ปตท.ตรวจสภาพเครื่องยนต์ฟรี 6 เดือน

ข่าวทั่วไป Friday June 27, 1997 18:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 มิ.ย.--ปตท.
ช่วยลดปัญหามลภาวะในอากาศเริ่มตั้งแต่ 1 มิ.ย. - 31 ธ.ค. 40 ที่สถานีบริการ ปตท. 3 แห่ง ในเขตกรุงเทพมหานคร
นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ผู้จัดการใหญ่ ปตท.น้ำมัน การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) เปิดเผยว่าจากสภาพปัญหามลพิษทางอากาศในเขต กทม.ที่นับวันจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น แม้จะมีการรณรงค์ให้ใช้น้ำมันไร้สารตะกั่วก็ตาม แต่สาเหตุหนึ่งเกิดจากปัญหาสภาพของเครื่องยนต์ขาดการดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอ ด้วยเหตุนี้ ปตท.จึงได้จัด "โครงการตรวจสภาพรถยนต์เพื่อลดมลภาวะ" ขึ้นอีกครั้ง โดยรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงสาเหตุของการเกิดมลภาวะและความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ซึ่งเกิดจากสภาพของเครื่องยนต์ที่ไม่สมบูรณ์ขาดการดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอ
ผู้จัดการใหญ่ ปตท.น้ำมัน เปิดเผยต่อไปว่า ด้วยสาเหตุดังกล่าวข้างต้น ปตท.จึงได้จัดจุดบริการตรวจสภาพเครื่องยนต์เบนซินขึ้นฟรี เป็นระยะเวลานานถึง 6 เดือน (1 มิ.ย.-31 ธ.ค. 40) ในสถานีบริการ ปตท. 3 แห่ง ได้แก่ สถานีบริการน้ำมันสนามเป้า สถานีบริการน้ำมันคารมบริการ (รามอินทรา กม.4) และสถานีบริการเพชรทองคำปิโตรเลียม (บางอ้อ ถ.จรัญสนิทวงศ์) จะเปิดบริการในวันจันทร์ - ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 19.00 น. และวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 - 18.00 น. (เฉพาะ สน.สนามเป้า เปิดให้บริการวันจันทร์-เสาร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 - 18.00 น.)
สำหรับการให้บริการตรวจสภาพเครื่องยนต์เบนซินนั้น จะตรวจด้วยอุปกรณ์วิเคราะห์เครื่องยนต์โดยระบบคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย รายงานผลได้ทันที โดยจะให้บริการดังนี้ 1. ตรวจสอบระบบน้ำหล่อเย็น เช่น หม้อน้ำ 2. ตรวจสอบระบบหล่อลื่น เช่น น้ำมันเครื่อง น้ำมันพวงมาลัย น้ำมันเกียร์ 3. ตรวจสอบระบบไฟฟ้ารถยนต์ เช่น ตรวจสอบอัลเทอร์เนเตอร์ เรกกูเรเตอร์ สตาร์ทเตอร์ เป็นต้น 4. ตรวจสอบระบบการจุดระเบิดและก๊าซไอเสีย อันเกิดจากการจุดระเบิดให้ได้มาตรฐานของเครื่องยนต์และลดมลภาวะ โดยเช็คระบบจุดระเบิด เช่น คอร์ย สายหัวเทียน องศาจุดระเบิดและอุปกรณ์จานจ่าย 5. บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์เบนซิน
การให้บริการดังกล่าว เป็นการให้บริการฟรี! โดยไม่คิดมูลค่า โดยทีมงานช่างผู้ชำนาญการด้านเครื่องยนต์ นอกจากนี้ยังมี ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น เครื่องยนต์เบนซิน จำหน่ายให้แก่ประชาชนที่เข้ามารับบริการในราคาพิเศษอีกด้วย
ผู้จัดการใหญ่ ปตท.น้ำมัน กล่าวตอนท้ายว่า ปตท. ได้จัดโครงการตรวจสภาพรถยนต์เพื่อลดมลภาวะ มาตั้งแต่ปี 2535 เป็นต้นมา และในปี 2538 ได้จัดโครงการตรวจสภาพรถยนต์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมขึ้น โดยให้บริการตรวจสภาพเครื่องยนต์/ช่วงล่างทั้งเครื่องเบนซินและดีเซล และบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง สำหรับในปี 2539 ที่ผ่านมา ได้จัด โครงการตรวจสภาพรถยนต์แบบครบวงจรทั้งเครื่องยนต์เบนซิน ดีเซล และรถจักรยานยนต์ รวมทั้งให้บริการเปลี่ยนถ่ายยน้ำมันรถยนต์ทุกประเภท และในครั้งนี้ได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของนโยบาย ปตท.ในการตอบสนองสังคมในทุกด่านเท่าที่จะสามารถเอื้ออำนวยได้นอกเหนือจากภารกิจหลักในการสร้างความมั่นคงทางพลังงานและเศรษฐกิจของประเทศ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ