TPI9: ทีพีไอแต่งตั้งธนาคารเชสเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ข่าวทั่วไป Monday August 25, 1997 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 ส.ค.--ทีพีไอ
บริษัท อุตสาหกรรมปิโตรเคมีคัลไทย จำกัด (มหาชน) ได้แต่งตั้งให้ธนาคารเชสแมนฮัตตันเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2540 การแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินครั้งนี้ เพื่อให้ธนาคารเชสศึกษา และหากจำเป็นเสนอแนะแนวทางการปรับปรุงโครงสร้างของแหล่งเงินทุนของทางบริษัท
ทีพีไอ เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี ที่มีระบบการผลิตครบวงจรแห่งแรกและแห่งเดียวในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีผลิตภัณฑ์หลักคือ โพลีเอธิลีน ชนิดความหนาแน่นสูง (HDPE) โพลีโพรพีลีน (PP) อะคริโลไนไทร์ลบิวทาไดอีน สไตรีน (ABS) และโพลีสไตรีน ชนิดขยายตัวได้ (EPS) ปัจจุบัน ทีพีไอเป็นผู้นำทางการตลาดอุตสาหกรรมปิโตรเคมีในประเทศไทย โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 40% โครงการระบบการผลิตปิโตรเคมีแบบครบวงจรของทีพีไอตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมระยอง ซึ่งมีมูลค่าถึง 1.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ ได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยและเริ่มดำเนินการผลิต เมื่อเดือนพฤษภาคม 2540 นี้ โดยการอาศัยระบบการผลิตแบบครบวงจร ทีพีไอสามารถลดต้นทุนการผลิตลงได้เมื่อเทียบกับผู้ผลิตรายอื่น ๆ ของโลก ซึ่งทางบริษัทคาดว่าจะทำให้ผลการดำเนินการและผลกำไรเพิ่มขึ้น และยังสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำทางการตลาดต่อไปได้ในอนาคต
ในการแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินครั้งนี้ ทีพีไอคาดหวังที่จะได้ประโยชน์จากความชำนาญ ทางด้านวานิชธนกิจ และสถาบันธนกิจ ของธนาคารเชส โดยเฉพาะทีมงานวานิชธนกิจผู้เชี่ยวชาญทางด้านเคมีภัณฑ์ ของธนาคารเชส ซึ่งมีประสบการณ์ในการให้การปรึกษา และให้คำแนะนำการจัดโครงสร้างและแผนการการเงินแก่ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เคมีข้ามชาติรายใหญ่หลายรายมาแล้ว
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ คุณบุษบา บริษัท อุตสาหกรรมปิโตรเคมีคัลไทย จำกัด (มหาชน) โทร. 678-5050 ต่อ 11101 คุณขจรเดช หรือ คุณอังคณา ธนาคารเชส โทร.235-7911 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ