กสท. ขานรับปี amazing THAILAND รณรงค์ผ่านงานสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมาย '41

ข่าวทั่วไป Tuesday March 17, 1998 15:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 มี.ค.--กสท.
นายอัศวิน เสาวรส ผู้ว่าการ การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) เปิดเผยเกี่ยวกับการจัดงานสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมาย ประจำปี 2541 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคม 2541 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า ว่าเนื้อหาของการจัดงานในปีนี้จะเน้นให้สอดคล้องกับการประกาศปี amazing THAILAND ของประเทศ ทั้งนี้เพื่อช่วยกระตุ้นเตือนให้ประชาชนให้ความสนใจทั้งกิจกรรมการเขียนจดหมายและการส่งเสริมเอกลักษณ์ของไทยไปพร้อม ๆ กัน
รูปแบบในส่วนของนิทรรศการตราไปรษณียากรที่จะจัดขึ้นในปีนี้ กสท. จะรวบรวมตราไปรษณียากรชุดต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับสถานที่สำคัญและสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศ ภาพประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ ดอกไม้ และกีฬา มาจัดแสดงให้ชมตลอดช่วงการจัดงาน ซึ่งจะเป็นส่วนที่ให้ความรู้แก่ผู้ที่เข้าชมงานเกี่ยวกับประเทศไทยผ่านดวงตราไปรษณียากร
สำหรับกิจกรรมการประกวดที่จะจัดให้มีขึ้นเป็นประจำก่อนหน้าการจัดงาน เพื่อนำผลงานที่ชนะการประกวดจัดแสดงในงาน โดยจากวัตถุประสงค์ที่ตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทย กสท. จึงได้กำหนดหัวข้อของการประกวดไว้ เช่น เรียงความในหัวข้อ "บริการไปรษณีย์มีส่วนช่วยในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองไทยได้อย่างไร" บทกลอนดอกสร้อยหัวข้อ "เมืองเอ๋ยเมืองไทย" และคำขวัญ "สำหรับชักชวนให้ประชาชนเที่ยวเมืองไทยไปกับตราไปรษณียากร" ผู้ที่สนใจในส่วนนี้และการประกวดตราไปรษณียากรประเภทอื่น ๆ กสท. จะแจ้งรายละเอียดให้ได้ทราบทางสื่อมวลชนต่อไป หรืออาจติดตามได้จากที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งเร็ว ๆ นี้
ส่วนประชาชนที่อยู่ในต่างจังหวัดก็สามารถเข้าร่วมในงานสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมายนี้ได้โดยกสท. จะหมุนเวียนการจัดงานไปยังจังหวัดต่าง ๆ ซึ่งในปีนี้จะจัดที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันยิ่งยง จ.อุบลราชธานี (5-8 ส.ค. 41) ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เจริญศรี จ. อุดรธานี (11-15 ส.ค. 41) ห้างสรรพสินค้าแอร์พอร์ท พลาซ่า จ. เชียงใหม่ (1-5 ก.ค. 41) ห้างสรรพสินค้าทอปแลนด์ พลาซ่า จ. พิษณุโลก (10-14 พ.ค. 41) และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ. นครศรีธรรมราช (19-23 มิ.ย. 41)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ