กทพ.แนะนำและอำนวยความสะดวกในการซื้อและใช้บัตรทางด่วน

ข่าวทั่วไป Thursday June 4, 1998 13:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 มิ.ย.--กทพ.
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย กระทรวงมหาดไทย แนะนำผู้ใช้ทางด่วนทั้งส่วนบุคคลและนิติบุคคล โปรดปฏิบัติตามข้อแนะนำในการซื้อและใช้บัตรทางด่วน เพื่อความสะดวกในการใช้และลดปัญหาการจราจรติดขัดหน้าด่าน
นายอำนวย ต้านศัตรู ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า ในช่วงเปิดเทอมที่ผ่านมาพบว่ามีประชาชนและผู้ปกครองจำนวนมากที่ใช้ทางด่วนและต้องการหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่าน จึงให้ความสนใจเปลี่ยนมาใช้บริการด้วยบัตรทางด่วน (TAG) โดยได้โทรศัพท์สอบถามเข้ามาที่การทางพิเศษฯ ในเรื่องการซื้อและการใช้บัตรทางด่วนเป็นจำนวนมาก การทางพิเศษฯ จึงใคร่ขอแนะนำการให้บริการบัตรทางด่วน ดังนี้
1. การซื้อบัตรทางด่วน สามารถซื้อได้ที่ด่านเก็บค่าผ่านทางของระบบทางด่วนขั้นที่ 1 , ระบบทางด่วนสายรามอินทรา-อาจรณรงค์ ตอลด 24 ชั่วโมง และที่แผนกบัตรทางด่วน การทางพิเสษฯ ถนนพหลโยธิน เฉพาะในเวลาราชการ ในราคา 1,200 บาท 1,800 บาท และ 2,400 บาท (ราคานี้รวมค่าประกันบัตร บัตรละ 300 บาท) สำหรับรถ 4 ล้อ รถ 6-10 ล้อและรถเกิน 10 ล้อ ตามลำดับ ซึ่งจะมีคู่มือแนะนำการใช้บัตรทางด่วนให้อ่านประกอบ
หากซื้อในนามนิติบุคคล ใช้สำเนาหนังสือรับรองของสำนักงานทะเบบียนห้างหุ้นส่วนบริษัทเป็นหลัก,านประกอบการซื้อ และสำหรับผู้ใช้ทางที่ต้องการใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี ให้แจ้งความจำนงในขณะซื้อ การทางพิเศษฯ จะจัดส่งให้ทางไปรษณีย์ตามที่อยู่ในใบสมัคร
2. ในกรณีเงินสำรองค่าผ่านทางในบัตรทางด่วน ใกล้จะหมดจะมีสัญญาณไฟสีเหลืองกระพริบเตือนในตู้บอกราคา ซึ่งควรจะเพิ่มเงินในการขึ้นทางด่วนในครั้งต่อไป โดยขั้นตอนในการเพิ่มเงิน คือ นำรถเข้าจอดในช่องบัตรทางด่วน/เงินสด หรือตู้ที่มีไฟดีเหลือคู่กับสีเขียวแล้วหยิบบัตรยื่นให้พนักงานประจำตู้พร้อมกับเงินสำรองค่าผ่านทางที่จะเพิ่มในอัตราขั้นต่ำ 500 บาท หรือเพิ่มขึ้นทุกๆ 500 บาท หรือเพิ่มขึ้นทุกๆ 500 บาท สำหรับผู้ใช้ทางที่ต้องการใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี ให้นำใบเสร็จรับเงินที่ได้ภายหลังการเพิ่มเงินไปแจ้งความจำนงที่อาคารด่านโดยการทางพิเศษฯ จะออกใบเสร็จ/ใบกำกับภาษีให้ในภายหลัง
สำหรับผู้ใช้ทางที่ซื้อบัตรทางด่วนในนามนิติบุคคล และต้องการเพิ่มเงินพร้อมกันหลายๆ บัตร กรุณาแจ้งความจำนงไปยังแผนกบัตรทางด่วนฯ โทร. 576-5208 เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้บริการ
3. ในกรณีบัตรเสียให้นำบัตรมาตรวจเช็คได้ที่ด่านเก็บค่าผ่านทาง ที่พบว่าบัตรเสีย หรือแผนกบัตรทางด่วนฯ
4. หากบัตรทางด่วนสูญหายหรือถูกขโมย โปรดแจ้ง แผนกบัตรทางด่วนฯ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 579-5208 โดยทันทีเพื่ออายัดบัตรและโปรดแจ้งความที่สถานีตำรวจ เพื่อนำมาเป็นหลักฐานในการขอคืนเงินสำรองค่าผ่านทางคงเหลือ
ทั้งนี้ การทางพิเศษฯ ใคร่ขอความร่วมมือจากผู้ใช้บัตรทางด่วนได้กรุณาศึกษาและปฏิบัติตามคู่มือแนะนำการใช้บัตรทางด่วนอย่างละเอียด เพื่อความสะดวกในการใช้บริการ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ