"คาลเท็กซ์" ซื้อกิจการสถานีบริการของบีพีทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday November 24, 1997 09:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--24 พ.ย.--คาลเท็กซ์
บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด ประกาศในวันที่ 11 พ.ย. 40 ว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับบริษัท บีพี ออยล์ (ประเทศไทย) จำกัด ในการเข้าซื้อกิจการเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันของบีพีทั้งหมดหลังจากการเจรจาที่ต่อเนื่อง การเข้าซื้อกิจการเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันจำนวน 48 แห่งในครั้งนี้ ทำให้ศาลเท็กซ์มีเครือข่ายในการให้บริการมากกว่า 600 แห่งทั่วประเทศ ภายใต้ข้อตกลงนี้ คาลเท็กซ์จะว่าจ้างพนักงานสถานีบริการของบีพีทั้งหมดต่อไป และบริษัทฯ มีแผนที่จะเปลี่ยนสถานีบริการบีพีให้เป็นรูปลักษณ์ใหม่ของสถานีบริการคาลเท็กซ์ภายในกลางปี พ.ศ. 2541
มร.ริชาร์ด เอเบรมส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า "คาลเท็กซ์ได้แสดงความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจและขยายการลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำเจตนารมย์ของคาลเท็กซ์ในการเป็น "ตราผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคเจาะจงเลือกใช้" ในประเทศไทย" พร้อมทั้งกล่าวเสริมว่า "จากการเพิ่มจำนวนสถานีบริการในครั้งนี้ ลูกค้าของเราจะได้รับความสะดวกสบายและคุณค่าที่เพิ่มขึ้นจากคาลเท็กซ์"
มร.เอเบรมส์ กล่าวต่อไปว่า "ด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ค่อนข้างซบเซาในขณะนี้รวมทั้งเป็นช่วงเวลาในการเปลี่ยนแปลงของบริษัทฯ คาลเท็กซ์ใช้กลยุทธ์เชิงรุกในการบุกตลาดประเทศไทย แผนการดำเนินธุรกิจที่มั่นคงเสมอมาของเรา คือ การเลือกสรรขยายเครือข่ายสถานีบริการเพื่อที่จะมอบนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการอันทันสมัย อันสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า ท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน การเข้าซื้อเครือข่ายสถานีบริการของบีพีในครั้งนี้ เปิดโอกาสครั้งสำคัญสู่การเร่งแผนการขยายการเติบโตของบริษัทฯ รวมทั้งตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินและขยายธุรกิจของคาลเท็กซ์ในประเทศไทย"
มร.โค คิม วาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีพี ออยล์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "บีพีกำลังผนึกทรัพยากรในไทยทั้งหมดเข้าด้วยกันเพื่อสร้างความแข็งแกร่งและขยายการเติบโตในธุรกิจที่บริษัทฯ มีศักยภาพสูงสุด ได้แก่ น้ำมันหล่อลื่น น้ำมันเชื้อเพลิงเครื่องบิน เคมีภัณฑ์ และระบบพลังงานแสงอาทิตย์ แม้ว่าเราจะพึงพอใจในความสำเร็จด้านการดำเนินธุรกิจค้าปลีกน้ำมันในประเทศไทย แต่เราจำเป็นต้องพิจารณาสานต่อแผนการลงทุนอันเหมาะสมเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดให้สูงขึ้น รวมทั้งการก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำธุรกิจในตลาดเมืองไทยเช่นเดียวกับที่บีพีประสบความสำเร็จในตลาดส่วนใหญ่ทั่วโลก
ทั้งนี้ ในตลาดเมืองไทย บีพีถือเป็นหนึ่งในผู้ค้าชั้นนำในด้านผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถประเภทต่าง ๆ และตลาดภาคอุตสาหกรรมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดระดับสูง ทั้งนี้ บีพีมีจุดแข็งในส่วนของร้านจำหน่ายอะไหล่โดยเฉพาะ และร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันประเภทต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีการทำตลาดน้ำมันหล่อลื่นในศูนย์บริการและอู่ซ่อมรถยนต์ชั้นนำ รวมทั้งจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหลายประเภทโดยตรงแก่ลูกค้าอุตสาหกรรมและลูกค้าองค์กรผ่านทางทีมขายที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี
"เรามีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้บรรลุข้อตกลงกับคาลเท็กซ์ และที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น คาลเท็กซ์ได้ตอบตกลงที่จะว่าจ้างพนักงานในส่วนสถานีบริการของบีพีทั้งหมดต่อไป ดังนั้นจึงถือเป็นการโอนธุรกิจที่ราบรื่นเป็นอย่างยิ่ง" มร.โค กล่าวสรุป
บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือของบริษัทคาลเท็กซ์ ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชั่น คาลเท็กซ์ เป็นผู้นำอุตสาหกรรมในด้านการแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการใหม่สู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง จากการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมานานกว่า 50 ปี คาลเท็กซ์นับเป็นบริษัทน้ำมันรายแรกที่นำน้ำมันดีเซลค่ากำมะถันต่ำ 0.05% สู่ตลาดเมืองไทยจากการผลิตของโรงกลั่นน้ำมันร่วมทุน สตาร์ ปิโตเลียม ริไฟนารี่ที่มาบตาพุดเมื่อเดือนมกราคม 2540 และในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คาลเท็กซ์ได้เปิดตัว "สตาร์การ์ด" บัตรเติมน้ำมันในรูปบัตรสมาร์ทการ์ดเป็นรายแรกในภูมิภาคเอเซีย-แปซิฟิก นอกจากนี้ คาลเท็กซ์ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการจัดการแข่งขันกีฬาเอเซียนเกมส์ 1988 อีกด้วย
สำหรับบริษัท บีพี ออยล์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือของบริษัทบริติช ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หนึ่งในบริษัทผู้ค้าน้ำมันปิโตรเลียมและปิโตรเคมีรายใหญ่ของโลก ซึ่งมุ่งเน้นทางด้านการสำรวจและขุดเจาะน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติ ครอบคลุมถึงการกลั่น การทำตลาด จำหน่ายและจัดส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมรวมทั้งดำเนินการผลิตและทำตลาดผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีอีกด้วย บีพีกรุ๊ปมีฐานการดำเนินธุรกิจหลักในประเทศอังกฤษ ทวีปยุโรป สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และกำลังขยายการดำเนินงานในย่านเอเซีย ยุโรปตะวันออกตลอดจนอเมริกาใต้--จบ--

แท็ก สถานี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ