AA. ส่งออกเยื่อครั้งแรกไปยุโรป 5,000 ตัน มุ่งนำเงินตราเข้าประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday May 14, 1998 13:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 พ.ค.--แอ๊ดวานซ์ อะโกร
แอ๊ดวานซ์ อะโกรฯ ผู้ผลิตเยื่อกระกาษและกระดาษคุณภาพสูงรายใหญ่ของประเทศ เปิดตัวสู่การเป็นผู้จำหน่ายและการส่งออกเยื่อกระดาษ ภายหลังโรงงานผลิตเยื่อกระดาษแห่งที่ 2 เริ่มดำเนินการผลิต เผยสามารถส่งออกเยื่อกระดาษคุณภาพสูงล็อตแรกจำนวน 5,000 ตัน ไปยังตลาดยุโรปเป็นครั้งแรกหวังนำเงินตราเข้าประเทศ คาดว่าปีนี้จะส่งออกเยื่อกระดาษได้เป็นจำนวนถึง 150,000 ตัน ส่วนการส่งออกกระดาษในตลาดยุโรปที่ผ่านมาบริษัทประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากมียอดส่งออกถึงเดือนละ 10,000 ตัน
ดร.วีรพงษ์ รามางกูร ประธานกรรมการบริหารบริษัท แอ๊ดวานซ์ อะโกร จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้ทำการส่งออกกระดาษคุณภาพส่งไปจำหน่ายยังต่างประเทศ และขณะนี้แอ๊ดวานซ์ อะโกรฯ ได้ขยายตลาดส่งออกเยื่อกระดาษใยสั้นฟอกขาวไปยังตลาดในยุโรปเป็นครั้งแรก จำนวน 5,000 ตัน ในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งเยื่อกระดาษดังกล่าวผลิตจากโรงงานเยื่อกระดาษแห่งที่ 2 ของบริษัทฯ ซึ่งดำเนินการในนามบริษัทเอ เอ พัลพ์ มิลล์ 2 จำกัด เป็นโรงงานผลิตเยื่อกระดาษเพื่อการส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศเป็นหลัก โดยเริ่มทำการผลิตได้ตั้งแต่เดือนเมษายน 2541
ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายว่าจะส่งออกเยื่อกระดาษสู่ตลาดต่างประเทศประมาณ 150,000 ตัน หรือส่งออกในสัดส่วนประมาณ 80% ของกำลังการผลิต และจำหน่ายภายในประเทศประมาณ 20% โดยจะจำหน่ายไปยังภูมิภาคยุโรปและเอเซียแปซิฟิคเป็นหลัก ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความต้องการเยื่อกระดาษเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามบริษัทสามารถส่งออกเยื่อกระดาษเข้าสู่ตลาดในทวีปยุโรปซึ่งเป็นตลาดที่เข้มงวดในเรื่องคุณภาพและสิ่งแวดล้อมได้เรียบร้อยแล้ว และที่ผ่านมาบริษัทมีการส่งออกกระดาษเข้าในตลาดยุโรปอยู่แล้วเป็นจำนวนถึง 10,000 ตันต่อเดือน
ประธานกรรมการบริหาร กล่าวต่อไปว่า บริษัทฯ มั่นใจว่าเยื่อกระดาษของบริษัทจะสามารถเป็นที่ยอมรับจากตลาดทั่วโลกได้ เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์กระดาษของบริษัทที่เป็นที่ยอมรับจากทั่วโลกมาแล้ว โดยสามารถจำหน่ายไปย้งประเทศต่างๆ แล้วกว่า 40 ประเทศ ครอบคลุมทั้งทวีปยุโรป อเมริกา เอเซีย ออสเตรเลีย และกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ทั้งนี้เนื่องจากการผลิตเยื่อกระดาษของบริษัท เป็นเยื่อกระดาษที่ผลิตจากเครื่องจักรที่ทันสมัยที่สุดซึ่งเกิดจากการรวมจุดเด่นของเครื่องจักรที่ดีที่สุดจากทั่วโลก ประกอบกับเป็นเยื่อที่ใช้วัตถุดิบจากไม้โตเร็วประเภทเดียว ทำให้ได้เยื่อที่มีคุณภาพสม่ำเสมอ เหมาะแก่การนำไปใช้เป็นวัตถุดิบผลิตกระดาษคุณภาพสูง
โรงงานเยื่อกระดาษแห่งใหม่นี้ ตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรม 304 อินดัสเตรียลปาร์ค จังหวัดปราจีนบุรี มีขนาดกำลังการผลิต 252,000 ตันต่อปี โดยในปี 2541 บริษัทจะผลิตเยื่อกระดาษเป็นจำนวนประมาณ 75% ของกำลังการผลิต และจะสามารถผลิตได้เต็มกำลังการผลิตในปี 2542 นี้
ประธานกรรมการบริหาร ได้กล่าวย้ำว่า "การส่งออกเยื่อกระดาษไปยังยุโรปในครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวหนึ่งที่บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการส่งออกเพื่อสนองตอบนโยบายของรัฐบาลในการนำเงินตราเข้าประเทศ และกระจายรายได้สู่เกษตรกรผู้ปลูกไม้โตเร็ว ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญในการผลิต ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าในอนาคตเยื่อกระดาษที่ผลิตโดยบริษัทฯ จะได้รับการตอบรับเพิ่มมากขึ้นจากฐานการตลาดที่มีอยู่แล้วทั่วโลก"--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ