NTB9: ธ.นครธนเปิดบริการ Private Banking จับกลุ่มผู้มีฐานะการเงินสูง

ข่าวทั่วไป Thursday September 18, 1997 16:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 ก.ย.--ธ.นครธน
ธนาคารนครธน ออกบริการธนบดีธนกิจ หรือ Private Banking ให้บริการแก่ลูกค้าที่มีสถานภาพทางการเงินสูง แบบครบวงจร ณ จุดเดียว พร้อมเปิดสถานที่ให้บริการในวันที่ 19 กันยายน 2540 ณ อาคารที่ทำการใหม่ "สาธรนครทาวเวอร์"
นายวรวีร์ หวั่งหลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารนครธน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารนครธน ได้เปิดให้บริการธนบดีธนกิจ หรือ Private Banking เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าที่มีสถานภาพทางการเงินสูง (High Networth) โดยจะให้บริการที่เกี่ยวกับการธนาคารทุกประเภทรวมทั้งบริการเสริมอื่น ๆ เช่น บริการสินเชื่อบุคคลทุกประเภท, บริการโอนเงิน, บริการรับแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ, ออกเช็คเดินทางรับชำระค่าสาธารณูปโภค, บริการออกบัตรเอทีเอ็มและบัตรเครดิต, การออกหนังสือค้ำประกัน, บริการซื้อขายตั๋วแลกเงิน, บริการซื้อขายหน่วยลงทุน และบริการต่าง ๆ ทุกประเภทของธนาคาร รวมทั้งจะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้คำปรึกษาเพื่อการลงทุนประเภทต่าง ๆ แก่ลูกค้า เช่น ให้คำแนะนำด้านเงินฝากที่น่าสนใจและให้ผลตอบแทนสูง
โดยในการให้บริการประเภทต่าง ๆ ดังกล่าว ลูกค้าจะได้รับการบริการครบวงจร ณ จุดเดียว (One Stop Service) ซึ่งจะได้รับความสะดวกรวดเร็ว จากบริการทุกประเภทของธนาคารที่ลูกค้าต้องการติดต่อ โดยจะมีห้องรับรองพิเศษสำหรับลูกค้า ซึ่งธนาคารได้จัดเตรียมสถานที่ที่สำนักงานใหญ่ อาคารสาธรนครทาวเวอร์ ชั้น 1 เพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มนี้โดยตรง และจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 กันยายน 2540
นายวรวีร์ กล่าวอีกว่า เพื่อให้การบริการ Private Banking ของธนาคารสมบูรณ์ที่สุด จึงได้เชิญธนาคารจากสิงคโปร์มาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ เพื่อนำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับธนาคาร นอกจากนี้ยังได้ส่งผู้บริหารไปศึกษางานด้านนี้ที่ธนาคาร LOMBARD ODIER & CIE ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นประเทศที่ได้รับการยอมรับในการให้บริการด้านนี้อยู่ระดับชั้นแนวหน้า
"บริการ Private Banking" นับเป็นธุรกิจใหม่ของธนาคาร ซึ่งแต่เดิม แม้ธนาคารจะมีบริการลักษณะนี้ แต่เป็นการดูแลลูกค้าโดยรวมไม่ได้แยกให้เห็นเด่นชัด แต่ขณะนี้ธนาคารได้เลือกลูกค้าเป้าหมายชัดเจนซึ่งพร้อมให้การเอาใจใส่ดูแลเป็นพิเศษ" นายวรวีร์ กล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ คุณยุพิน ธนะติวะกุล, คุณศตวรรษ เสือแก้ว โทร. 230-7032-9 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ