TFB9: กสิกรไทยเปิดทางเลือกกู้ซื้อบ้าน ดอกเบี้ยคงที่ 6% 7.5% และ 8.5%

ข่าวทั่วไป Wednesday August 18, 1999 13:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 ส.ค.--บมจ.ธนาคารกสิกรไทย
ธนาคารกสิกรไทย ประกาศรุกปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยต่อเนื่อง ด้วย 3 ทางเลือก จากโครงการสินเชื่อบ้านกสิกรไทย ที่ร่วมกับโครงการบ้านจัดสรรปล่อยกู้ดอกเบี้ย 6% คงที่ 2 ปี และบริการ "สินเชื่อเคหะรวมใจ" ดอกเบี้ย 7.5% คงที่ 3 ปี หรือ 8.5% คงที่ 5 ปี เริ่มปล่อยกู้แล้ววันนี้
นายดลพาห์ เพ็ชร์พิรุณ ผู้อำนวยการฝ่ายสินเชื่อผู้บริโภค ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ได้จัดโครงการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัย อัตราดอกเบี้ยคงที่อีกครั้ง โดยมี 3 ทางเลือก สำหรับลูกค้าที่สนใจ ได้แก่ สินเชื่อบ้านกสิกรไทย ซึ่งธนาคารร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประมาณ 50โครงการ ปล่อยกู้อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2 ปีแรกเพียง 6%
หลังจากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ยลอยตัวโดยวงเงินกู้ไม่เกิน 1 ล้านบาท คิดเอ็มแอลอาร์ วงเงินส่วนที่เกิน 1 ล้านบาท แต่ไม่เกิน 3 ล้านบาท คิดเอ็มแอลอาร์บวก 0.5% และวงเงินส่วนที่เกิน 3 ล้านบาท คิดเอ็มแอลอาร์บวก 1% โดยลูกค้าสามารถกู้ได้สูงสุด 6 ล้านบาท ผ่อนชำระนาน 30 ปี ทั้งนี้ใน 2 ปีแรก ลูกค้าสามารถเลือกผ่อนชำระเฉพาะดอกเบี้ยได้ เริ่มปล่อยกู้ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 31 ตุลาคม 2542
สำหรับโครงการที่เข้าร่วมในเฟสแรกนี้ มีทั้งสิ้น 22 โครงการ และจะทยอยเพิ่มจนครบจำนวนที่ตั้งไว้ประมาณ 50 โครงการ ในต้นเดือนกันยายน ได้แก่ บ้านแก้ววิลล่า, ศรีวราทาวน์ อิน ทาวน์, มโนรมย์, เสนาวิลลา 8, รัชดาเพรสทีจ, หมู่บ้านไผ่ทอง, ดิ เอมเมอรัลด์พาร์ค, บ้านมณีแก้ว, บ้านสถาพร, บัวทองธานี, บ้านธนารมณ์, หมู่บ้านพฤกษา 3,4,7, บ้านรุ่งอรุณ 3, วิจิตราธานี, แคลิฟอร์เนียแกรนด์เดอวิว, คุณสุขวิลล์, บ้านชลชื่น, คอนโดลิฟท์แก้ว, ปาล์มพาวิลเลี่ยน, เดอะ รอยัลเจมส์คอนโด, เดอะรอยัลเจมส์โฮเทล และบ้านแก้วเรือนขวัญ
นอกจากนั้น ลูกค้าที่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อ จะได้รับสิทธิ์เป็นผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย โดยได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปีในปีแรก พร้อมทั้งได้รับอนุมัติให้ทำบัตรเสริมให้กับสมาชิกในครอบครัวได้อีก 1 บัตรโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และยังได้สิทธิ์ถือบัตร VISA ELECTRON โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปีในปีแรกด้วย
นายดลพาห์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจากการให้บริการสินเชื่อบ้านกสิกรไทยแล้ว ธนาคารกสิกรไทยยังได้ร่วมกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ออกบริการสินเชื่อเคหะรวมใจ วงเงิน 5,000 ล้านบาท เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลในการฟื้นฟูและกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ โดยให้กู้แบบดอกเบี้ยคงที่ทุก 3 ปี ในอัตรา 7.5% และแบบดอกเบี้ยคงที่ทุก 5 ปีในอัตรา 8.5% ทั้งนี้ หลังจากครบระยะเวลาดอกเบี้ยคงที่ในแต่ละช่วง 3 หรือ 5 ปีแล้ว ลูกค้าสามารถที่จะเลือกใช้อัตราดอกเบี้ยคงที่ในขณะนั้นต่อไป หรือเลือกใช้อัตราดอกเบี้ยลอยตัวก็ได้ โดยมีวงเงินกู้สูงสุด 5 ล้านบาท ผ่อนชำระได้นาน 30 ปี เริ่มปล่อยกู้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ก่อนหน้านี้ธนาคารกสิกรไทย ได้ออกบริการสินเชื่อโครงการบ้านกสิกรไทย อัตราดอกเบี้ยคงที่ 8% ที่เปิดให้บริการประมาณ 3 เดือน และขณะนี้ได้ปิดโครงการไปแล้ว ปรากฎว่าได้รับความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ โดยมียอดลูกค้าที่ได้รับอนุมัติและใช้วงเงินแล้ว เป็นจำนวนถึง 4,200 ล้านบาท จากยอดเป้าหมายที่ตั้งไว้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ