ทศท.ขออภัยในความไม่สะดวกในการชำระค่าโทรศัพท์ช่วงปรับอัตราภาษีมูลค่าเพิ่ม

ข่าวทั่วไป Friday April 2, 1999 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 เม.ย.--ทศท.
องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย (ทศท.) จะทำการปรับปรุงระบบการจัดเก็บค่าบริการโทรศัพท์ เพื่อให้สอดคล้องกับการปรับลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มตามมติคณะรัฐมนตรี ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความไม่สะดวกในการชำระค่าบริการโทรศัพท์ในช่วงต้นเดือนเมษายน 2542 นี้
ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2542 ให้ปรับลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มจากเดิมร้อยละ 10 ลงเหลือร้อยละ 7 ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบสองของคณะรัฐบาล ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2542 นี้เป็นต้นไปนั้น ทำให้องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยและบริษัทร่วมการงานต้องเร่งปรับปรุงระบบการชำระเงิน และการออกใบกำกับภาษี จึงอาจส่งผลให้เกิดความไม่สะดวกในการชำระค่าบริการโทรศัพท์ ณ จุดบริการบางแห่ง ดังนี้
1. การชำระค่าบริการ ณ สำนักงานบริการโทรศัพท์ จะเกิดความไม่สะดวกในระยะเวลาหนึ่ง เนื่องจากบริษัทร่วมการงานขององค์การโทรศัพท์ฯ กำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุงระบบซอฟแวร์
2. การชำระค่าบริการ ณ เคาน์เตอร์ เซอร์วิส ทุกแห่งสามารถให้บริการได้ตามปกติ ส่วนการรับชำระค่าบริการที่ร้านเวิลด์โฟน ช็อป มีความจำเป็นต้องงดให้บริการเป็นการชั่วคราว จนกระทั่งถึงวันที่ 20 เมษายน 2542 จึงจะดำเนินการได้ตามปกติ
สำหรับผู้ที่ชำระค่าบริการโทรศัพท์ด้วยวิธีหักบัญชีเงินฝากธนาคาร และวิธีหักบัญชีบัตรเครดิต จะไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เนื่องจากองค์การโทรศัพท์ฯ จะคำนวณภาษีมูลค่าเพิ่ม ณ วันที่กำการหักยอดเงินในบัญชี อย่างไรก็ตาม องค์การโทรศัพท์ฯ ขอแนะนำให้ผู้ใช้บริการที่ต้องการใบกำกับภาษี เพื่อนำไปขอคืนตามระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม โปรดชำระค่าบริการ ณ สำนักงานบริการโทรศัพท์ หรือจุดรับชำระเคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกแห่ง จะได้รับความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย จึงเรียนมาเพื่อทราบและขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ