พระโขนงนำร่องถังหมักปุ๋ยชุมชนในวัดบางนาใน

ข่าวทั่วไป Monday March 9, 1998 13:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 มี.ค.--เขตพระโขนง
นายไพโรจน์ ถาวรายุศม์ ผู้อำนวยการเขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ท่านพระครูสุนทรพิพัฒนาภรณ์ รองเจ้าอาวาสอารามหลวง วัดบางนาใน ได้ร่วมมือกับเขตฯ จัดสร้างถังหมักปุ๋ยขนาดใหญ่ขึ้นในบริเวณวัดบางนาใน ซึ่งมีขยะประเภทอาหารมาก ทั้งนี้เพื่อเป็นตัวอย่างแก่ชุมชนชาวพระโขนง โดยได้สร้างแล้วเสร็จและพร้อมใช้ได้เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา ซึ่งทางเขตจะได้ขยายผลโดยเข้าดำเนินการตามกลุ่มผู้นำชุมชนต่างๆ วัด และตลาดต่อไป
ผู้อำนวยการเขตพระโขนง กล่าวต่อไปว่า เพื่อลดปริมาณขยะมูลฝอยที่ต้องนำทิ้งให้เหลือน้อยลงเท่าที่จะมากได้ รวมถึงให้เกิดความสะอาด เรียบร้อยในครัวเรือน ชุมชน และเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างประชาชนผู้ผลิตขยะกับสำนักงานเขตพระโขนง ในการแก้ปัญหาขยะตกค้างในชุมชน เขตจึงได้จัดโครงการถังหมักปุ๋ยเพื่อแจกจ่ายให้แก่กลุ่มเป้าหมายต่างๆ อาทิ ประชาชนในชุมชน โรงเรียน วัด ตลาด และอาคารบ้านเรือนอื่นๆ กำหนดกลุ่มเป้าหมาย การจัดทำแผนการดำเนินการ ปฏิทินการจัดเก็บขยะแยกประเภท สำหรับปุ๋ยที่ได้จากการหมักจะนำไปใช้ตามบ้านเรือน สวนหย่อมในชุมชน และวัดต่อไป
เขตจึงขอเชิญชวนประชาชนชาวเขตพระโขนงที่สนใจจะจัดทำถังหมักปุ๋ยชุมชนขนาดใหญ่ และชนิดใช้ในครัวเรือน ติดต่อสอบถามรายละเอียดและขอคำแนะนำได้ที่ ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ โทร. 332-9683, 311-4476--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ