ประกันฯ เตือนนายจ้าง...จวนถึงเวลาส่งเงินสมทบแล้ว

ข่าวทั่วไป Friday November 20, 1998 13:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--20 พ.ย.--สปส.
ประกันสังคมเตือนนายจ้างใกล้ถึงกำหนดส่งเงินสมทบกองทุนเงินทดแทนแล้ว ให้รีบดำเนินการภายใน 31 ม.ค. 42 นี้เท่านั้น หากเกินกำหนดต้องจ่ายเพิ่มอีกร้อยละ 3 ต่อเดือนของเงินสมทบที่ต้องจ่าย
นายจำลอง ศรีประสาธน์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม (สปส.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ใกล้ถึงกำหนดเวลาที่นายจ้างต้องส่งเงินสมทบกองทุนทดแทนแล้ว สำนักงานประกันสังคมจึงขอให้นายจ้างเตรียมชำระเงินสมทบตามอัตราที่กองทุนเงินทดแทนกำหนด โดยได้ดูที่แบบประเมิน กท. 26 ก. ที่สำนักงานประกันสังคมเมิน และได้จัดส่งไปยังสถานประกอบการของท่าน และเมื่อนายจ้างได้รับแบบฯ ดังกล่าวแล้ว ขอให้รีบมาชำระเงินภายในวันที่ 31 มกราคม 2541 นี้เท่านั้น หากพ้นระยะเวลาที่กำหนด นายจ้างจะต้องจ่ายเพิ่มตามกฎหมายอีกร้อยละ 3 ต่อเดือนของเงินสมทบที่ต้องจ่าย
เลขาธิการฯ กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันการเรียกเก็บเงินสมทบของกองทุนเงินทดแทนนั้น จะเก็บในอัตรา 0.2-1% ของค่าจ้าง โดยคำนวณจากค่าจ้างที่ประเมินไว้ล่วงหน้า และตอนสิ้นปีนายจ้างจะต้องแจ้งจำนวนค่าจ้างที่จ่ายจริงของปีนั้นให้สำนักงานทราบฯ เพื่อที่จะได้จัดเก็บอย่างถูกต้อง ส่วนการชำระเงินสมทบของนายจ้างนั้น จะชำระเป็นเงินสด เช็ค หรือธนาณัติก็ได้ พร้อมทั้งแนบใบประเมินเงินสมทบ (กท.26ก) มาด้วย หรือมีปัญหาหรือข้อสงสัย ให้ติดต่อสอบถามมาได้ที่ ฝ่ายกำหนดอัตราเงินสมทบ สำนักงานกองทุนเงินทดแทน หมายเลขโทรศัพท์ 968 9836-37 และ 968 9830 หรือประกันสังคมเขตพื้นที่ ประกันสังคมจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ