สมาคมกีฬา จ.สุพรรณบุรี ร่วมแข่งขัน ไนกี้ อินเตอร์เนชั่นแนล พรีเมียร์คัพ

ข่าวกีฬา Tuesday June 2, 1998 15:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 มิ.ย.--ไนกี้ (ไทยแลนด์)
นายเจิมศักดิ์ ศิริพานิชกร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจัดการแข่งขันคัดเลือกทีมตัวแทนฟุตบอลเยาวชนจากประเทศไทยเพื่อแข่งขันกับทีมฟุตบอลเยาวชนทั่วโลกในการแข่งขัน ไนกี้ อินเตอร์ เนชั่นแนล พรีเมียร์ คัพ ซึ่งทีมเยาวชนจากจังหวัดสุพรรณบุรีได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันในครั้งนี้ โดยจะแข่งขันรอบคัดเลือกโซนเอเซียแปซิฟิกในระหว่างวันที่ 4-7 มิถุนายนศกนี้ ที่ประเทศมาเลเซีย
การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุ 14 ปี หรือ "ไนกี้ อินเตอร์เนชั่นแนล พรีเมียร์คัพ" ได้ริเริ่มจัดขึ้นโดยบริษัท ไนกี้ มาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว โดยเริ่มจัดครั้งแรกในยุโรปเมื่อปี พ.ศ.2536 ปัจจุบันนับได้ว่าเป็นการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งในปีนี้ได้มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันตั้งแต่รอบคัดเลือกจากทั่วโลกถึง 2,469 ทีม จากทวีปต่าง ๆ อาทิ เอเชียแปซิฟิก ยุโรป ลาตินอเมริกัน แอฟริกา อเมริกา และแคนาดา
"ไนกี้ อินเตอร์เนชั่นแนล พรีเมียร์คัพ เป็นการเปิดโอกาสให้ทีมเยาวชนที่สนใจในกีฬาฟุตบอลได้มีโอกาสเข้าร่วมเล่นและแข่งขันกับทีมเยาวชนต่างประเทศ เพราะไนกี้ได้เล็งเห็นความสำคัญและมุ่งมั่นที่จะพัฒนากษะในการเล่นฟุตบอลในระดับเยาวชน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในปีนี้เยาวชนกว่า 40,000 คนทั่วโลก ได้มีโอกาสประลองความสามารถและสัมผัสเสน่ห์ของกีฬาฟุตบอลในการแข่งขัน
ในส่วนของทีมฟุตบอลเยาวชนจากประเทศไทยที่จะไปร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือกโซนเอเชียแปซิฟิกที่ประเทศมาเลเซียนั้น ผู้จัดการแผนกโฆษณาและประชาสัมพันธ์ บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) ได้ร่วมกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยทำการคัดเลือกทีมเยาวชนอายุ 14 ปี ซึ่งจะเป็นครังแรกที่ประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน โดยทีมตัวแทนเยาวชนจังหวัดสุพรรณบุรีไปร่วมแข่งขันกับอีก 7 ประเทศที่มาเลเซียระหว่างวันที่ 4-7 มิถุนายนนี้ ซึ่งไนกี้ (ประเทศไทย) เป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งหมดของทีมฟุตบอลเยาวชนจากประเทศไทย และได้ทำการเก็บตัวนักฟุตบอลเยาวชนเหล่านี้มาตั้งแต่เดือนเมษายน เพื่อฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันที่ประเทศมาเลเซีย โดยโค้ชชนะ ยอดปรางค์ เป็นผู้ฝึกสอน และนายเกรียง นักพาณิชย์ เป็นผู้จัดการทีม ซึ่งพร้อมที่ออกเดินทางในวันที่ 3 มิถุนายนศกนี้
ในการแข่งขันรอบคัดเลือกโซนเอเชียแปซิฟิกที่ประเทศมาเลเซียนั้น จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 ได้แก่ ประเทศจีน ญี่ปุ่น มาเลเซีย และสิงคโปร์ ส่วนกลุ่มที่ 2 ได่แก่ ประเทศไทย เกาหลี และฟิลิปปินส์ (อินโดนีเซียงดส่งทีมเข้าแข่งขัน) จะเหลือเพียง 3 ทีมที่จะเป็นตัวแทนจากทวีปเอเชียแปซิฟิกเข้าร่วมแข่งขันรอบสุดท้ายที่ประเทศฝรั่งเศสในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมต่อไป สำหรับทีมที่ชนะเลิศการแข่งขัน "ไนกี้ อินเตอร์เนชั่นแนล พรีเมียร์คัพ ที่ประเทศฝรั่งเศส จะเป็นสุดยอดทีมฟุตบอลเยาวชนอายุ 14 ปีของโลก ซึ่งไนกี้ (ประเทศไทย) และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ตั้งความหวังกับทีมเยาวชนจากสุพรรณบุรีไว้พอสมควร โดยคาดว่าจะสามารถทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นตัวแทน 1 ใน 3 ของทวีปเอเชียแปซิฟิกที่จะไปแข่งขันชิงชนะเลิศที่ประเทศฝรั่งเศสให้ได้
บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งมั่นที่จะดำเนินนโยบายตามแนวทางของไนกี้ทั่วโลก คือ เข้าไปมีส่วนร่วมส่งเสริมและสนับสนุนกีฬาอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในประเทศไทย ไนกี้ได้เล็งเห็นความสำคัญของการปลูกฝังกีฬาในเยาวชน เพื่อพัฒนาทักษะและความชำนาญด้านกีฬาของเยาวชนไทยให้ทัดเทียมต่างประเทศ ไม่เฉพาะแต่กีฬาประเภทใดประเภทหนึ่งเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกีฬาอีกหลาย ๆ ประเภท อาทิ วิ่ง บาสเก็ตบอล กอล์ฟ เทนนิส ฯลฯ อีกด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ