็ว และเป็นทางเลือกของแพลทฟอร์ม สำหรับผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตรายใหญ่ๆ ทั้งหลาย” นายมาร์ค จาร์วิส รองประธานฝ่ายการตลาดของออราเคิล คอร์ปอเรชั่น กล่าว “การที่ผลิตภัณฑ์ออราเคิล 8 และ ออราเคิล แอพพลิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ สนับสนุนการทำงานบนลีนุกซ์ เป็นส่วนที่ออราเคิล สามารถช่วยผลักดันให้มีการใช้ลีนุกซ์มากยิ่งขึ้น และเป็นการสนับสนุนให้แก่ ผู้พัฒนาโปรแกรมบนอินเตอร์เน็ต โดยการให้โซลูชั่นที่ราคาต่ำ ที่สามารถทำงานบนระบบฐานข้อมูลชั้นนำของอุตสาหกรรมได้”
ลีนุกซ์ เป็นปฏิบัติการฟรีที่ทำงานคล้ายยูนิกซ์ ซึ่งสามารถจะดาวน์โหลดจากอินเตอร์เน็ตได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย อีกทั้งเป็นผู้นำในตลาดผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต เนื่องจากลีนุกซ์ เป็นทางเลือกของการทำงานบนวินโดว์สเอ็นทีที่ราคาต่ำ ซึ่งกลางยเป็นแพลทฟอร์มประเภทยูนิกซ์ที่มีอัตราเติบโตเร็วที่สุด และมีผู้ใช้ที่เป็นองค์กรขนาดใหญ่ราว 8 ล้านรายด้วยกัน จากการอ้างอิงของหนังสือนิวยอร์กไทม์
อาปาเช่ เว็บ เซิร์ฟเวอร์ เป็นโปรแกรมฟรีที่พัฒนาโดยกลุ่มอาปาเช่ (Apache Group) รายละเอียดเกี่ยวกับอาปาเช่ เปิดดูได้ที่ http://www.apache.org
ออราเคิล 8 และ ออราเคิล แอพพลิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ เพื่อการทำงานบนลีนุกซ์ ปัจจุบันมีใช้แล้วบนแพลทฟอร์มอินเทลทั่วไป รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับลีนุกซ์ เปิดดูได้ที่ http://www.linux.org
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ วิภาดา สงวนเสรีวานิช บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด โทร. 331-9384-5—จบ—

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ