อีเลคโทรลักซ์เตรียมพร้อมสำหรับก้าวที่แข็งแกร่ง ในตลาดประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Friday May 20, 2005 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ค.--อีเลคโทรลักซ์
บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดของโลก คาดกิจการของบริษัทฯ ในประเทศไทยปีนี้จะเติบโตกว่า 25 เปอร์เซ็นต์
ปัจจุบัน อีเลคโทรลักซ์ เป็นผู้นำในตลาดเครื่องซักผ้าและเครื่องดูดฝุ่น และวางแผนที่จะมุ่งเน้นกลยุทธ์การตลาดในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าหลักชนิดอื่นๆ ให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มของผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับถนอมอาหาร (ตู้เย็น) และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการประกอบอาหาร โดยปีนี้ บริษัทฯ วางแผนเปิดตัวสินค้าใหม่กว่า 70 รายการ
มร. เอียน เบนส์ ผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ของอีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย กล่าวว่า “เรามีความมุ่งมั่นในตลาดประเทศไทย และมั่นใจว่าเราจะสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดที่เราแข็งแกร่งเอาไว้ได้ ตลอดจนสามารถก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในสามผู้นำในทุกๆ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เรานำเสนอ”
“อีเลคโทรลักซ์เติบโตกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา เนื่องจากเราได้มีการนำผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากนวัตกรรมใหม่ๆ ออกสู่ตลาด และเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถรักษาอัตราการเติบโตนี้ได้ตลอดทั้งปี ทั้งนี้ อัตราการเติบโตนี้เป็นอัตราที่สูงกว่าอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ยของอุตสาหกรรมนี้ที่เติบโต 5% ในช่วงที่ผ่านมา และที่เป็นเช่นนี้ได้ ก็เนื่องมาจากทั้งบุคลากร ผลิตภัณฑ์ และโปรแกรมลูกค้าสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมของเรา รวมไปถึงความไว้วางใจในแบรนด์และการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากลูกค้าของเรา” มร. เบนส์ กล่าวเสริม
อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย มีพนักงานกว่า 400 คน มีศูนย์จำหน่ายและบริการ หรือที่เรียกว่า “อีเลคโทรลักซ์ โฮม เซ็นเตอร์” 10 แห่ง บริษัทฯ ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการถนอมเสื้อผ้า ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการถนอมอาหาร ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการประกอบอาหาร ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก ผลิตภัณฑ์ที่เกียวกับการล้างจาน ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาความสะอาดและสุขอนามัยภายในบ้าน และชุดครัว
“เราจะนำเสนอโปรแกรมลูกค้าสัมพันธ์และกลยุทธ์การตลาดที่แข็งแกร่งมากขึ้น ตลอดจนนำกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด ซึ่งจะครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าเดิมของอีเลคโทรลักซ์หรือลูกค้าใหม่ ด้วยดีไซน์แปลกใหม่ มีเอกลักษณ์ และทนทาน ทั้งนี้ สิ่งที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ของอีเลคโทรลักซ์เหนือกว่าผลิตภัณฑ์อื่นนั้น ไม่ใช่เพียงแค่ดีไซน์แบบสแกนดิเนเวียและคุณภาพที่เยี่ยมยอดของสินค้าเท่านั้น แต่เป็นสิ่งที่อยู่ในใจของผู้บริโภค เราได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และในเร็ววันนี้ บริษัทฯ จะนำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอันล้ำสมัยในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการประกอบอาหาร เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก เครื่องดูดฝุ่นนวัตกรรมใหม่ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องซักผ้า และตู้เย็น อีกด้วย” มร. เบนส์ กล่าวเสริม
นอกจากนี้ มร. เบนส์ ยังเปิดเผยว่า โรงงานของอีเลคโทรลักซ์ใน จ. ระยอง จะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้บริษัทเติบโตในอนาคต
“เราเปิดดำเนินการโรงงานของอีเลคโทรลักซ์แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้เมื่อปี พ.ศ. 2546 มีกำลังการผลิตเครื่องซักผ้าเพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออกเป็นจำนวนทั้งหมด 200,000 เครื่อง ต่อปี ในปีนี้ โรงงานดังกล่าวจะมีการเพิ่มสายการผลิตสำหรับผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการประกอบอาหาร ซึ่งนอกจากจะได้พบกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แล้ว ก็จะทำให้โอกาสในการส่งออกมีมากขึ้นด้วย”
ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ
อีเลคโทรลักซ์ เป็นผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อการใช้งานในครัว ทำความสะอาดและภายนอกอาคารรายใหญ่ที่สุดของโลก อาทิ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เตาหุงต้ม เลื่อยไฟฟ้า เครื่องตัดหญ้าและรถแทรกเตอร์ขนาดเล็กสำหรับใช้ในการตกแต่งหรือการดูแลรักษาสวน เป็นต้น ในปี 2547 กลุ่มบริษัท อีเลคโทรลักซ์ มียอดจำหน่ายสูงถึง 121 พันล้านโครเนอร์สวีเดน (หรือประมาณ 672 พันล้านบาท) และมีพนักงานทั้งสิ้น 72,000 คน ในแต่ละปีมีผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม อีเลคโทรลักซ์ทั้งเพื่อใช้ในครัวเรือน และเพื่อใช้งานตามสถานที่ต่างๆในกว่า 150 ประเทศ เป็นจำนวนสูงถึงกว่า 55 ล้านชิ้น
ส่วนกลุ่มบริษัทในเครืออีเลคโทรลักซ์ มีสินค้าจำนวนมากภายใต้การค้าที่ได้รับความนิยมและ เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากมาย อาทิ AEG Electrolux Zanussi Frigidaire Eureka และHusgvarna ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มอีเลคโทรลักซ์ สามารถค้นหาได้ที่ www.electrolux.com สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย สามารถค้นหาได้ที่ www.electrolux.co.th
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ปัณวรรธน์ คล่องนักรบ / รุ่งนภา ชาญวิเศษ
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02 653-2717-9
อีเมล์ pan@spark.co.th / rung@spark.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ