อีริค เบนฮามู ซีอีโอทรีคอมเยือนแดนมังกรเผยวิสัยทัศน์ระบบเครือข่าย และประกาศการลงทุน 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ข่าวทั่วไป Monday August 3, 1998 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 ส.ค.-- ทรีคอม คอร์ปอเรชั่น
นายอีริค เบนฮามู ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของบริษัท ทรีคอม คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระบบเครือข่ายของโลก ประสบความสำเร็จในการเดินทางไปเยือนประเทศจีนเป็นเวลา 3 วัน ในระหว่างการไปเยือนครั้งนี้ นายเบนฮามูได้พบปะกับผู้บริหารของประเทศจีนหลายท่าน และได้ทำการประกาศวิสัยทัศน์เกี่ยวกับเครือข่ายรวมข้อมูล หรือ Converged Networks และโครงการต่างๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค และเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดระบบเครือข่ายในประเทศจีน
เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายเบนฮามูได้เข้าพบรองนายกรัฐมนตรี Wu Bangguo โดยได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางด้านเทคโนโลยีซึ่งจะมีประโยชน์ต่อการปฏิรูปเศรษฐกิจของประเทศ นอกจากนี้ นายเบนฮามูยังได้กล่าวถึงความมุ่งมั่นของทรีคอมที่มีต่อประเทศจีนและการลงนามในสัญญาธุรกิจร่วมทุนต่างๆ
ต่อจากนั้น นายเบนฮามูได้เข้าพบนาย Zhou Deqiang รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมสารสนเทศ โดยได้กล่าวถึงบทบาทของนายเบนฮามูในฐานะที่ปรึกษาของมหาวิทยาลัย Western Governors และการใช้เทคโนโลยีเพื่อลดค่าใช้จ่ายของมหาวิทยาลัย พร้อมทั้งได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับผลกระทบของอินเตอร์เน็ตยุคใหม่ที่มีต่อสังคมในระหว่างการไปเยือนนี้ นายเบนฮามูยังได้เป็นประธานในพิธีการลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง 2 ฉบับเพื่อดำเนินธุรกิจร่วมทุนในประเทศจีน ซึ่งธุรกิจทั้งสองนี้เกี่ยวข้องกับการสร้างเครือข่ายรวมข้อมูล ( converged networks) ซึ่งเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่รวมเสียง ข้อมูล และภาพไว้ด้วยกันให้เกิดขึ้นจริงในประเทศจีน การร่วมทุนดังกล่าวและโครงการอื่นๆ ที่จะตามมาในช่วง 2 ปีข้างหน้านี้เป็นการลงทุนของทรีคอมซึ่งคิดเป็นมูลค่าทั้งหมดกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ
ภายใต้ข้อตกลงในจดหมายแสดงเจตจำนงฉบับแรก ทรีคอมจะก่อตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่เพื่อให้บริการรวมระบบและให้คำปรึกษาทางด้านระบบเครือข่ายคุณภาพสูงสุด ซึ่งจะนำไปสู่การผลิตอุปกรณ์เครือข่ายที่ตอบสนองความต้องการของตลาดได้เป็นอย่างดี ธุรกิจร่วมทุนนี้จะทำให้เกิดโซลูชั่นทางด้านเครือข่ายรวมข้อมูลสำหรับโครงการระบบเครือข่ายที่มีขนาดใหญ่มากในประเทศจีน อย่างเช่น โครงการของบริษัทไชน่า เทเลคอม ข้อตกลงดังกล่าวยังรวมถึงการถ่ายโอนทางเทคโนโลยีจากทรีคอม และการลงทุนในการวิจัยและพัฒนาในประเทศจีนซึ่งรวมถึงการสร้างห้องปฏิบัติการทางเทคโนโลยีที่ทำงานประสานกันได้
คู่ค้าในธุรกิจร่วมทุนโครงการแรกนี้ ได้แก่ บริษัท Beijing Kuanguang Telecommunications ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำที่มีชื่อเสียงในด้านการรวมระบบและอุปกรณ์เครือข่ายแบบแถบความถี่กว้าง (broadband) ในประเทศจีน และเป็นบริษัทสาขาของบริษัทไชน่า เทเลคอม นอกจากนี้ยังมีบริษัท Beijing Guochuang Information Technology ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของบริษัทที่ให้บริการอินเตอร์เน็ตที่ชื่อว่า ไชน่า ออนไลน์ และคู่ค้าอีกรายคือ Beijing Yuguangtong Science and Technology Development Center
ส่วนจดหมายฉบับที่สอง ทรีคอมจะร่วมมือกับสถาบันวิทยาศาสตร์จีน หรือ China Academy of Sciences ซึ่งเป็นสถาบันชั้นนำทางด้านวิชาการที่ส่งเสริมความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในประเทศจีน ทั้งสององค์กรได้ร่วมก่อตั้งสถาบันวิจัยเพื่อส่งเสริมเทคโนโลยีเครือข่ายรวมข้อมูล โดยใช้ชื่อว่า Knowledge Innovation Research Center ศูนย์ดังกล่าวจะมุ่งเน้นในประเด็นที่แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยี converged networking จะสามารถผลักดันให้เกิดการพัฒนาทางเศรษฐกิจในจีนได้อย่างไร และจะมีการก่อตั้งห้องปฏิบัติการมัลติมีเดียซึ่งจะเป็นที่แสดงโซลูชั่นเครือข่ายรวมข้อมูลสำหรับการแพทย์และการศึกษาทางไกล ข้อตกลงดังกล่าวยังครอบคลุมถึงการศึกษา การฝึกอบรม และการแลกเปลี่ยนข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ
นายเบนฮามูกล่าวถึงการไปเยือนจีนในครั้งนี้ว่า "การเดินทางในครั้งนี้นับเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ความเป็นผู้นำของจีนอยู่ที่การใช้เทคโนโลยีระบบเครือข่ายให้เป็นเครื่องมือในการผลักดันเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยก้าวไปสู่เศรษฐกิจที่อยู่บนรากฐานของความรู้ที่มากขึ้น โซลูชั่นเครือข่ายรวมข้อมูลของทรีคอม ประกอบกับความเชี่ยวชาญของคู่ค้าธุรกิจร่วมทุนของเราในจีนจะช่วยให้เราสร้างระบบเครือข่ายชั้นนำที่ตอบสนองความต้องการของชาวจีนได้เป็นอย่างดี"
ประเทศจีนเป็นตลาดหนึ่งที่สำคัญที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคของทรีคอม จากการสำรวจของบริษัทอินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์ปอเรชั่น (ไอดีซี) ในเอเชียแปซิฟิคในเดือนเมษายน 2541 ทรีคอมมีส่วนแบ่งร้อยละ 31 ในตลาดสวิทช์, เน็ตเวิร์คอินเตอร์เฟซการ์ด (NICs), เราเตอร์, ฮับ, รีโมทแอ็คเซสเซิร์ฟเวอร์ (RAS) ในปีพ.ศ. 2540 ซึ่งส่งผลให้ทรีคอมก้าวเป็นผู้นำตลาดเทคโนโลยีระบบเครือข่ายทั้งหมด (โปรดดูรายละเอียดเพิ่มเติมในสารถึงบรรณาธิการ)
ทรีคอมได้มีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการทางด้านระบบเครือข่ายใหญ่ๆ ในประเทศจีนตั้งแต่ปีพ.ศ. 2527 โดยโครงการสำคัญๆ ที่เพิ่งจะดำเนินการเมื่อไม่นานมานี้ประกอบด้วยการสร้างระบบเครือข่ายการสื่อสารข้อมูลให้แก่กระทรวงการสื่อสารและโทรคมนาคม การสร้างระบบการจัดการระบบเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายใต้สำนักโทรคมนาคม เพื่อเชื่อมเมืองต่างๆ ถึง 500 เมืองในประเทศจีน และการสร้างระบบการจัดการข้อมูลของเที่ยวบินให้แก่องค์การบริหารการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน นอกจากนี้ ทรีคอมยังได้ดำรงความสัมพันธ์อันดีเยี่ยมกับองค์กรต่างๆ ในประเทศจีน เช่น กระทรวงอุตสาหกรรม สารสนเทศ บริษัทไชน่า เทเลคอม ธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน มหาวิทยาลัยซิงหัว และสถาบันวิทยาศาสตร์แห่งประเทศจีน
ในระหว่างการเยือนประเทศจีนครั้งนี้ นายเบนฮามูยังจะได้พบกับคู่ค้าทางธุรกิจรายสำคัญ สื่อมวลชนระดับท้องถิ่น ระดับภูมิภาค และระดับนานาชาติ ที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างๆ และลูกค้าเพื่อพบปะพูดคุยเกี่ยวกับระบบเครือข่ายรวมข้อมู
บริษัททรีคอม คอร์ปอเรชั่นช่วยทำให้ผู้ใช้แต่ละรายและองค์กรทั่วโลกสามารถติดต่อสื่อสารและใช้ข้อมูลและทรัพยากรร่วมกันได้ทุกที่ทุกเวลา ในฐานะที่เป็นผู้นำของโลกในด้านเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารทางข้อมูล เสียง และภาพ ทรีคอมมีฐานลูกค้าทางด้านโซลูชั่นเครือข่ายกว่า 200 ล้านรายทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทยังนำเสนอโซลูชั่นของระบบและผลิตภัณฑ์การเข้าถึงข้อมูลที่สมบูรณ์แบบและทันสมัยที่สุดสำหรับการสร้างเครือข่ายแบบแลนและแวนอันชาญฉลาด เชื่อถือได้ และมีประสิทธิภาพสูงให้แก่องค์กรขนาดใหญ่ องค์กรขนาดเล็กและกลาง ผู้ให้บริการโทรคมนาคม ผู้ให้บริการเครือข่าย และผู้บริโภคทั่วโลก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าไปยังเว็บไซต์ของทรีคอมได้ที่ http://www.3com.com หรือเว็บไซต์สำหรับสื่อมวลชนได้ที่ http://www.3com.com/pressbox
ทรีคอมเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของทรีคอม คอร์ปอเรชั่น ชื่อและยี่ห้อของผลิตภัณฑ์อื่นๆ นอกเหนือจากนี้เป็นของผู้ถือแต่ละราย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ คุณชิงชัย เมฆทิพย์พาชัยผู้จัดการประจำประเทศไทยบริษัททรีคอม (ประเทศไทย) จำกัดโทร : 231-8151 แฟ็กซ์ : 231-8158--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ