SSA ร่วมมือ 4 พันธมิตรวงการไอทีเปิดศูนย์ ERP แห่งแรกในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Monday September 15, 1997 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--15 ก.ย.--คอร์แอนด์พีค
การรวมตัวครั้งสำคัญของยักษ์ใหญ่ในวงการไอที เมื่อบริษัท System Software Associates (SSA) จับมือ 4 บริษัทชั้นนำร่วมกันเปิดศูนย์วางแผนและพัฒนาระบบบริหารงานสำหรับองค์กร (ERP: Enterprise Resource Planning) แห่งแรกในประเทศไทย ทั้งนี้เพื่อให้การสนับสนุนและส่งเสริมการเติบโตในภาคอุตสาหกรรมและตอบสนองความต้องการด้านโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบ พร้อมเปิดให้บริการแล้ววันนี้
ศูนย์วางแผนและพัฒนาระบบบริหารงานสำหรับองค์กร หรือ ERP แห่งนี้ จัดตั้งขึ้นโดยบริษัท System Software Associates (SSA) ประเทศสหรัฐอเมริกา และพันธมิตรทั้ง 4 บริษัท คือ บริษัท คูเปอร์ แอนด์ ไลแบรนด์ คอลซัลแทนต์ (ประเทศไทย), บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย), บริษัท อินฟอร์มิก ซอฟท์แวร์ (ประเทศไทย), บริษัท โปรซอฟท์ จำกัด และบริษัทสาขาของ SSA ในประเทศไทย โดยศูนย์แห่งนี้เป็นศูนย์บริการวางแผน และให้คำปรึกษาทางด้านการวางระบบและจัดหาโซลูชั่นเพื่อรองรับรับอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมในการผลิตในประเทศไทย โดยศูนย์แห่งนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถทำการทดสอบผลิตภัณฑ์ของซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นได้ก่อนการตัดสินใจนำไปใช้งานจริง รวมถึงจะให้บริการจัดอบรมสำหรับผู้เชี่ยวชาญในด้านไอทีในแต่ละประเทศ เพื่อที่จะสามารถศึกษาเทคโนโลยีล่าสุดของ MRP (Manufaturing Resource Planning) และ ERP ได้
ทั้งนี้ พันธมิตรยักษ์ใหญ่ในวงการไอทีทั้ง 5 บริษัท ได้ตกลงร่วมกันทำสัญญาให้ความร่วมมือกันในด้านการตลาด การสนับสนุนผลิตภัณฑ์ รวมถึงการบริการทั้งก่อนและหลังการขาย
สำนักงานของศูนย์ ERP แห่งนี้จะตั้งอยู่ที่ชั้น 12 ของอาคารสาธรธานี ซึ่งเป็นสำนักงานของบริษัท คูเปอร์ แอนด์ ไลแบรนด์ คอนซัลแตนท์ ในกรุงเทพฯ และศูนย์แห่งนี้จะเป็นศูนย์ ERP แห่งแรกของ SSA ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้ บริษัทฯมีแผนการที่จะเปิดศูนย์กษณะเช่นนี้ในประเทศอื่นๆ ในเขตอาเซียนอีกในอนาคต โดยศูนย์ ERP แห่งนี้จะเป็นศูนย์วางแผนและพัฒนาระบบบริหารงานด้านอุตสาหกรรมที่ได้มาตรฐานระดับโลก ซึ่งจะเชื่อมโยงการทำงานทั้งด้านซอฟท์แวร์, ฮาร์ดแวร์, บริการให้คำปรึกษาและบริการที่ดีที่สุด โดยจะใช้ซอฟท์แวร์ BPCS ของบริษัท เอสเอสเอ, อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์จะเป็นของบริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย), ซอฟท์แวรต์ DRAM จากบริษัท อินฟอร์มิกซ์ ซอฟแวร์ (ประเทศไทย) และการบริการจากบริษัท โปรซอฟท์ จำกัด
Mr.Pual Henderson กรรมการผู้จัดการของ SSA ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวเสริมว่า "การเปิดศูนย์แห่งนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ทั้งนี้เราได้เห็นการเริ่มต้นอย่างรวดเร็วของซอฟท์แวร์ตัวล่าสุดนั่นก็คือ BPCS Client/Server เวอร์ชั่น 6 เราเชื่อมั่นว่าตลาดอุตสาหกรรมของไทยจะยอมรับซอฟท์แวร์ในด้าน Object Technology ซึ่งจะสามารถช่วยให้กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์มีความคล่องตัวมากขึ้นในการปรับเปลี่ยนตัวเองให้เข้ากับสภาวะที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ศูนย์นี้จะช่วยจัดหาอุปกรณ์ให้แก่ลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายในการประเมินผลิตภัณฑ์ รวมถึงโซลูชั่นของคู่ค้าที่เสนอโดย บริษัท คูเปอร์ แอนด์ ไลแบรนด์ คอนซัลแตนท์ (ประเทศไทย), บริษัท อินฟอร์มิกซ์ ซอฟแวร์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท โปรซอฟท์ จำกัด
"การเปิดศูนย์ ERP แห่งนี้นับเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญทางด้านการนำเสนอโซลูชั่นในธุรกิจไอทีของประเทศไทย โดยศูนย์แห่งนี้จะเป็นตัวเชื่อมโยงความเชี่ยวชาญแต่ละด้านจากพันธมิตรทั้ง 5 บริษัท สำหรับการสนับสนุนโซลูชั่นด้าน ERP (Enterprise Resource Planning) ศูนย์แห่งนี้จะเสนอบริการแบบ "Total Solution Approach" ให้แก่องค์กรที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงและพัฒนาการทำงานแบบ Day-to-Day โดยการใข้โซลูชั่น State-of-the-Art" ของมร.จอห์น ยิวแมนส์ (Mr.John Yeomans) managing Parter, บริษัท คูเปอร์ แอนด์ ไลแบรนด์
นายประวิทย์ จินตนราพงษ์ ประธานฝ่ายบริหารของบริษัท โปรซอฟท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือโปรลายน์กรุ๊ปได้เน้นความสำคัญองศูนย์นี้ในการที่จะสนับสนุนและส่งเสริมให้องค์กรธุรกิจต่างๆ ในประเทศไทยให้ได้ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย ทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการก้านเข้าสู่การแข่งขันในระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และระดับโลก
"สภาวะอุตสาหกรรมปัจจุบัน มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและการแข่งขันกำลังเพิ่มขึ้นตลอดเวลา ประกอบกับปัญหาทางด้านเศรษฐกิจที่ก่อให้เปิดผลกระทบแก่ธุรกิจมากขึ้น ดังนั้นจึงเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ผลิตที่จะปรับปรุงกระบวนการผลิตและขั้นตอนการดำเนินงานทางธุรกิจเพื่อที่จะสามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้" นายประวิทย์กล่าว
ทางด้านนายขวัญชัย เลิศจุลัศจรรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟอร์มิกซ์ ซอฟท์แวร์ (ประเทศไทย) ซึ่งเป็น 1 ในพันธมิตร 5 ที่ร่วมก่อตั้งศูนย์ ERP และเป็นผู้รับผิดชอบในด้านการจัดหาซอฟแวร์ฐานข้อมูลให้กับลูกค้ากล่าวว่า "อินฟอร์มิกซ์จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการจัดตั้งทีมงานพิเศษสำหรับศูนย์นี้ โดยเฉพาะเพื่อจะพัฒนาโซลูชั่นบนระบบดาต้าเบสของอินฟอร์มิกซ์และซอฟท์แวร์แอพพลิเคชั่น BPCS เพื่อตอบสนองความต้องการทางด้านไอทีของธุรกิจในประเทศไทยและสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าสูงสุด"
"การร่วมมือกันจาก 5 พันธมิตรที่ดีที่สุดเป็นเพียงส่วนหนึ่งในการประยุกต์ใช้โซลูชั่น ERP โดย ศูนย์ ERP นี้ จะช่วยกระชับสัมพันธ์ของพันธมิตรทั้ง 5 บริษัทให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อลูกค้าและเป็นการรับประกันได้ว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างคุ้มค่าและเอชพีก็มีความภูมิใจเป็นอยางยิ่งที่ได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์แห่งนี้" ดร.คิว เปา ยู กรรมการผูจัดการ บริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ที่ปรึกษาทางด้านประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัด โทร. 682-6111, 682-6222 ต่อ 815--จบ--

แท็ก software   ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ